Xe máy

Yamaha Exciter 155 VVA vừa ra mắt với nhiều nâng cấp, khách Việt vẫn tiếc nuối vì thiếu sót duy nhất

Yamaha Exciter 155 VVA vừa ra mắt với nhiều nâng cấp, khách Việt vẫn tiếc nuối vì thiếu sót duy nhất
Yamaha Exciter 155 VVA vừa ra mắt với nhiều nâng cấp, khách Việt vẫn tiếc nuối vì thiếu sót duy nhất ảnh 1

Yamaha Exciter 155 VVA cuối cùng cũng đã chính thức lộ diện sau khi được hãng xe của Nhật Bản giới thiệu trong sự kiện diễn ra vào tối ngày 29/12. Như vậy, chỉ sau hơn 2 năm Yamaha giới thiệu bản nâng cấp Exciter tại Việt Nam, thế hệ mới của “Vua côn tay” đã được ra mắt.

Yamaha Exciter 155 VVA vừa ra mắt với nhiều nâng cấp, khách Việt vẫn tiếc nuối vì thiếu sót duy nhất ảnh 2

Yamaha Exciter 155 VVA đã lột xác hoàn toàn so với thế hệ cũ cả ở ngoại hình, trang bị và động cơ. Nhìn tổng thể, thiết kế của “Vua côn tay” trở nên hầm hố và thể thao hơn. Các chi tiết góc cạnh và đường thẳng trên Exciter cũ đã được tahy thế bằng những đường cong, giúp cho Exciter 155 VVA trở nên thanh thoát hơn.

Yamaha Exciter 155 VVA vừa ra mắt với nhiều nâng cấp, khách Việt vẫn tiếc nuối vì thiếu sót duy nhất ảnh 3

Ở phía trước, đèn chiếu gần của Yamaha Exciter 155 VVA có thiết kế nhỏ gọn và thanh mảnh hơn, được nhà thiết kế bố trí trên ghi-đông.

Yamaha Exciter 155 VVA vừa ra mắt với nhiều nâng cấp, khách Việt vẫn tiếc nuối vì thiếu sót duy nhất ảnh 4

Đèn định vị của Yamaha Exciter 155 VVA được tạo hình móc câu khá lạ mắt. Ngay phía dưới đèn định vị này là đèn chiếu xa. Cả đèn định vị, đèn chiếu xa, đèn chiếu gần của Exciter 155 VVA đều sử dụng công nghệ LED. Tương tự như đời cũ, đèn xy-nhan halogen của xe được đặt ở 2 bên quây gió.

Yamaha Exciter 155 VVA vừa ra mắt với nhiều nâng cấp, khách Việt vẫn tiếc nuối vì thiếu sót duy nhất ảnh 5

Phần đuôi của Yamaha Exciter 155 VVA được tái thiết kế hoàn toàn với kết đầu 2 tầng thường thấy trên những mẫu motor phân khối lớn. Tương tự như mẫu xe R15 V3, hệ thống đèn hậu LED của Exciter 155 VVA cũng có thiết kế khá đơn giản.

Yamaha Exciter 155 VVA vừa ra mắt với nhiều nâng cấp, khách Việt vẫn tiếc nuối vì thiếu sót duy nhất ảnh 6

So với Exciter 150 cũ, ống xả của Yamaha Exciter 155 VVA được làm to hơn và đặt thấp để tránh phụt khí thải vào các xe phía sau.

Yamaha Exciter 155 VVA vừa ra mắt với nhiều nâng cấp, khách Việt vẫn tiếc nuối vì thiếu sót duy nhất ảnh 7

Tương tự như các đời cũ, Yamaha Exciter 155 VVA được trang bị 2 phanh đĩa trước/sau. Tuy nhiên, rất nhiều khách hàng đã phải thất vọng khi Exciter 155 mới chưa được trang bị phanh ABS. Đây là điểm khiến Yamaha Exciter 155 VVA thua thiệt so với Honda Winner X. Kẹp phanh trước 2 piston là nâng cấp duy nhất trên hệ thống phanh của Exciter 155 VVA mới.

