Xe máy

Đả bại Yamaha Exciter, ‘vua côn tay’ 250cc mới thể thao hơn Honda Winner X ra mắt giá 58 triệu đồng

Không chỉ có động cơ mạnh mẽ vượt xa Yamaha Exciter và Honda Winner X, mẫu xe côn tay mới này còn ‘ghi điểm’ trong mắt khách hàng với trang bị an toàn cực kỳ tiên tiến.

Cyclone RC250 – mẫu mô tô thể thao mang thương hiệu Trung Quốc vừa chính thức được cập nhật phiên bản 2025 mới tại thị trường quê nhà. Theo như thông tin được công bố, Cyclone RC250 phiên bản mới sử dụng gắp đơn sẽ được bán ra với mức giá 15.988 nhân dân tệ, tương đương khoảng 58 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt.

Đả bại Yamaha Exciter, ‘vua côn tay’ 250cc mới thể thao hơn Honda Winner X ra mắt giá 58 triệu đồng ảnh 1

Thiết kế tay đòn đơn chắc chắn là điểm nhấn lớn nhất trong thiết kế của Cyclone RC250 2025. Ngoài việc giảm trọng lượng, trang bị này còn khiến toàn bộ phần sau của chiếc xe trông đặc biệt đơn giản và mạnh mẽ. Bánh xe được để lộ ra hoàn toàn, giúp cải thiện đáng kể hiệu ứng về mặt thị giác.

Đả bại Yamaha Exciter, ‘vua côn tay’ 250cc mới thể thao hơn Honda Winner X ra mắt giá 58 triệu đồng ảnh 2

Hình dạng phía trước của Cyclone RC250 trông khá hầm hố với các yếu tố thiết kế ấn tượng như cánh cố định, các đường nét tổng thể tương đối sắc nét. Kiểu dáng thể thao, mạnh mẽ giúp Cyclone RC250 có thể thu hút mọi ánh nhìn của người xung quanh mỗi khi xuất hiện trên đường. Mẫu xe này được nhà sản xuất trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD hoặc màn hình TFT màu tùy theo phiên bản.

Đả bại Yamaha Exciter, ‘vua côn tay’ 250cc mới thể thao hơn Honda Winner X ra mắt giá 58 triệu đồng ảnh 3

Cyclone RC250 sử dụng động cơ PY250 với dung tích 250cc, có khả năng sản sinh ra công suất tối đa khoảng 39,1 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 23 Nm tại 7.500 vòng/phút. Mức công suất này vượt trội hoàn toàn Yamaha Exciter và Honda Winner X, thậm chí được đánh giá là hiệu suất tốt nhất trong cùng phân khúc 250cc.

Đả bại Yamaha Exciter, ‘vua côn tay’ 250cc mới thể thao hơn Honda Winner X ra mắt giá 58 triệu đồng ảnh 4

RC250 mới cũng được trang bị bộ chuyển số nhanh điện tử giống như xe đua, cho phép chuyển số dễ dàng mà không cần bóp côn. Người dùng cũng có thể giữ bướm ga mở rộng khi tăng tốc trên đường đua, chuyển số xuống trước khi vào cua nhanh hơn và chính xác hơn.

Đả bại Yamaha Exciter, ‘vua côn tay’ 250cc mới thể thao hơn Honda Winner X ra mắt giá 58 triệu đồng ảnh 5

Cả 2 bánh của Cyclone RC250 đều được trang bị phanh đĩa, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS kênh đôi cũng như hệ thống kiểm soát lực kéo TCS. Đây là sự kết hợp tốt nhất hiện nay, giúp Cyclone RC250 an toàn hơn hẳn những mẫu xe Yamaha Exciter và Honda Winner X chỉ có ABS ở bánh trước.