Cách giảm stress khi phải lái xe ô tô hàng tiếng trên đường

Ngọc Huyền, Theo nguoiduatin.vn 06/06/2020 06:25:31(GMT+7)
Cách giảm stress khi phải lái xe ô tô hàng tiếng trên đường

(Techz.vn) Lái xe luôn là công việc đòi hỏi một mức độ bình tĩnh nhất định vì sự an toàn của bản thân và những người khác trên đường. Dưới đây là một số mẹo để giảm căng thẳng khi di chuyển trên đường phố đông đúc.

Lập kế hoạch tuyến đường hàng ngày của bạn

Lái xe vào giờ cao điểm khiến nhiều người mất bình tĩnh vì không ai thích bị kẹt xe. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì bạn có thể đã thấy vô số tài xế bấm còi xe hoặc la hét với nhau trong khi chờ đèn xanh bật sáng.

Cách giảm stress khi phải lái xe ô tô hàng tiếng trên đường

Để tránh sự đông đúc vào giờ cao điểm, bạn sẽ cần lập kế hoạch cho các tuyến đường của mình để tránh các khu vực tắc nghẽn. Để dư ra khoảng 15 phút đến nửa giờ trước đó hoặc đi một con đường khác, ít đông đúc hơn cũng có thể giúp ích.

Không bao giờ lái xe khi bạn đang có vấn đề về tâm lý

Những cảm xúc tiêu cực như giận dữ và buồn bã làm chúng ta mất tập trung, đó là một vấn đề nghiêm trọng khi bạn đi trên đường. Bạn có thể quá mệt mỏi trong suy nghĩ khi cần tập trung lái xe. Ngoài ra, đừng nên lái xe khi bạn đã kiệt sức. Bạn có thể ngủ gật sau tay lái hoặc quá mệt để phản ứng nhanh trong trường hợp khẩn cấp.

Bật nhạc để thư giãn

Âm nhạc có tác dụng giảm căng thẳng cho đầu óc của chúng ta. Điều chỉnh âm nhạc yêu thích của bạn có thể giúp giảm căng thẳng và làm dịu tâm trí của bạn. Âm nhạc cũng là một tâm trạng tốt hơn, vì vậy nếu bạn buồn hoặc băn khoăn vì bất kỳ lý do gì, hãy thử bật một bài nhạc êm dịu.

Hít thở sâu

Cách giảm stress khi phải lái xe ô tô hàng tiếng trên đường

Một phương pháp lâu đời, nhưng hít thở sâu vẫn rất hữu ích khi bạn quá căng thẳng hoặc cảm thấy quá tải. Hít sâu và thở ra được gọi là thở cơ hoành giúp đưa nhịp tim theo nhịp đều đặn.

Hít một hơi thật sâu qua mũi và thở ra bằng miệng. Kỹ thuật này kéo dài phổi của bạn bằng cách gửi một lượng lớn không khí đến cơ hoành. Đỗ xe đến nơi an toàn và thực hiện kỹ thuật thở này ít nhất 10 lần. Nó có thể làm điều kỳ diệu trong việc thư giãn cơ thể và làm dịu tâm trí của bạn.

Lái xe căng thẳng có thể gây tổn hại cho cơ thể và tâm trí của bạn. Đối phó với điều đó một cách thường xuyên có nghĩa là sống với sự lo lắng thường trực có thể khiến bạn không khỏe về thể chất và trong tình trạng bất ổn. Vì vậy, bạn nên làm theo các phương pháp giảm căng thẳng này để đưa sự tập trung của bạn trở lại trên đường.

 

Toyota Fortuner 2020 lộ chi tiết thông số chỉ 1 ngày trước khi ra mắt

(Techz.vn) Toyota Fortuner 2020 sẽ trang bị động cơ dầu 1GD-FTV 2.8L công suất tối đa lên tới 204 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Như vậy, động cơ này đã mạnh hơn người tiền nhiệm 27 mã lực , 80 Nm.

Tin cùng chuyên mục
Có thể bạn quan tâm