Xe máy

‘Tân vương’ xe côn tay mạnh lấn át Honda Winner X và Exciter đã về đại lý, có phanh ABS, màn TFT 5 inch

‘Tân vương’ xe côn tay mạnh lấn át Honda Winner X và Exciter đã về đại lý, có phanh ABS, màn TFT 5 inch

Mẫu xe côn tay mới mạnh gấp gần 3 lần Honda Winner X và Yamaha Exciter đã có mặt tại đại lý nhằm phục vụ khách hàng.

Ra mắt toàn cầu vào tháng 8 năm ngoái, KTM 390 Duke 2024 đã chính thức được đưa về đại lý Việt Nam với hàng loạt nâng cấp về thiết kế, công nghệ và động cơ. Đáng chú ý, xe vẫn được giữ nguyên giá bán ở mức 199 triệu đồng.

xe-con-tay-1712204091.jpg
 

Ở thế hệ mới nhất, KTM Duke 390 2024 được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế chung của KTM đối với dòng naked góc cạnh và hầm hố. Thay đổi đầu tiên của KTM Duke 390 2024 là khung được nâng cấp. Cụ thể, mẫu naked bike này sử dụng khung chính bằng thép lưới mắt cáo kết hợp với khung phụ bằng nhôm rèn đúc. Cùng với đó, tay đòn bằng nhôm cũng được uốn cong để chứa giảm xóc đơn đặt lệch tâm so với khung.

xe-con-tay-3-1712204091.jpg
 

So với đời cũ, mẫu xe mới mang đến khác biệt rất rõ ràng ở những chi tiết như đầu đèn, hệ thống ống xả, các chi tiết sơn màu cam như la-zăng, ốp bình xăng. Cụm đồng hồ của KTM Duke 390 2024 là màn hình TFT LCD 5 inch mới hỗ trợ hệ thống kiểm soát độ bám đường.

xe-con-tay-1-1712204092.jpg
 

Yên xe Duke 390 2024 thế hệ mới cũng là chi tiết được thay đổi với phần đệm dày hơn để êm hơn, cấu trúc cũng hẹp hơn để ngồi thoải mái. Chiều cao yên mặc định là 820 mm và có thể giảm xuống 800 mm nếu cần thiết nên những người có chiều cao khoảng 1,6 m vẫn có thể điều khiển xe thoải mái, đem lại sự tự tin khi thao tác.

xe-con-tay-2-1712204092.jpg
 

KTM Duke 390 2024 còn được trang bị hệ thống tay ga điện tử 3 chế độ lái (Rain, Street, Track), ABS Cornering, ABS Supermoto, Kiểm soát lực kéo MTC và Kiểm soát đề-pa Launch Control. Ngoài ra, tính năng sang số nhanh Quickshifter + sẽ là một tùy chọn.

xe-con-tay-4-1712204091.jpg
 

Về vận hành, KTM Duke 390 2024 sử dụng động cơ LC4c 4 thì, xi-lanh đơn đạt chuẩn khí thải Euro 5. Dung tích xi-lanh từ 373cc tăng lên 398.7cc. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 44.25 mã lực và mô-men xoắn cực đại 39 Nm (cao hơn đôi chút so với 44 mã lực và 37 Nm của đời trước). Hộp số 6 cấp cũng được thiết kế lại.