Ra mắt gần hai năm nhưng BMW iX3 vẫn “ế” hơn hẳn các bản chạy xăng, và giờ đây mẫu SUV điện hạng sang này phải giảm giá kỷ lục để tìm lại sức hút.
Mẫu SUV điện BMW iX3 hiện đang được các đại lý trên toàn quốc áp dụng mức ưu đãi sâu nhất từ trước đến nay, giảm hơn 1 tỷ đồng so với giá niêm yết. Cụ thể, giá bán thực tế của xe từ 3,539 tỷ đồng nay chỉ còn 2,495 tỷ đồng, tương đương mức giảm 1,044 tỷ đồng.
Theo thông tin từ đại lý, số xe được áp dụng khuyến mãi sản xuất vào năm 2023. Bên cạnh giảm tiền mặt, khách hàng còn được tặng kèm bộ sạc tại nhà.
Như vậy, mức giảm giá thậm chí còn lớn hơn giá bán bản cao nhất của các mẫu CUV hạng C như Mazda CX-5 (749-979 triệu đồng), Ford Territory (762-896 triệu đồng), Kia Sportage (819-1.009 triệu đồng), Hyundai Tucson (769-989 triệu đồng).
Với mức giá mới 2,495 tỷ đồng, BMW iX3 hiện nằm cùng phân khúc giá với loạt xe CUV cao cấp, gồm Ford Mustang Mach-E (2,499 tỷ đồng), Mercedes-Benz EQB (2,309 tỷ đồng), hay thậm chí tiệm cận với những mẫu SUV chạy xăng như Mercedes-Benz GLC 200 (2,299 tỷ đồng), BMW X3 (2,299 tỷ đồng) và Audi Q5 (2,39 tỷ đồng).
Ra mắt Việt Nam vào tháng 7/2023 với giá khởi điểm 3,499 tỷ đồng, BMW iX3 là mẫu CUV thuần điện đầu tiên của thương hiệu Đức. Sau đó, xe được nâng cấp nhẹ và điều chỉnh giá lên 3,539 tỷ đồng trước khi rơi vào đợt giảm mạnh này.
Về thiết kế, iX3 mang gói ngoại thất M Sport tương tự dòng X3 M Sport, song do đặc thù là xe điện nên lưới tản nhiệt được thiết kế dạng kín, đi cùng các chi tiết màu xanh lam đặc trưng. Xe trang bị mâm 20 inch, lớn hơn 1 inch so với X3, và hệ thống đèn chiếu sáng Laserlight hiện đại.
Bên trong, nội thất iX3 nổi bật với hai màn hình 12,3 inch, hệ điều hành BMW 7.0, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, HUD, ghế bọc da Vernasca, âm thanh Harman Kardon 16 loa, điều hòa tự động 3 vùng và cửa sổ trời toàn cảnh. So với bản chạy xăng, iX3 được trang bị thêm tính năng sưởi ghế và vật liệu hoàn thiện cao cấp hơn.
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ điện công suất 286 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm, cho khả năng tăng tốc 0–100 km/h trong 6,8 giây, tốc độ tối đa 180 km/h. Mức tiêu thụ điện năng trung bình là 19,5 kWh/100 km, tương đương phạm vi hoạt động khoảng 460 km sau mỗi lần sạc đầy trong điều kiện lý tưởng.
Lượng tiêu thụ điện là 19,5 kWh/100km. Thời gian sạc là 10 phút để chạy được khoảng 100km với nguồn sạc DC 150kW. Bộ sạc gắn tường tặng kèm có thể kết hợp điện 3 pha với công suất tối đa 11kW, cắm khoảng 7,5 tiếng để đầy 100% pin. Nhà sản xuất cho biết pin xe sau khi sạc đầy có thể chạy được tới 460 km (trong điều kiện lý tưởng).