Suzuki chính thức ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ mới xịn hơn Honda Winner X và Exciter, có ABS, giá rẻ
‘Tân binh’ xe côn tay của Suzuki sở hữu thiết kế đẹp vượt thời gian, trang bị xịn sò hơn cả Honda Winner X và Yamaha Exciter, giá bán hấp dẫn.
Suzuki GSX-8T là mẫu xe mới nhất trong dòng xe thể thao cỡ trung "GSX-8" của hãng xe Nhật Bản. GSX-8TT, một phiên bản phái sinh của mẫu xe này cũng đã được công bố, gây chú ý nhờ kiểu dáng tân cổ điển, gợi nhớ đến những chiếc xe đua đường trường từ những năm 1970.
Tại Nhật Bản, GSX-8TT có giá dao động từ 1,35 – 1,40 triệu Yên (khoảng 207 – 214 triệu đồng). Màu sắc chủ đạo của GSX-8TT có vẻ là "đen bóng với bánh xe màu đỏ". Xe dự kiến sẽ được mở bán vào đầu năm 2026.
Phong cách thiết kế của GSX-8TT lấy cảm hứng từ mẫu xe T500 – một chiếc sport-touring huyền thoại từng là nền tảng cho chiếc xe đua TR500, được người hâm mộ gọi trìu mến là "Titan" vào những năm 1960. GSX-8TT là sự kết hợp độc đáo giữa công nghệ hiện đại của dòng GSX-8 và phong cách cổ điển bo tròn đặc trưng, tạo nên một diện mạo vừa hoài niệm vừa cá tính.
Một số điểm nhấn nổi bật bao gồm ốp đèn pha và ốp gầm được thiết kế gợi nhớ những mẫu xe đua đường trường thập niên 1970. Đúng như tên gọi "TT" – trong đó chữ "T" tượng trưng cho "vượt thời gian" – chiếc xe là sự tái hiện đầy cảm hứng của dòng T cổ điển trong một hình hài đậm chất hiện đại.
Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha LED hai tầng nằm trong khung đèn tròn, tích hợp đèn định vị ở giữa. Thiết kế ốp đèn pha có nét góc cạnh, mang hơi hướng của mẫu GS1000 cổ điển, góp phần tăng thêm cá tính cho tổng thể.
Một điểm mới đáng chú ý trên GSX-8TT là gương chiếu hậu gắn ở cuối tay lái – lần đầu tiên Suzuki trang bị kiểu gương này như một trang bị tiêu chuẩn. Chi tiết này không chỉ mang lại vẻ độc đáo mà còn làm nổi bật phong cách táo bạo của xe.
Về yên xe, GSX-8T và GSX-8TT có hình dáng tương tự nhưng khác biệt ở lớp hoàn thiện. GSX-8T sử dụng đệm yên kiểu cuộn truyền thống, trong khi GSX-8TT được trang bị yên cao cấp hơn với đường chỉ khâu màu đỏ và hai loại chất liệu bọc.
Chiều cao yên cũng có sự khác biệt nhỏ: 815mm trên 8T và 810mm trên 8TT – có thể do khác biệt về độ dày lớp đệm – nhưng không tạo ra sự chênh lệch lớn về khoảng để chân.
Giống như các dòng GSX-8 khác, đồng hồ đo là màn hình TFT màu lớn 5 inch. Xe cũng sử dụng hệ thống điều khiển điện tử Suzuki Intelligent Driving System (SIRS) và được trang bị Bộ chọn chế độ lái Suzuki (SDMS), điều khiển bướm ga điện tử, sang số nhanh hai chiều...