Tuyên chiến Honda Future, Yamaha sắp ra mắt ‘vua xe số’ 115cc mới có phanh ABS tại Việt Nam, giá mềm
Vào ngày 14/9 tới đây, Yamaha sẽ chính thức ra mắt ‘tân binh’ xe số 115 có thiết kế thể thao cùng trang bị phanh ABS đầu tiên trong phân khúc, giá dự kiến hấp dẫn.
Mới đây, fanpage chính thức của Yamaha Motor Việt Nam đã thông báo sẽ ra mắt một mẫu xe máy mới vào ngày 14/9 tới đây. Trong đoạn video giới thiệu chính là mẫu Yamaha PG-1, nhiều khả năng đây sẽ là phiên bản nâng cấp tương tự thị trường Thái Lan vừa ra mắt cách đây ít ngày.
Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất trên Yamaha PG-1 2025 là hệ thống phanh trước. Mẫu xe được trang bị phanh đĩa có đường kính 245 mm (lớn hơn phiên bản tiền nhiệm), kết hợp với hệ thống chống bó cứng phanh ABS – điều hiếm thấy ở dòng xe dưới 115cc.
Ngoài ra, Yamaha còn bổ sung cảm biến tốc độ bánh trước và dây phanh dài hơn, giúp cải thiện khả năng kiểm soát và tăng độ an toàn trong quá trình vận hành.
PG-1 2025 sở hữu cụm đồng hồ hoàn toàn mới với thiết kế tròn hiện đại, sử dụng màn hình LCD kỹ thuật số. Các thông tin hiển thị đầy đủ và rõ ràng, bao gồm vị trí số, vòng tua máy, mức tiêu hao nhiên liệu, quãng đường di chuyển, v.v.
Xe vẫn giữ nguyên bộ mâm nan hoa 16 inch kích thước 2.15 inch, kết hợp lốp IRC 90/100-16 có ruột cho cả trước và sau. Tuy nhiên, hoa lốp đã được thiết kế lại với mặt gai rộng hơn, giúp tăng độ bám đường và giảm tiếng ồn khi di chuyển trên mặt đường nhựa.
Phuộc trước PG-1 2025 là dạng ống lồng và giảm xóc đôi phía sau đều được tinh chỉnh với hành trình dài hơn, mang lại cảm giác êm ái khi vận hành. Khoảng sáng gầm tăng lên 190 mm – phù hợp khi di chuyển trên địa hình xấu hoặc đường mấp mô.
Ghi đông xe được nâng cao, bề ngang 805 mm, giúp kiểm soát tốt và giảm rung lắc, đặc biệt vẫn thuận tiện khi sử dụng trong đô thị. Yên xe dạng tách rời, chiều cao yên 795 mm – phù hợp với người có vóc dáng nhỏ. Trọng lượng ướt chỉ 109 kg, nhẹ nhàng, dễ điều khiển cả khi đi làm hàng ngày hay chạy địa hình nhẹ.
Về vận hành, PG-1 2025 vẫn sử dụng động cơ 115cc, xy-lanh đơn, làm mát bằng gió, kết hợp ly hợp tự động và hộp số tròn 4 cấp. Động cơ được tinh chỉnh để tăng mô-men xoắn ở dải tua thấp, đi cùng nhông trước 13 và nhông sau 40 – lý tưởng khi leo dốc, đi đường đèo hoặc off-road nhẹ.