‘Chiến thần côn tay’ mới xịn hơn Yamaha Exciter mở bán từ tháng sau, dễ hút khách nhờ giá hấp dẫn
Mẫu xe mới không chỉ thu hút sự chú ý bằng mức giá hấp dẫn, động cơ mạnh mẽ hơn Yamaha Exciter mà còn giúp khách hàng thể hiện cá tính riêng nhờ thiết kế độc đáo.
Công chúng Brazil vừa có một phen ‘dậy sóng’ khi thương hiệu nổi tiếng của Anh Quốc là Triumph Motorcycles Ltd. xác nhận sẽ mở bán mẫu xe Scrambler 400 XC mới tại thị trường nước này từ tháng 12/2025. Ban đầu, hãng có kế hoạch ra mắt mẫu xe này vào quý I năm 2026. Giá bán đề xuất khởi điểm mà hãng đưa ra cho Triumph Scrambler 400 XC tại thị trường Brazil là 37.990 R$ (khoảng 163 triệu đồng). Mức giá này được nhận định là khá hấp dẫn so với một mẫu xe sở hữu nhiều trang bị đỉnh cao như Triumph Scrambler 400 XC.
Phiên bản mới vẫn giữ nguyên cơ sở cơ khí quen thuộc của các dòng xe 400cc thuộc thương hiệu Triumph, hiện bao gồm Speed và Scrambler, nhưng có vẻ ngoài mạnh mẽ và tiện dụng hơn, với sức hấp dẫn vượt địa hình được cải thiện nhờ bộ vành nan hoa mới đi kèm lốp Metzeler Karoo Street không săm. Đây là một tính năng được đánh giá cao bởi những người dùng đang tìm kiếm sự an toàn và tính thực dụng cao hơn khi sử dụng xe trên đường địa hình.
Triumph Scrambler 400 XC tiếp tục được trang bị động cơ TR xi-lanh đơn có dung tích thực tế 398 cc, sản sinh công suất tối đa 40 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 37,2 Nm tại 6.500 vòng/phút, mạnh mẽ hơn nhiều so với Yamaha Exciter và Honda Winner R. Động cơ được ghép nối với hộp số 6 cấp cùng với bộ ly hợp trợ lực và chống trượt.
Mẫu xe Scrambler 400 XC được trang bị phuộc trước hành trình ngược với đường kính ống 43 mm và hành trình 150 mm. Trong khi đó, hệ thống treo sau của xe sử dụng giảm xóc đơn với bình chứa dầu ngoài (cũng có hành trình 150 mm ). Để bảo đảm an toàn, mẫu xe này được nhà sản xuất trang bị phanh đĩa trước 320 mm với kẹp phanh 4 piston, phanh đĩa sau 230 mm với kẹp phanh piston. Đáng chú ý hơn nữa là Triumph Scrambler 400 XC cũng được hãng tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS kênh đôi.
Chưa dừng ở đó, Scrambler 400 XC còn được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo có thể chuyển đổi, đèn pha full-LED với đèn chạy ban ngày, bảng đồng hồ analog kết hợp màn hình LCD, cổng sạc USB Type-C và hệ thống chống trộm điện tử.
Mẫu xe Triumph Scrambler 400 XC sẽ có mặt tại Brazil với 3 tùy chọn màu mới gồm: Vàng đua, Xám bão và Trắng vani. Triumph cũng thông báo rằng Scrambler XC mới sẽ cần bảo dưỡng sau mỗi 16.000 km, với 2 lần bảo dưỡng đầu tiên có giá 100 R$ mỗi lần. Chế độ bảo hành kéo dài 2 năm và không giới hạn số km.