Xe máy

‘Cơn ác mộng’ của Honda Winner X và Yamaha Exciter ra mắt: Thiết kế cực chất, giá rẻ 50,5 triệu đồng

Kawasaki vừa tung ra thị trường mẫu xe côn tay ‘cào cào’ 230cc giá cực rẻ chỉ 50,5 triệu đồng, sẵn sàng hạ đo ván Honda Winner X và Yamaha Exciter.

Kawasaki Ấn Độ vừa chính thức ra mắt mẫu xe KLX230 phiên bản 2026 với mức giá chỉ 1,99 lakh Rs (khoảng 52 triệu đồng). Chiếc xe nay có mức giá thấp hơn đáng kể, đi kèm một số thay đổi nhẹ về thiết kế thân xe và khung gầm. Kawasaki đã giảm giá KLX230 tới 1,30 lakh Rs so với trước đây (nhiều khả năng nhờ nội địa hóa mạnh), từ mức giá cũ 3,30 lakh Rs xuống còn 1,99 lakh Rs – một mức giá dễ tiếp cận hơn nhiều.

xe-con-tay-cao-cao-2

Bên cạnh đó, hãng cũng ra mắt phiên bản KLX230R S – một mẫu xe không hợp pháp để chạy đường phố – với mức giá 1,94 lakh Rs (khoảng 50,5 triệu đồng).

xe-con-tay-cao-cao-4

Phiên bản KLX230 mới vẫn giữ nguyên màu sơn nhưng có đồ họa mới: Lime Green (xanh chanh), Battle Grey và White Ebony Black (trắng – đen gỗ mun). Một điểm mới khác là hệ thống ống xả được thiết kế lại với hướng đi khác, có vẻ thân thiện hơn với địa hình off-road.

xe-con-tay-cao-cao-1

Xe vẫn sử dụng động cơ 233cc làm mát bằng không khí, nhưng nay sản sinh 19 mã lực và 19Nm mô-men xoắn – tăng nhẹ 0,9 mã lực và 0,7Nm so với trước – cùng với hộp số 6 cấp. KLX230 dùng khung thép ống như cũ, nhưng hệ thống giảm xóc nay được cung cấp bởi Endurance thay vì Showa. Hệ thống treo gồm phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc đơn phía sau, với hành trình bánh xe giảm nhẹ: 220mm phía trước và 223mm phía sau.

xe-con-tay-cao-cao-3

Xe sử dụng bộ vành nan hoa kích thước 21 inch trước và 18 inch sau, đi cùng lốp gai có ruột. Phanh nay được nâng cấp thành phanh đĩa tròn kích thước lớn hơn (thay cho đĩa kiểu cánh hoa trước đây): 290mm phía trước và 230mm phía sau, so với bộ phanh cũ 265mm và 220mm. Dù vậy, trọng lượng xe vẫn rất nhẹ – 139kg – tuy nhiên khoảng sáng gầm đã giảm 10mm xuống còn 255mm. Mặc dù có những thay đổi này, KLX230 vẫn giữ được khả năng vận hành tốt trong phân khúc.

xe-con-tay-cao-cao-5

Từ khi ra mắt, KLX230 từng bị chê vì giá quá cao. Nhưng giờ đây, dù đã dễ tiếp cận hơn, Hero Xpulse 200 4V Pro vẫn có giá thấp hơn tới 34.500 Rs. Trong các bài thử nghiệm, KLX230 cho thấy phần cứng cao cấp hơn và hiệu năng tổng thể vượt trội so với Hero.

xe-con-tay-cao-cao-6

Phiên bản Kawasaki KLX230R S, do không hợp pháp để chạy trên đường công cộng, được thiết kế thuần chất cho off-road. Xe sử dụng chung động cơ, nhưng trọng lượng nhẹ hơn 10kg, chỉ 129kg. Khoảng sáng gầm tăng thêm 15mm, đạt 270mm, và chiều cao yên tăng 20mm, lên mức khá cao: 900mm. Ngoài ra, xe còn dùng loại lốp gai chuyên dụng hơn, phù hợp với địa hình khắc nghiệt.

Với mức giá mới, KLX230 trở thành lựa chọn đáng tiền cho những người đam mê off-road. Dù vẫn đắt hơn Hero Xpulse 200 4V Pro và cả mẫu mạnh hơn là Xpulse 210, nhưng KLX230 có lợi thế về kỹ thuật Nhật Bản và trọng lượng nhẹ. Đây là chiếc xe lý tưởng cho những ai muốn học lái off-road (trong môi trường mà sự nhẹ nhàng rất quan trọng), đồng thời vẫn có thể sử dụng trên đường phố.