Ô tô

Kia Ray EV 2024 lợi hại hơn xưa, đối thủ xứng tầm của VinFast VF3

Kia Ray EV 2024 lợi hại hơn xưa, đối thủ xứng tầm của VinFast VF3

Sau những tiết lộ hồi tháng 8 năm ngoái, cuối cùng Kia đã cho ra mắt phiên bản thuần điện mang tên Kia Ray EV 2024.

Dòng xe có 2 lựa chọn giữa phiên bản chở người 4 chỗ và xe van chở hàng với 1-2 chỗ ngồi. Xe có mức giá cao hơn nhiều so với phiên bản chạy xăng, giá dao động từ 27,35-29,55 triệu Won (tương ứng khoảng 496-536 triệu đồng).

Thiết kế bên ngoài của xe không khác biệt nhiều so với phiên bản xe xăng, ngoại trừ cổng sạc nằm phía sau logo ở phần đầu xe.

Vành xe phiên bản 4 chỗ có đường kính 14 inch với thiết kế động lực học với 4 chấu màu đen. Còn phiên bản van chở hàng dùng vành thép ốp mâm với thiết kế dấu thập màu đen xen kẽ chi tiết vòng trắng cực lạ mắt. Còn một điều khác nữa là xe van sẽ có cửa lùa phía sau.

Xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,24 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch và cần số điện tử nằm ở cụm vô lăng tiêu chuẩn.  Đặc biệt, xe có phanh tay điện tử và tính năng giữ phanh tạm thời Auto Hold tiêu chuẩn rất hiếm có ở phân khúc ô tô đô thị cỡ nhỏ ở Hàn Quốc. 

Xe được trang bị có thể cập nhật qua wifi, điều hòa tự động, tính năng lọc không lọc không khí, cửa sổ chỉnh điện ở mọi vị trí, chìa khóa thông tin, khởi động nút bấm và vô lăng tích hợp lẫy để chỉnh phanh tái tạo năng lượng.

Ở bản xe cao cấp, xe có thêm ngăn chứa đồ bên dưới ghế phụ lái, lưới khoang hành lí và gương trang điểm tích hợp đèn.

Ngoài ra, chủ nhân có thể trả một mức giá cao hơn để thể bổ sung nhiều tính năng tiện nghi tùy chọn như hệ thống sưởi hàng ghế trước, ghế lái thông hơi, ghế lái gập phẳng, sưởi vô lăng và ghế bọc da nhân tạo cho xe. Các tính năng an toàn như hệ thống giữ làn đường và cảnh báo tiền va chạm. 

Bản xe van sẽ được gia cố ở cửa sổ và phía sau hàng ghế tước. Hệ thống âm thanh của phiên bản van sẽ giảm từ 4 loa chỉ còn 2 loa. Đồng thời sẽ chỉ có cần gạt nước kính sau và hệ thống rử kính ở bản cao cấp.

Mô tơ điện có công suất tối đa chỉ 87 mã lực và mô men xoắn cực đại 147 Nm. Bên cạnh đó là pin LFP với dung lượng 35,2 kWh, cho phép xe chạy được 205 km sau khi sạc đầy pin.

Nếu chỉ di chuyển trong nội thành, quãng đường di chuyển sẽ tăng lên 233km. Khi sử dụng sạc nhanh 150W thì xe chỉ cần 40’ để 10 lên 80 %

Hiện nay chỉ được bán ở Hàn Quốc. Hy vọng xe sẽ sớm về Việt Nam để người yêu xe có thể sớm có cơ hội sở hữu chiếc xe ‘nhỏ nhưng có võ” này.

 

‘Kỳ phùng địch thủ’ của Kia Sonet sắp ra mắt thị trường Việt Nam, dễ hút khách nhờ thiết kế cực đẹp

Mẫu SUV cỡ nhỏ của Hyundai chuẩn bị được trình làng tại thị trường Việt Nam sẽ là đối thủ mà Kia Sonet không thể coi thường.

 

Tag:

kia ray

kia