Xe máy

‘Cơn ác mộng của Yamaha Exciter’ ra mắt với giá 50 triệu đồng, có ABS 2 kênh áp đảo Honda Winner X

Không chỉ trang bị an toàn vượt trội, động cơ mà nhà sản xuất trang bị trên mẫu xe mới này cũng có sức mạnh bỏ xa những chiếc xe ngang tầm giá như Yamaha Exciter và Honda Winner X.

Royal Enfield đã giới thiệu mẫu xe máy đầu tiên sử dụng nền tảng động cơ J series mang tên Meteor 350 vào năm 2020, tiếp theo là Classic 350 và Bullet 350. Dòng sản phẩm này cũng bao gồm Hunter 350, và cách đây không lâu là mẫu xe Goan Classic 350 Bobber. Bên cạnh Goan Classic, Classic 350 cũng đã được cập nhật vào năm ngoái. Những mẫu xe này đều đã giúp thương hiệu Royal Enfield thu về những thành công nhất định.

‘Cơn ác mộng của Yamaha Exciter’ ra mắt với giá 50 triệu đồng, có ABS 2 kênh áp đảo Honda Winner X ảnh 1
 

Để nối dài chuỗi thành công, Royal Enfield vừa trình làng phiên bản cập nhật của dòng xe Meteor 350 tại thị trường Ấn Độ. Xe sẽ được phân phối với các phiên bản Fireball, Stellar, Aurora và Supernova, có giá bán dao động trong khoảng 195.762 Rs tới 215.883 Rs (Tương đương khoảng 50 triệu đồng tới 55 triệu đồng).

‘Cơn ác mộng của Yamaha Exciter’ ra mắt với giá 50 triệu đồng, có ABS 2 kênh áp đảo Honda Winner X ảnh 2
 

Mặc dù thiết kế tổng thể của Royal Enfield Meteor 350 2025 vẫn giữ nguyên, nhưng nhà sản xuất cũng đã bổ sung cho mẫu xe này các phối màu mới bao gồm Aurora Retro, Fireball Orange, Fireball Grey, Stellar Marine Blue, Stellar Matt Grey, Aurora Red, Aurora Retro Green và Supernova Black. Đồng thời, hãng cũng nâng cấp hệ thống chiếu sáng trên xe với đèn pha LED và đèn báo rẽ LED.

‘Cơn ác mộng của Yamaha Exciter’ ra mắt với giá 50 triệu đồng, có ABS 2 kênh áp đảo Honda Winner X ảnh 3
 

Phiên bản Royal Enfield Meteor 350 nâng cấp vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể chiều dài 2.140 mm, rộng 845 mm và cao 1.140 mm với chiều dài cơ sở ở mức 1.400 mm. Chiều cao yên xe là 765 mm và khoảng sáng gầm xe đạt mức 170 mm.

‘Cơn ác mộng của Yamaha Exciter’ ra mắt với giá 50 triệu đồng, có ABS 2 kênh áp đảo Honda Winner X ảnh 4
 

“Trái tim” của Royal Enfield Meteor 350 2025 vẫn là khối động cơ có dung tích thực tế 349cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí/dầu, sản sinh công suất tối đa 20,2 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27 Nm tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh này vượt trội hơn chút ít so với Yamaha Exciter và Honda Winner X. Động cơ được ghép nối với hộp số 5 cấp, có bộ ly hợp chống trượt và hỗ trợ sang số.

‘Cơn ác mộng của Yamaha Exciter’ ra mắt với giá 50 triệu đồng, có ABS 2 kênh áp đảo Honda Winner X ảnh 5
 

Hệ thống treo của xe bao gồm phuộc ống lồng 41 mm ở phía trước và giảm xóc đôi ở phía sau. Royal Enfield Meteor 350 2025 sử dụng bộ vành hợp kim đi kèm lốp không săm. Lực phanh được cung cấp từ phanh đĩa ở cả bánh trước và sau. Không những vậy, Royal Enfield Meteor 350 còn được hỗ trợ thêm bởi hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) 2 kênh, giúp mẫu xe này trở nên an toàn hơn so với các Yamaha Exciter và Honda Winner X.

‘Cơn ác mộng của Yamaha Exciter’ ra mắt với giá 50 triệu đồng, có ABS 2 kênh áp đảo Honda Winner X ảnh 6
 

Chưa hết, Royal Enfield Meteor 350 mới còn sở hữu cần phanh và cần côn có thể điều chỉnh được. Xe cũng được trang bị cổng sạc nhanh USB Type-C, hệ thống dẫn đường Tripper Navigation do Google cung cấp và bộ ly hợp hỗ trợ chống trượt. Các phiên bản Fireball và Steller được trang bị đèn pha LED và bộ Tripper làm tiêu chuẩn, trong khi các phiên bản Aurora và Supernova hiện đã được trang bị tiêu chuẩn cần côn có thể điều chỉnh.