Yamaha chính thức trình làng ‘cơn ác mộng của Honda Air Blade’, đe nẹt cả Vario với trang bị cực xịn
Mẫu xe tay ga vừa Yamaha trình làng sẽ thực hiện màn cạnh tranh quyết liệt, khiến Honda Air Blade và Vario gặp khó khăn lớn trong việc giữ vững thị phần.
Yamaha vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga Nmax 155 Tech Max 2026 mới tại thị trường châu Âu. Nhà sản xuất xe máy nổi tiếng của Nhật Bản sẽ chính thức phân phối Yamaha Nmax 155 Tech Max mới ra thị trường vào quý đầu tiên của năm 2026. Để giúp Nmax 155 Tech Max có thể cạnh tranh được với những đối thủ như Honda Air Blade hay Vario, Yamaha đã thực hiện khá nhiều cải tiến trên mẫu xe tay ga của mình như hộp số điện tử YECVT (Hộp số biến thiên liên tục của Yamaha Electric), bảng đồng hồ điều khiển TFT nhiều màu sắc...

Tương tự như Yamaha Nmax 160 Connected, Yamaha Nmax 155 Tech Max cũng được trang bị động cơ xi-lanh đơn 155 cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất tối đa 15,1 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,7 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Cải tiến chính của Yamaha Nmax 155 Tech Max 2026 là mẫu xe tay ga này được trang bị hộp số YECVT (Hộp số vô cấp điện tử của Yamaha), một công nghệ được hãng xe Nhật Bản phát triển nhằm mang lại trải nghiệm lái gần giống với xe máy truyền thống, đây là điểm khác biệt khá lớn so với các đối thủ như Honda Air Blade hay Vario. Hệ thống này cho phép chuyển đổi linh hoạt giữa 2 chế độ lái là Thể thao và Đô thị, sẽ tự động điều chỉnh phản ứng động cơ và vòng tua máy ở các tốc độ khác nhau.

Ở chế độ Thể thao, vòng tua máy tăng nhanh hơn, tạo điều kiện cho khả năng tăng tốc mạnh mẽ. Ở tốc độ 60 km/h, động cơ hoạt động ở mức khoảng 6.000 vòng/phút. Chế độ Đô thị lý tưởng cho việc di chuyển trong thành phố, vòng tua máy giảm xuống còn 5.000 vòng/phút, đảm bảo trải nghiệm lái mượt mà và tiết kiệm hơn. Chế độ được chọn có thể kích hoạt bằng nút điều khiển trên tay lái bên trái và vẫn duy trì hoạt động ngay cả khi xe đã tắt máy.

Theo Yamaha, hệ thống này cũng điều chỉnh hành vi của động cơ trong quá trình giảm tốc. Chế độ Thể thao mang lại lực phanh động cơ mạnh hơn, đặc biệt là trong khoảng từ 60 km/h đến 30 km/h, trong khi chế độ đô thị ưu tiên sự thoải mái và giảm lực cản cơ học.

Một "cải tiến công nghệ" khác trên Yamaha Nmax 155 Tech Max là chức năng Downshift, mô phỏng việc chuyển số truyền thống. Tính năng này được kích hoạt bằng cách nhấn nút Shift hoặc tăng tốc đột ngột, giúp xe hồi tốc nhanh hơn. Ngoài ra, Downshift còn có thể được sử dụng để tăng hiệu quả phanh động cơ khi chuyển số, giúp người lái kiểm soát tốt hơn khi vào cua hoặc di chuyển trên đường đô thị.

Theo thông tin từ hãng, kết hợp với chế độ Thể thao và Đô thị, chức năng này giúp tăng cường cảm giác điều khiển và hiệu suất, đưa trải nghiệm Yamaha Nmax 155 gần hơn với những chiếc xe số.

Một tính năng mới khác là bảng đồng hồ điều khiển của Yamaha Nmax 155 Tech Max phiên bản châu Âu sử dụng màn hình kỹ thuật số TFT màu kích thước 4,2 inch, tương thích với ứng dụng Yamaha MyRide.

Yamaha Nmax 155 Tech Max 2026 sẽ có 2 tùy chọn màu sơn: Crystal Graphite và Midnight Black. Hiện tại, giá bán chính thức của Yamaha Nmax 155 Tech Max 2026 vẫn chưa được công bố.