‘Chiến binh côn tay’ mới của Nhật ra mắt: Thiết kế đẹp lấn át Honda Winner X và Exciter, giá cực mềm
‘Tân binh’ xe côn tay của Nhật vừa chính thức ra mắt với thiết kế đẹp long lanh, trang bị xịn sò hơn cả Honda Winner X và Yamaha Exciter, giá bán dễ tiếp cận.
Ngày 6/6 vừa qua, Kawasaki Motors Japan đã chính thức ra mắt phiên bản 2026 của mẫu xe côn tay Eliminator 400. Kawasaki Eliminator 2026 được phân phối với 3 biến thể gồm Tiêu chuẩn, SE và Plaza Edition, mức giá bán lẻ đề xuất dao động từ 858.000 - 957.000 Yên (khoảng 136 - 152 triệu đồng). Tất cả đều dự kiến ra mắt vào ngày 15 tháng 7 năm 2025.
Trước đó, Eliminator vừa mới được phát hành vào tháng 4 năm 2025 với sự trở lại của màu "Pearl Robotic White", nhưng hiện tại mẫu 2026 của dòng "Eliminator" đã được công bố. Các phối màu của "Eliminator", "Eliminator SE" và "Eliminator Plaza Edition" đều đã được thay đổi.
Phiên bản tiêu chuẩn đã được mở rộng với màu mới "Pearl Lava Orange", nâng tổng số màu có sẵn lên hai, bao gồm cả màu hiện tại "Metallic Flat Spark Black".
Phiên bản SE cao cấp nhất được bổ sung thêm phối màu mới với hai màu "Urban City White" và "Metallic Matte Carbon Gray x Flat Ebony", trong khi phiên bản Plaza Edition chỉ có một màu "Metallic Imperial Red x Ebony".
Sở hữu kiểu dáng cruiser đặc trưng cùng khối động cơ dễ tiếp cận, Kawasaki Eliminator 400 hướng tới những khách hàng trung niên muốn tìm kiếm một chiếc xe có tư thế lái thoải mái dễ sử dụng đô thị. Bên cạnh đó là những bạn trẻ bắt đầu chơi mô tô muốn sở hữu một chiếc xe có phong cách lịch lãm, sang trọng và mang đôi chút hoài cổ.
Eliminator 400 như phiên bản thu nhỏ của Vulcan với chiều dài x rộng x cao lần lượt 2.250 x 785 x 1.100 mm. Chiều cao yên của Eliminator ở mức 735 mm, phù hợp với hầu hết khách hàng, kể cả những người có chiều cao khiêm tốn.
Mẫu cruiser mới của Kawasaki trang bị phuộc ống lồng phía trước và dạng đôi phía sau. Phanh đĩa đơn có ở hai bánh kèm công nghệ chống bó cứng ABS. Kích thước bánh trước là 130/70-R18 và bánh sau 150/80-R16.
Ngoài ABS, xe còn có các công nghệ khác như hệ thống sang số và ly hợp chống trượt (A&S Clutch), chế độ tiết kiệm nhiên liệu Ergo-FIT, kết nối với điện thoại thông minh để quản lý các thông tin về xe.
Động cơ của Kawasaki Eliminator 400 2025 thuộc loại đôi xi lanh, 4 thì, DOHC, dung tích 399cc, làm mát bằng chất lỏng. Khối động cơ này tương tự như trên xe Ninja 400 và Z400, cho công suất tối đa 48 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 37 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Sức mạnh này được truyền tới bánh xe qua bộ hộp số 6 cấp, được gắn trên cấu trúc khung gầm bằng thép ống trellis. Hệ thống treo trên xe gồm bộ phuộc lồng trước làm tiêu chuẩn và hệ thống treo đôi lò xo phía sau.