Xe máy

‘Đè bẹp’ Yamaha Exciter, Honda ra mắt ‘vua côn tay’ mới, giá cực rẻ mà có ABS 2 kênh ăn đứt Winner R

Mẫu xe mới của Honda vừa ra mắt đã khiến công chúng ‘dậy sóng’ nhờ thiết kế hầm hố hơn Winner R và Yamaha Exciter, trang bị an toàn tiên tiến cùng mức giá dễ tiếp cận.

Honda vừa một lần nữa nâng tầm phân khúc xe thể thao của mình với sự ra mắt của CB 190R 2.0 mới. Đây là mẫu xe kết hợp giữa công nghệ tiên tiến, thiết kế mới mẻ và hiệu suất vận hành lý tưởng trong đô thị.

‘Đè bẹp’ Yamaha Exciter, Honda ra mắt ‘vua côn tay’ mới, giá cực rẻ mà có ABS 2 kênh ăn đứt Winner R ảnh 1
 

Kể từ khi ra mắt lần đầu, Honda CB 190R đã nổi bật với vẻ ngoài mạnh mẽ, hầm hố. Tuy nhiên, phiên bản 2.0 mới vừa ra mắt giờ đây còn tiến xa thêm một bước khi sở hữu những đường nét góc cạnh hơn, bình xăng chắc chắn hơn và cụm đèn pha LED toàn phần. Điều này mang đến cho chiếc xe một diện mạo hiện đại và táo bạo.

Thiết kế của yếm trước và ốp hông gợi nhớ đến những mẫu xe đường phố lừng danh của thương hiệu Honda, chẳng hạn như CB500F hay CB1000R Neo Sports Cafe. Thiết kế này duy trì sự cân bằng giữa vẻ mạnh mẽ và thanh lịch. Hơn nữa, tư thế lái hơi nghiêng về phía trước càng làm nổi bật tính thể thao của chiếc xe. Điều này đạt được mà không hề làm giảm sự thoải mái của người dùng khi đi trên những cung đường đô thị.

‘Đè bẹp’ Yamaha Exciter, Honda ra mắt ‘vua côn tay’ mới, giá cực rẻ mà có ABS 2 kênh ăn đứt Winner R ảnh 2
 

Honda đã cải tiến CB 190R 2.0 theo hướng công thái học để mang lại trải nghiệm cân bằng hơn. Chiều cao yên xe 771 mm cho phép người dùng dễ dàng kiểm soát xe tốt trong điều kiện giao thông đông đúc. Trong khi đó, tổng trọng lượng 143 kg không quá nặng, giúp chiếc xe có sự linh hoạt và dễ dàng điều khiển khi vào cua hoặc di chuyển ở tốc độ thấp.

CB 190R 2.0 mới có cổng USB Type-C nằm kín đáo dưới tay lái, cho phép người dùng sạc lại các thiết bị di động một cách thuận tiện ngay trong lúc di chuyển. Không chỉ có vậy, mẫu xe này còn sở hữu bảng đồng hồ kỹ thuật số màn hình TFT màu mới. Trang bị này trước đây chỉ dành cho các mẫu xe dung tích động cơ lớn hơn. Bảng đồng hồ của Honda CB 190R 2.0 hiển thị rõ nét trong mọi điều kiện ánh sáng, cung cấp đầy đủ thông tin vận hành quan trọng cho người lái như: Đồng hồ đo vòng tua máy, đồng hồ tốc độ, đồng hồ báo số, mức nhiên liệu, đồng hồ, nhiệt độ và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình. Bảng đồng hồ điều khiển có thể tùy chỉnh và tích hợp phản hồi trực quan. Ví dụ, bảng điều khiển sẽ thay đổi màu sắc dựa trên tốc độ động cơ, mang đến trải nghiệm lái xe hiện đại và sống động hơn.

‘Đè bẹp’ Yamaha Exciter, Honda ra mắt ‘vua côn tay’ mới, giá cực rẻ mà có ABS 2 kênh ăn đứt Winner R ảnh 3
 

Mẫu xe Honda CB 190R 2.0 mới được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC (Honda Selectable Torque Control). Công nghệ này giúp cải thiện độ ổn định bằng cách ngăn bánh sau bị trượt trên bề mặt trơn trượt hoặc không bằng phẳng. Hệ thống này cũng có thể được tắt tùy theo ý muốn của người lái.

