Xe máy

Ra mắt ‘quái thú côn tay’ mới đẹp long lanh, trang bị vượt trội Yamaha Exciter 155 VVA, giá hấp dẫn

Không những sở hữu khối động cơ mạnh mẽ hơn hẳn Yamaha Exciter 155 VVA, trang bị an toàn của mẫu xe mới vừa ra mắt này cũng ở đẳng cấp hoàn toàn vượt trội.

Sau nhiều tháng để người hâm mộ phải chờ đợi, KTM Nepal cuối cùng cũng đã cho ra mắt mẫu xe KTM 390 Adventure 2025 mới tại Triển lãm NAIMA Mobility Expo 2025. KTM 390 Adventure 2025 được định vị là một trong những sản phẩm chủ lực của thương hiệu tới từ Áo, dẫn đầu về kiểu dáng, hiệu suất và tính năng. 390 Adventure mới không chỉ khắc phục những thiếu sót của thế hệ Gen 2 cũ mà còn được cải tiến toàn diện về tính năng và tính thực dụng.

Ra mắt ‘quái thú côn tay’ mới đẹp long lanh, trang bị vượt trội Yamaha Exciter 155 VVA, giá hấp dẫn ảnh 1
 

KTM 390 Adventure thế hệ mới tại Nepal sẽ được phân phối với 2 phiên bản gồm 390 Adventure S và 390 Adventure X sử dụng cùng một động cơ. Tuy nhiên, có những điểm khác biệt rõ rệt giữa 2 phiên bản này, trong đó phiên bản cao cấp nhất Gen 2 "Adventure S" được trang bị hệ thống treo có thể điều chỉnh hoàn toàn, hệ thống điện tử hỗ trợ lái tiên tiến hơn và khả năng off-road được cải thiện.

Về ngoại hình, KTM 390 Adventure S 2025 mang đến một cuộc đại thiết kế đầy táo bạo. Xe sở hữu phần đầu được thiết kế theo phong cách rally với các tấm ốp hông đồ sộ. Cụm đèn pha LED projector xếp chồng theo chiều dọc được bổ sung bởi đèn chạy ban ngày (DRL) xung quanh. Thiết kế này không chỉ tạo nên khả năng nhận diện mạnh mẽ mỗi khi xuất hiện trên đường mà còn tối ưu hóa khả năng chiếu sáng.

Ra mắt ‘quái thú côn tay’ mới đẹp long lanh, trang bị vượt trội Yamaha Exciter 155 VVA, giá hấp dẫn ảnh 2
 

Kính chắn gió của KTM 390 Adventure 2025 đã được thiết kế lại với kiểu dáng trong suốt, đặt thẳng đứng. Kính chắn gió được tinh chỉnh khí động học để giảm thiểu lực cản của gió mà vẫn đảm bảo tầm nhìn rõ ràng cho người dùng.

Chưa hết, chắn bùn trước và ốp phuộc trước được lắp cao mang lại sự bảo vệ tối ưu trong những chuyến phiêu lưu off-road. Xe sở hữu ốp bình xăng có tạo hình sắc nét, gợi nhớ đến phong cách xe đua rally, cung cấp luồng khí trực tiếp vào động cơ, giúp làm mát tốt hơn.

Ra mắt ‘quái thú côn tay’ mới đẹp long lanh, trang bị vượt trội Yamaha Exciter 155 VVA, giá hấp dẫn ảnh 3
 

Thiết kế hông xe làm nổi bật bộ vành nan hoa trước 21 inch và vành nan hoa sau 17 inch. Mẫu xe này sử dụng lốp không săm giúp người dùng tự tin hơn về mức độ an toàn.

KTM cũng đã nâng cấp 390 Adventure 2025 với màn hình TFT 5 inch, bổ sung khả năng kết nối điện thoại thông minh KTM Connect, tính năng dẫn đường từng chặng, chức năng gọi điện và điều khiển nhạc. Người dùng có thể truy cập và điều khiển các tính năng này bằng các nút bấm gắn trên tay lái.

Ra mắt ‘quái thú côn tay’ mới đẹp long lanh, trang bị vượt trội Yamaha Exciter 155 VVA, giá hấp dẫn ảnh 4
 

Mẫu xe 390 Adventure mới sở hữu ống xả đặt cao dưới gầm xe, giúp tăng khoảng sáng gầm xe. Ống xả này kết hợp với gác chân có đệm cao su có thể tháo rời, giúp cải thiện chuyển động của người lái khi đứng trên địa hình gồ ghề, đồng thời mang lại trọng tâm thấp để cải thiện khả năng xử lý tổng thể.

Ngoài ra, đuôi xe còn được trang bị đèn hậu LED tối giản tích hợp đèn báo rẽ LED. KTM đã thu hẹp tổng thể đuôi xe và hoàn thiện bằng kiểu đuôi xe đua, tích hợp các giá đỡ vào chắn bùn sau. Tay nắm sau được tích hợp vào đuôi xe tạo nên vẻ ngoài gọn gàng, đồng thời cũng có thể dùng làm giá đỡ túi đựng đồ mềm mại.

Ra mắt ‘quái thú côn tay’ mới đẹp long lanh, trang bị vượt trội Yamaha Exciter 155 VVA, giá hấp dẫn ảnh 5
 

KTM 390 Adventure sẽ được phân phối với phối màu Cam Electronic Orange và Trắng Ceramic White.

Về mặt hiệu suất, KTM 390 Adventure sử dụng động cơ DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 398,63cc, làm mát bằng chất lỏng, tích hợp phun xăng điện tử. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 45,37 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 39 Nm tại 6.900 vòng/phút, sẽ mang lại trải nghiệm lái mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần so với Yamaha Exciter 155 VVA. Mẫu xe này được trang bị hộp số 6 cấp và bình xăng dung tích lớn lên tới 14,5 lít.

Giống như thế hệ cũ, KTM 390 Adventure 2025 mới được trang bị bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch và hệ thống sang số nhanh Quickshifter. Hơn nữa, KTM đã bổ sung thêm 3 răng, nâng cấu hình răng nhông từ 14/43T lên 14/46T để tối ưu hóa tỷ số truyền, mang lại hiệu suất off-road và on-road tốt hơn.

KTM 390 Adventure 2025 được trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường khi vào cua (CTC), kiểm soát hành trình (Cruise Control) và 3 chế độ lái — Rain, Street và Sport. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) khi Vào cua, ABS Off-road, ABS Super Moto.