‘Xe điện quốc dân’ mới giá 33 triệu đồng ra mắt: Thay chân xe xăng, có phanh CBS, màn TFT cực xịn sò
Mẫu xe máy điện mới đẹp như mô tô vừa chính thức với mức giá từ 33 triệu đồng, sẵn sàng thế chân các mẫu xe xăng phục vụ khách hàng.
Oben Electric ra mắt mẫu Rorr EZ Sigma với giá khởi điểm 1,27,000 Rs (giá showroom, ưu đãi ban đầu), trở thành mẫu xe mới nhất trong dòng xe máy điện của hãng tại Ấn Độ.
Mẫu xe này được xếp trên Rorr EZ và dưới Rorr trong phân khúc, nhưng nay được trang bị thêm màn hình TFT và chế độ lùi.
Rorr EZ Sigma 2025 được phân phối với hai phiên bản tùy theo dung lượng pin:
Phiên bản pin 3.4kWh có giá 1,27,000 Rs ( ~ 33 triệu đồng)
Phiên bản pin 4.4kWh có giá 1,37,000 Rs ( ~ 36 triệu đồng)
Giá sẽ tăng lên 1,47,000 Rs và 1,55,000 Rs sau thời gian ưu đãi. Dưới đây là thông tin chi tiết về các phiên bản của Rorr:
Mẫu Oben Rorr EZ Sigma vẫn giữ phong cách thiết kế “tân cổ điển” với đèn pha tròn, các đường nét tối giản và thiết kế tổng thể tinh gọn. Xe có bốn tùy chọn màu sắc: Electric Red (Đỏ Điện), Photon White (Trắng Photon), Electro Amber (Hổ Phách Điện), và Surge Cyan (Xanh Dương Surge).
Xe được trang bị pin LFP (Lithium Sắt Phốt phát) đặt trong vỏ nhôm, đạt chuẩn chống nước và bụi IP67.
Phiên bản 3.4kWh có phạm vi hoạt động 140km theo chu trình IDC (chu trình lái xe Ấn Độ) và có thể sạc nhanh từ 0-80% trong 1,5 giờ.
Phiên bản 4.4kWh có phạm vi hoạt động 175km và sạc nhanh mất 2 giờ.
Thời gian sạc bình thường từ 0-100% là 5 giờ và 7 giờ tương ứng.
Về động cơ, thông số kỹ thuật tương tự phiên bản EZ, với công suất 7.5kW và mô-men xoắn 52Nm, tuy nhiên mô-men xoắn ở bánh xe được tăng nhẹ. Dù vậy, theo thông tin từ hãng, tốc độ tối đa và khả năng tăng tốc vẫn giữ nguyên.
Khung xe được làm bằng thép, trang bị phuộc ống lồng 37mm phía trước và giảm xóc monoshock chỉnh được 7 cấp phía sau. Hệ thống phanh đĩa trước sau đi kèm hệ thống phanh kết hợp (CBS), bánh xe hợp kim 17 inch với lốp không săm: lốp trước 110, lốp sau 130.
Xe có chiều cao yên 810mm (hơi cao), khoảng sáng gầm xe 200mm, khả năng lội nước 230mm và trọng lượng dao động 143–148kg tùy phiên bản. Đặc biệt, xe có khoang chứa nhỏ ở vị trí bình xăng và một ngăn nhỏ dưới yên để cất bộ sạc.
Điểm nổi bật là xe có chế độ lùi và màn hình màu TFT 5 inch, hỗ trợ kết nối Bluetooth, điều hướng từng chặng, điều khiển nhạc, thông báo cuộc gọi và tin nhắn.
Tính năng bổ sung gồm có:
Phanh tái tạo năng lượng (regenerative braking)
Hệ thống cảnh báo người lái (Driver Alert System) – cảnh báo khi động cơ bật do xe điện không gây tiếng ồn như xe xăng
2 cổng sạc USB
Ngoài ra, ứng dụng điện thoại của Oben cho phép theo dõi xe từ xa, cảnh báo chống trộm, định vị thời gian thực và thiết lập ranh giới khu vực hoạt động (geo-fencing).
Mặc dù màn hình TFT cung cấp lượng thông tin tương tự như màn hình LCD ở các mẫu khác, nhưng mang lại cảm giác cao cấp hơn về mặt thẩm mỹ.
Rorr EZ Sigma nằm ở phân khúc tầm trung trong dải sản phẩm xe điện của Oben: trên Rorr EZ và dưới Rorr cao cấp. Đối thủ của mẫu xe này gồm có Revolt RV400 và Ola Roadster X.
Hai điểm nổi bật của Rorr EZ Sigma là màn hình màu TFT và chế độ lùi, không có trên hai mẫu còn lại. Tuy nhiên, mức giá chênh lệch 7,000 Rs chỉ cho hai tính năng này có thể bị coi là hơi cao, nhất là khi xe không có quá nhiều nâng cấp khác. Nếu có thêm hệ thống điều hướng đầy đủ, mức giá này sẽ thuyết phục hơn.