‘Huyền thoại côn tay’ mới của Honda sắp về đại lý Việt: Đẳng cấp vượt trội Winner R, có ABS, giá mềm
Mẫu xe côn tay ‘huyền thoại’ của Honda chuẩn bị cập bến thị trường Việt Nam với thiết đẹp vượt thời gian, phía đại lý đã nhận đặt cọc với giá siêu mềm.
Vào ngày 19 tháng 9 năm 2025, Honda đã chính thức ra mắt CB500 Super Four lần đầu tiên trên thế giới tại Triển lãm Ô tô Trùng Khánh (CIMA 2025) được tổ chức tại Trung Quốc.
Trong sự háo hức của cả thế giới, một số đại lý xe máy tư nhân tại Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt cọc Honda CB500 Super Four, mức giá được tiết lộ khi về nước chỉ hơn 200 triệu đồng, cực hấp dẫn với một mẫu xe côn tay 500cc.
Về thiết kế, những đường nét của Honda CB500 Super Four gợi nhớ đến chiếc CB400SF huyền thoại, nhưng ở đây, CB500 Super Four cũng được pha trộn một cách khéo léo với các yếu tố hiện đại. Một chi tiết gây ấn tượng mạnh là phần đuôi xe, với thiết kế cụm đèn hậu đôi hình tròn, nhưng được thể hiện một cách mềm mại và hiện đại hơn.
Ở phía trước, CB500 Super Four vẫn giữ nguyên đèn pha tròn đặc trưng, và mẫu xe được giới thiệu với tông màu bạc kết hợp xanh dương như bạn thấy trên màn hình. Một chi tiết hoài cổ khác là cặp còi kép phía trước, được đặt cạnh nhau. Ngoài ra, không thể không chú ý đến bộ 4 ống xả – một sự gợi nhắc rõ rệt đến các mẫu CB phân khối nhỏ trong quá khứ.
Về trang bị phần cứng: Dường như hãng đã nói lời tạm biệt với cặp phuộc đôi phía sau, và thay vào đó là hệ thống giảm xóc monoshock, vốn có nhiều ưu điểm vượt trội. Ở phía trước, xe sử dụng phuộc USD (upside-down) và 2 đĩa phanh với cùm phanh hướng trục từ Nissin. Khung sườn của xe là loại thép dạng kim cương.
Bảng điều khiển sử dụng các nút bấm hiện đại mới nhất của Honda, cùng với màn hình 5 inch TFT đặc trưng hiện nay.
Về vận hành, Honda CB500 Super Four được trang bị động cơ hoàn toàn mới, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 502cc, với công suất được công bố khoảng 80 mã lực.
Điểm đáng chú ý là hệ thống ly hợp điện tử (E-Clutch) đã được sử dụng, và hơn thế nữa, xe được triển khai theo cách hoàn toàn khác biệt so với những gì chúng ta từng thấy trước đây: Cơ cấu này nằm ở phía bên trái của xe, điều này ít nhất làm giảm chiều ngang của động cơ khi nhìn từ bên ngoài.