Yamaha Exciter 155 VVA vừa ra mắt với nhiều nâng cấp, khách Việt vẫn tiếc nuối vì thiếu sót duy nhất ảnh 8

Để đem đến cho người dùng trải nghiệm ổn định và êm ái hơn, hệ thống giảm xóc trước của Yamaha Exciter 155 VVA đã được nâng hành trình từ 90 mm lên 100 mm.

Yamaha Exciter 155 VVA vừa ra mắt với nhiều nâng cấp, khách Việt vẫn tiếc nuối vì thiếu sót duy nhất ảnh 9

Thay đổi đáng chú ý nhất ở khu vực điều khiển là bảng đồng hồ kỹ thuật số đã được làm to hơn. Các cùm công tắc ở 2 bên cho cảm giác sờ nắm chắc chắn hơn.

Yamaha Exciter 155 VVA vừa ra mắt với nhiều nâng cấp, khách Việt vẫn tiếc nuối vì thiếu sót duy nhất ảnh 10

Đúng như những tin đồn trước đây, Yamaha Exciter 155 VVA đã được nâng cấp hệ thống khóa lên smartkey. Trong khi đại kình địch Honda Winner X vẫn sử dụng chìa khóa cơ thì smartkey là ưu điểm của Yamaha Exciter 155 VVA.

Yamaha Exciter 155 VVA vừa ra mắt với nhiều nâng cấp, khách Việt vẫn tiếc nuối vì thiếu sót duy nhất ảnh 11

Yamaha Exciter 155 VVA được trang bị cổng sạc USB ở khu vực bên trái. Các mẫu xe tay ga thường được trang bị cổng sạc USB nhưng đối với phân khúc xe côn tay phổ thông tại Việt Nam, Exciter 155 VVA là mẫu xe đầu tiên sở hữu trang bị này.

Yamaha Exciter 155 VVA vừa ra mắt với nhiều nâng cấp, khách Việt vẫn tiếc nuối vì thiếu sót duy nhất ảnh 12

“Trái tim” của Yamaha Exciter 155 VVA là khối động cơ dung tích 155,1 cc tích hợp công nghệ van biến thiên (VVA), phun xăng điện tử. Khối động cơ này có khả năng sản sinh ra công suất tối đa 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14,4 Nm. Động cơ của Exciter 155 VVA mạnh hơn so với kình địch Honda Winner X 2,3 mã lực và 0,8 Nm.

Yamaha Exciter 155 VVA vừa ra mắt với nhiều nâng cấp, khách Việt vẫn tiếc nuối vì thiếu sót duy nhất ảnh 13

Với các fan của Yamaha Exciter, động cơ với công nghệ van biến thiên VVA chính là điều được trông chờ nhiều nhất. Công nghệ VVA này giúp cho việc đốt nhiên liệu của động cơ ở cả tua máy thấp và tua máy cao đều được tối ưu hóa. Nhờ đó, động cơ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt nhưng vẫn phát huy tối đa sức mạnh.

Yamaha Exciter 155 VVA vừa ra mắt với nhiều nâng cấp, khách Việt vẫn tiếc nuối vì thiếu sót duy nhất ảnh 14

Yamaha Exciter 155 VVA có tổng cộng 3 phiên bản bao gồm bản Tiêu chuẩn (47 triệu), bản Cao cấp (50 triệu) và bản GP (50,5 triệu đồng).

Ảnh: Zing

 

Rộ tin 'giang hồ mạng' Khánh Sky theo gót Khá Bảnh, Phú Lê bị bắt, khiến CĐM xôn xao

(Techz.vn) Cách đây ít phút, hàng loạt các fanpage lớn trên MXH Facebook đồng loạt đưa tin "thánh chửi" Khánh Sky, một trong những giang hồ mạng nổi tiếng cùng thời điểm với Khá Bảnh, Phú Lê,... đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khiến CĐM xôn xao.