Chưa kịp “hạ nhiệt” tại Việt Nam, Mercedes E-Class thế hệ mới đã lộ diện với động cơ điện
Không lâu sau khi E-Class bản xăng ra mắt tại Việt Nam, phiên bản chạy điện E-Class EV đã bất ngờ xuất hiện trên đường thử, hé lộ nhiều chi tiết thiết kế
Mercedes-Benz từng hé lộ về dòng E-Class EV mới. Mẫu xe sedan cỡ trung này sẽ thay thế cho EQE từng ra mắt nhưng đã thất bại.
Mới đây, mẫu xe này đã bị bắt gặp khi đang chạy thử tại châu Âu. Dù được che chắn kỹ lưỡng bằng lớp ngụy trang dày, chiếc xe vẫn để lộ nhiều đường nét đặc trưng khiến người xem dễ nhầm lẫn với C-Class EV.
Tuy nhiên, khi quan sát kỹ hơn, có thể nhận ra một số khác biệt đáng chú ý như tay nắm cửa kiểu truyền thống, gương chiếu hậu đặt tại chân cột A, cùng phần thân xe dài hơn và dây đai an toàn được làm phẳng hơn.
Phần đầu xe của E-Class EV nhiều khả năng sẽ áp dụng thiết kế mô phỏng lưới tản nhiệt kích thước lớn, tương tự hai người anh em C-Class EV và GLC EV. Cụm đèn pha cũng được dự đoán sẽ mang họa tiết ngôi sao ba cánh như 2 mẫu xe trên.
Từ góc nhìn bên hông, E-Class EV vẫn giữ dáng vẻ quen thuộc của dòng E-Class truyền thống, song tỷ lệ thân xe có vẻ kéo dài hơn, mang đến cảm giác cao cấp và bề thế hơn. Quan sát phần đuôi, nguyên mẫu xuất hiện với nắp cốp uốn cong nhẹ, cản sau thể thao tích hợp khe thoát gió, tạo tổng thể hiện đại nhưng vẫn tinh tế.
Phần nội thất của xe còn là ẩn số, nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ sử dụng màn hình lớn hyperscreen kích thước 39,1 inch giống trên mẫu GLC vừa ra mắt. Ngoài ra, xe cũng được kỳ vọng sẽ trang bị tính năng tự lái cấp độ 3.
Về vận hành, dù chưa có thông tin nhưng nhiều khả năng xe sẽ sử dụng động cơ thuần điện, tương tự mẫu GLC EV vừa ra mắt. Mercedes-Benz GLC EV sử dụng hệ thống điện 800V kết hợp bộ pin lithium-ion dung lượng khoảng 94kWh. Nhờ công nghệ sạc nhanh công suất 320 - 330kW, xe chỉ mất khoảng 24 phút để sạc từ 10% lên 80%. Mẫu xe điện (EV) mới hơn này cung cấp tầm hoạt động lên tới 713km.