‘Vua côn tay’ 230cc mới của Nhật chính thức ra mắt: Chất hơn hẳn Honda Winner X và Exciter, giá mềm
‘Tân binh’ xe côn tay của Nhật vừa ra mắt lấn át cả Honda Winner X và Yamaha Exciter cả về thiết kế, trang bị và hiệu năng.
Tại sự kiện "Kawasaki Good Times Trail" – Cuộc đua off-road cực chất trên cung đường đầy thử thách, Kawasaki đã ra mắt mẫu xe côn tay địa hình KLX230 ABS 2025. Mẫu xe nổi bật từ dòng KLX được nâng cấp toàn diện, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của những tay lái thời đại mới.
Kawasaki KLX230 ABS được mở bán với màu Xanh Lime Green cùng mức giá niêm yết là 131.900 Baht (khoảng 91 triệu đồng).
Thiết kế KLX230 ABS vẫn lấy cảm hứng từ dòng xe đua KX, mang lại diện mạo mạnh mẽ, thể thao nhưng vẫn đảm bảo sự linh hoạt. Hệ thống phanh ABS có thể bật/tắt cho cả bánh trước và sau, giúp kiểm soát an toàn linh hoạt trên cả đường bằng lẫn đường off-road.
Khung xe và khung phụ Kawasaki KLX230 ABS được thiết kế mới, tăng hành trình giảm xóc – hấp thụ chấn động tốt hơn, mang lại cảm giác lái êm ái trên mọi địa hình. Một nâng cấp quan trọng khác là hành trình bánh xe của hệ thống treo trước và sau đã được tăng lên (trước 158mm lên 200mm; sau 168mm lên 223mm).
Về các bộ phận khác, Kawasaki KLX 230 ABS 2025 vẫn được trang bị bộ vành 21 inch cho bánh trước và 18 inch cho bánh sau. Đèn pha của KLX 230 giờ đây là đèn LED, mang lại vẻ bóng bẩy hơn. Đồng hồ của xe là loại màn hình tinh thể lỏng mới với chức năng kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh.
Các thông số cơ bản dài x rộng x cao của KLX 230 ABS mới vẫn lần lượt là 2.090 x 845 x 1.170 mm, chiều dài cơ sở 1.370 mm, khoảng sáng gầm xe 265 mm, chiều cao yên 880 mm, trọng lượng 133 kg và dung tích bình xăng 7,6 lít.
Cung cấp sức mạnh cho Kawasaki KLX 230 ABS 2025 là động cơ xi lanh đơn, 4 thì, SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí, dung tích 232cc. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 18 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 19Nm tại 6.400 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp.