Xe máy

Suzuki ra mắt ‘tân binh’ xe côn tay chất hơn Honda Winner X và Exciter, trang bị cực xịn, giá dễ mua

 

Suzuki vừa tung ra thị trường siêu phẩm xe côn tay có thiết kế chất hơn cả Honda Winner X và Yamaha Exciter, giá bán cực hấp dẫn.

Sau khi ra mắt toàn cầu vào tháng 7 năm ngoái, Suzuki Philippines (SPH) đã giới thiệu mẫu xe GSX-8T hoàn toàn mới tại nước này. Hiện có mặt tại tất cả các Trung tâm Suzuki Big Bikes trên toàn quốc, giá của Suzuki GSX-8T bắt đầu từ 699.000 PHP (khoảng 319 triệu đồng).

suzuki-5

Điểm khác biệt nổi bật nhất giữa GSX-8T và các mẫu Suzuki 776cc còn lại chính là thiết kế. Với đèn pha LeoảD dạng tròn, bình xăng cơ bắp được gọt gọn và ghi-đông ngang, 8T theo sát phong cách thiết kế roadster tân cổ điển.

suzuki

Dù Suzuki đã tạo sự khác biệt cho GSX-8T thông qua thiết kế, nhưng bên dưới lớp vỏ hấp dẫn ấy vẫn là bộ khung gầm giống hệt GSX-8R. Điều này bao gồm khung ống thép, hệ thống treo KYB không thể điều chỉnh (trừ tải trước phía sau), phanh Nissin và lốp Dunlop RoadSport 2 với kích cỡ tương tự – 120/70-ZR17 phía trước và 180/55-ZR17 phía sau.

suzuki-4

Khác biệt duy nhất về thông số kỹ thuật giữa 8T và 8R chính là dung tích bình xăng. Mẫu retro của Suzuki được trang bị bình xăng lớn 16,5 lít, trong khi 8R chỉ có bình 14 lít. Dù có bình xăng lớn hơn, GSX-8T chỉ nặng 201kg nhẹ hơn lần lượt 4kg so với 8R. Chiều cao yên và khoảng sáng gầm xe của GSX-8T giống 8R – lần lượt là 810mm và 145mm.

suzuki-3

Trọng lượng nhẹ hơn này có thể là do thiếu đi bộ quây toàn thân như trên mẫu sportbike cỡ trung của Suzuki. Với nhiều điểm tương đồng với GSX-8R, GSX-8T hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác lái thú vị không kém người anh em sportbike của mình.

suzuki-2

Các trang bị điện tử hỗ trợ người lái của GSX-8T cũng được chia sẻ với GSX-8R, gồm: hệ thống kiểm soát lực kéo có thể bật/tắt, ABS không thể tắt, bộ sang số nhanh hai chiều, và ba chế độ lái – A, B và C. Tất cả được điều khiển thông qua cùng một hệ thống nút điều khiển và màn hình TFT như trên mẫu sportbike. Xe cũng có cổng sạc USB-C.

suzuki-1

Cung cấp sức mạnh cho GSX-8T là động cơ hai xy-lanh, làm mát bằng dung dịch, dung tích 776cc – giống hệt như trên GSX-8R và V-Strom 800DE. Hệ truyền động 6 cấp và bộ sang số nhanh hai chiều cũng được giữ nguyên, tỉ số truyền trên các mẫu 8T gần như giống hệt với 8R.