Suzuki ra mắt ‘vua côn tay’ 250cc mới thể thao hơn cả Honda Winner R, sức mạnh át vía Yamaha Exciter
Bên cạnh thiết kế thể thao đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ vượt trội Honda Winner R và Yamaha Exciter, mẫu xe mới của Suzuki còn được đánh giá cao ở ưu điểm là thân thiện với môi trường.
Khu trưng bày của Suzuki tại triển lãm Japan Mobility Show 2025 vừa khiến cho công chúng đặc biệt chú ý bởi tại đây, hãng xe Nhật Bản đã lần đầu tiên giới thiệu mẫu Sportbike có khả năng chạy bằng nhiên liệu sinh học lên tới 85% Ethanol (E85) là Gixxer SF 250 FFV. Mặc dù thân thiện với môi trường hơn so với những mẫu xe chạy bằng xăng thông thường, nhưng Suzuki Gixxer SF 250 FFV mới vẫn giữ nguyên nét đặc trưng của dòng xe Gixxer là hiệu suất mạnh mẽ.
Trên thực tế, phiên bản sử dụng xăng sinh học Suzuki Gixxer SF 250 FFV từng có một thời gian được mở bán tại Ấn Độ. Thế nhưng, triển lãm Japan Mobility Show 2025 là lần đầu tiên phiên bản này được nhà sản xuất xe máy của Nhật Bản trưng bày tại quê nhà, đặc biệt là được giới thiệu như một phiên bản dành cho thị trường quốc tế. Động thái này phần nào hé lộ cho công chúng biết rằng Suzuki đang ấp ủ kế hoạch mở rộng thị trường cho Gixxer SF 250 FFV tiến sang châu Mỹ hoặc châu Âu trong thời gian tới.
Về mặt thiết kế, kiểu dáng tổng thể của Gixxer SF 250 FFV vẫn mang những nét đặc trực của dòng xe Sport-touring mang thương hiệu Suzuki là: Khí động học, gọn gàng và có phần “hiền lành” hơn nhiều đối thủ khác trong cùng phân khúc. Để thể hiện rõ ràng việc Suzuki Gixxer SF 250 FFV có thể vận hành bằng nhiên liệu sinh học, nhà sản xuất đã bao phủ toàn bộ thân xe bằng lớp sơn đặc trưng, nổi bật với các chi tiết tem FFV.
Ngoài ra, một số bộ phận kỹ thuật của Suzuki Gixxer SF 250 FFV cũng đã có sự tinh chỉnh nhẹ như ECU, bơm nhiên liệu, kim phun, để thích nghi với loại nhiên liệu có tỷ lệ ethanol cao. Đồng thời, hãng xe NHật Bản cũng đã dùng các vật liệu đặc biệt hơn cho những chi tiết nhựa và cao su trong hệ thống nhiên liệu. Lý do hãng cần phải thực hiện các thay đổi này là vì để bảo vệ Suzuki Gixxer SF 250 FFV khỏi khả năng ăn mòn hoặc làm hư hại của ethanol đối với những vật liệu thông thương.
“Trái tim” của Suzuki Gixxer SF 250 FFV là khối động cơ xi-lanh đơn, dung tích thực tế 249cc, làm mát bằng dầu. Dù sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường hơn, nhưng bất kể đang chạy bằng E20 (20% ethanol) hay E85 (85% ethanol) thì động cơ của Suzuki Gixxer SF 250 FFV cũng không hề suy giảm sức mạnh, vẫn giữ nguyên mức công suất tối đa 26 mã lực tại 9.300 vòng/phút. Mức công suất này lớn hơn cả những mẫu xe chạy bằng xăng như Yamaha Exciter hay Honda Winner R.
Gixxer 250 FFV mới sẽ được trang bị phanh đĩa ở cả bánh trước và bánh sau, giúp người dùng yên tâm hơn về sự an toàn. Đồng thời, nhà sản xuất cũng trang bị cho mẫu xe này bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần với màn hình LCD hiện đại, sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin vận hành quan trọng cho người dùng.