Trong khi đó, hệ thống phanh ABS 2 kênh mang lại phản ứng chính xác và an toàn hơn, giúp hỗ trợ phân bổ lực phanh giữa 2 bánh xe. Cải tiến này là chìa khóa cho sự tự tin khi lái xe cả trong thành phố lẫn trên đường cao tốc.

‘Đè bẹp’ Yamaha Exciter, Honda ra mắt ‘vua côn tay’ mới, giá cực rẻ mà có ABS 2 kênh ăn đứt Winner R ảnh 4
 

Honda CB 190R 2.0 mới vẫn giữ nguyên động cơ OHC dung tích thực tế 184,4 cc, nhưng được cải tiến hiệu chuẩn để tối ưu hóa khả năng phản hồi. Động cơ sản sinh công suất tối đa 16 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 15,1 Nm tại 7.000 vòng/phút, đủ mạnh mẽ để không lép vế trước Honda Winner R hay Yamaha Exciter. Những thông số này đảm bảo khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và khả năng bám đường tốt khi đi trên đường cao tốc.

Hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI điều chỉnh chính xác hỗn hợp nhiên liệu không khí, đảm bảo hiệu suất cao hơn và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn. Với công nghệ này, Honda CB 190R 2.0 có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 40 - 45 km/lít, lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe máy mạnh mẽ nhưng tiết kiệm.

‘Đè bẹp’ Yamaha Exciter, Honda ra mắt ‘vua côn tay’ mới, giá cực rẻ mà có ABS 2 kênh ăn đứt Winner R ảnh 5
 

CB 190R 2.0 tiếp tục công thức hệ thống treo đã gặt hái thành công cho phiên bản tiền nhiệm, nhưng được cải tiến tinh tế hơn. Ở phía trước, xe được trang bị phuộc hành trình ngược (USD), một chi tiết giúp cải thiện độ ổn định và độ chính xác khi vào cua. Phía sau xe là hệ thống treo monoshock có thể điều chỉnh tải trước, giúp hấp thụ hiệu quả những rung động phát sinh khi đi trên địa hình không bằng phẳng, mang lại sự thoải mái vượt trội mà không làm giảm tính thể thao.

‘Đè bẹp’ Yamaha Exciter, Honda ra mắt ‘vua côn tay’ mới, giá cực rẻ mà có ABS 2 kênh ăn đứt Winner R ảnh 6
 

Khung gầm hình kim cương và phân bổ trọng lượng cân bằng cho cảm giác lái chắc chắn, lý tưởng cho những khúc cua hẹp hoặc những pha điều khiển nhanh. Trong khi đó, bánh xe hợp kim và lốp xe bản rộng cải thiện đáng kể độ bám đường trên mọi loại bề mặt.

Toàn bộ hệ thống đèn trên Honda CB 190R 2.0 đều sử dụng bóng LED hiện đại. Điều này không chỉ cải thiện tầm nhìn mà còn làm nổi bật vẻ hiện đại của chiếc xe. Đèn pha sắc sảo với ánh sáng trắng mạnh mẽ mang đến vẻ ngoài tương lai. Đèn xi nhan vẫn giữ nguyên bản sắc mạnh mẽ đặc trưng của dòng CB.

‘Đè bẹp’ Yamaha Exciter, Honda ra mắt ‘vua côn tay’ mới, giá cực rẻ mà có ABS 2 kênh ăn đứt Winner R ảnh 7
 
‘Đè bẹp’ Yamaha Exciter, Honda ra mắt ‘vua côn tay’ mới, giá cực rẻ mà có ABS 2 kênh ăn đứt Winner R ảnh 8
 

Honda cũng đã kết hợp các lớp sơn và phối màu mới, bao gồm đen mờ với đỏ, trắng ngọc trai và xám kim loại. Tất cả đều giúp làm nổi bật nét hiện đại và tinh tế của chiếc xe. Tại Colombia, Honda CB 190R 2.0 được chào bán với mức giá 13.336.000 COP, tương đương khoảng 73 triệu đồng. Mức giá này cao hơn chút ít so với Honda Winner R và Yamaha Exciter, nhưng là hoàn toàn xứng đáng nếu không muốn nói là quá rẻ so với loạt trang bị đỉnh cao mà CB 190R 2.0 sở hữu.