Xe máy

‘Ngựa chiến’ mới ‘chất’ hơn Yamaha Exciter và Honda Winner X chính thức ra mắt với giá ‘rẻ như bèo’

Mẫu xe mới ra mắt đang khiến cho không ít người dùng đam mê xe côn tay phải dậy sóng bởi sở hữu khối động cơ 399cc mạnh mẽ, trang bị hiện đại hơn Yamaha Exciter và Honda Winner X, mà giá lại rất hấp dẫn.

Sau nhiều tháng mong đợi và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng off-road, KTM đã chính thức ra mắt phiên bản toàn cầu của mẫu xe 390 Adventure Enduro R tại Ấn Độ. Với mức giá 353.825 Rupee (tương đương khoảng 93,8 triệu đồng), phiên bản này được thiết kế dành riêng cho những tay lái off-road chuyên nghiệp, tìm kiếm hiệu suất lấy cảm hứng từ Dakar đích thực, cùng bảng thông số kỹ thuật cực đỉnh.

‘Ngựa chiến’ mới ‘chất’ hơn Yamaha Exciter và Honda Winner X chính thức ra mắt với giá ‘rẻ như bèo’ ảnh 1
 

Sự ra mắt của 390 Adventure Enduro R 2025 phiên bản toàn cầu đánh dấu một thời điểm quan trọng, vì trước đó KTM chỉ cung cấp phiên bản 390 Enduro R nhẹ nhàng hơn dành riêng cho Ấn Độ. Mặc dù phiên bản đó hướng đến đối tượng khách hàng rộng hơn với chiều cao yên xe dễ tiếp cận và phần cứng ít hung hãn hơn, nhưng những người đam mê đã nhanh chóng chỉ ra những hạn chế của nó, đặc biệt là hành trình của hệ thống treo và khoảng sáng gầm xe thấp hơn so với mẫu xe quốc tế.

Phiên bản KTM Enduro R quốc tế đã giải quyết triệt để những lo ngại này. Xe sở hữu hành trình treo lên tới 230mm ở cả phía trước và phía sau, vượt trội hơn hẳn so với mức 200-205mm trên phiên bản Ấn Độ. Cùng với đó là khoảng sáng gầm xe ở mức 273 mm, cao hơn 19 mm so với phiên bản trước. Những con số này mang lại hiệu suất tốt hơn trên địa hình gồ ghề.

‘Ngựa chiến’ mới ‘chất’ hơn Yamaha Exciter và Honda Winner X chính thức ra mắt với giá ‘rẻ như bèo’ ảnh 2
 

KTM định vị mẫu xe 390 Adventure Enduro R mới này dành cho những người lái đòi hỏi khả năng off-road thực thụ và sẵn sàng đánh đổi khả năng sử dụng trong đô thị để lấy hiệu suất vượt địa hình. Chiều cao yên xe 890 mm tuy không lý tưởng cho những người dùng thấp bé, nhưng lại là một sự đánh đổi mà nhiều người lái xe địa hình sẵn sàng chấp nhận để có được hệ thống treo linh hoạt hơn và khoảng sáng gầm xe tốt hơn.

Phần còn lại của gói cơ khí vẫn không thay đổi so với 390 Adventure tiêu chuẩn. Xe được trang bị động cơ DOHC, xi-lanh đơn có dung tích thực tế 399cc, sản sinh công suất tối đa 45,37 mã lực và mô-men xoắn cực đại 39 Nm. Đây là mốc sức mạnh lớn gấp nhiều lần so với Yamaha Exciter và Honda Winner X. Nhờ khả năng cung cấp mô-men xoắn tầm trung mạnh mẽ và phản ứng bướm ga tuyệt vời, động cơ này hoàn toàn lý tưởng cho cả đường mòn và đường thông thoáng.

‘Ngựa chiến’ mới ‘chất’ hơn Yamaha Exciter và Honda Winner X chính thức ra mắt với giá ‘rẻ như bèo’ ảnh 3
 

Để bảo đảm bảo an toàn cho người dùng trên mọi cung đường phức tạp, 390 Adventure Enduro R được nhà sản xuất trang bị bánh trước và bánh sau. Kèm theo đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Bosch với chế độ ABS Offroad và ABS-Off. Ngoài ra, xe còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số màn hình TFT 4,2 inch hiện đại.