Ô tô

Mẫu SUV điện hạng B mới giá 540 triệu đồng ra mắt: Thiết kế đẹp hơn xe xăng Kia Seltos và Honda HR-V

Mẫu SUV cỡ B chạy điện đẹp long lanh vừa chính thức ra mắt với mức giá 540 triệu đồng, dễ thống trị phân khúc bởi trang bị xịn sò, giá bán hấp dẫn.

Sau lần ra mắt tại Thái Lan tại Triển lãm Ô tô Bangkok hồi đầu tháng 3 năm nay, BYD Atto 2 đã có mặt tại Malaysia với một biến thể duy nhất, giá 100.000 RM (khoảng 540 triệu đồng). Được biết đến với tên gọi Yuan Up tại Trung Quốc, Atto 2 là mẫu SUV điện nhỏ gọn nằm trong phân khúc xe của thương hiệu này, giữa Dolphin và Atto 3.

BYD-Atto-2-1

Hệ truyền động của Atto 2 đến từ hệ dẫn động cầu trước một mô-tơ điện, sản sinh công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm. Với trang bị này, Atto 2 được cho là có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,9 giây và đạt tốc độ tối đa 160 km/h.

BYD-Atto-2-4

Xe được trang bị pin 51,13 kWh – tương tự như pin dành cho thị trường Úc – có phạm vi hoạt động lên tới 410 km theo tiêu chuẩn NEDC hoặc 350 km theo tiêu chuẩn thử nghiệm WLTP.

Về sạc, Atto 2 được trang bị bộ sạc AC 7 kW tích hợp, trong khi sạc nhanh được hỗ trợ ở mức lên đến 82 kW DC; dựa trên mẫu xe dành cho thị trường Hồng Kông có cùng thông số kỹ thuật, thời gian sạc từ 30-80% pin chỉ mất 28 phút. Ngược lại, để sạc hoặc cấp nguồn cho các thiết bị bên ngoài, Atto 2 có thể cung cấp công suất đầu ra từ xe đến tải (V2L) lên đến 3,3 kW.

BYD-Atto-2

Tại Trung Quốc, bộ pin 45,12 kWh là bộ pin lớn nhất được cung cấp cho thị trường nội địa, mang lại phạm vi hoạt động được đánh giá theo CLTC là 401 km hoặc 312 km khi tuân theo tiêu chuẩn thử nghiệm WLTP thực tế hơn.

BYD-Atto-2-7

Hệ thống treo bao gồm thanh chống MacPherson ở phía trước và thanh xoắn ở phía sau, trong khi phanh đĩa thông gió ở trục trước và đĩa đặc ở trục sau. Mâm xe hợp kim tiêu chuẩn, kích thước 17 inch, đi kèm lốp 215/60R17.

BYD-Atto-2-2

Bên trong, Atto 2 được trang bị màn hình cụm đồng hồ lái 8,8 inch và màn hình thông tin giải trí 12,8 inch, trong khi điện thoại thông minh có thể được sạc bằng đế sạc không dây 50 watt trên bảng điều khiển trung tâm, ngay bên dưới màn hình thông tin giải trí. Kết nối điện thoại thông minh được trang bị trên Atto 2 bao gồm Apple CarPlay và Android Auto không dây.

BYD-Atto-2-5

Atto 2 phiên bản Malaysia có thiết kế tương tự mẫu xe tay lái bên trái (RHD) tại thị trường Hồng Kông, sử dụng cần số gắn trên cột lái, thay vì cụm tay lái bên trái (LHD) được trưng bày tại BIMS 2025, vốn sử dụng cần số gắn trên bảng điều khiển trung tâm. Do đó, cấu hình bên phải sử dụng một hàng nút duy nhất cho các chế độ lái, đèn báo nguy hiểm, giữ dốc, khởi động/dừng, bộ sạc thiết bị không dây, chức năng sấy kính chắn gió phía trước và điều chỉnh âm lượng.

BYD-Atto-2-6

Nội thất của Atto 2 được bọc da tổng hợp, với ghế trước thông gió. Các hệ thống hỗ trợ lái xe trên Atto 2 bao gồm cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp (AEB), kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ phanh khẩn cấp và hỗ trợ kẹt xe, cùng với màn hình quan sát xung quanh 360 độ, và bộ an toàn thụ động bao gồm sáu túi khí.