‘Huyền thoại côn tay’ mới ‘Made in Japan’ chính thức ra mắt: Đẳng cấp vượt thời gian, có ABS, giá rẻ
Mẫu xe côn tay huyền thoại của Nhật Bản vừa ra mắt sở hữu trang bị xịn sò hơn hẳn Honda Winner R và Yamaha Exciter, giá bán cực dễ tiếp cận.
Công ty TNHH Kawasaki Motors Enterprise (Thái Lan) đã tổ chức sự kiện ra mắt bất ngờ của mẫu xe máy Z900 mới nhất. Xe được mở bán với mức giá 349.000 Baht (khoảng 247 triệu đồng), hấp dẫn bậc nhất phân khúc supernaked 900cc.

Sự thay đổi rõ ràng nhất ở Kawasaki Z900 2026 là ngôn ngữ thiết kế được sửa đổi. Giờ đây, xe có đèn pha ba bóng LED thanh mảnh hơn và các tấm ốp thân xe được sửa đổi. Sự thay đổi thiết kế chính nằm ở phía sau: đèn hậu hình chữ Z đã biến mất và thay vào đó là đèn hậu LED hình chữ W mới.

Z900 mới hiện có nhiều công nghệ nhất từ trước đến nay. Xe được trang bị bảng điều khiển TFT 5 inch mới hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh. Các tính năng khác bao gồm bộ chuyển số nhanh hai chiều (tiêu chuẩn), bốn chế độ lái: Sport, Road, Rain và Rider (có thể tùy chỉnh), hai chế độ công suất (Low và Full), bốn mức kiểm soát lực kéo, kiểm soát bốc đầu, kiểm soát trượt và kiểm soát hành trình.

Phần cứng của Kawasaki Z900 2025 cũng đã được nâng cấp nhỏ, mặc dù hầu hết vẫn giữ nguyên. Kawasaki tuyên bố rằng họ đã gia cố khung gầm, điều chỉnh hệ thống treo (có thể điều chỉnh hoàn toàn như trước) theo cách khác để có chất lượng lái tốt hơn và đã cung cấp cho Z900 lốp Dunlop Sportmax Q5A mới, bám đường hơn thay thế cho lốp Dunlop Sportmax Roadsport 2.

Xe cũng đi kèm với kẹp phanh hướng tâm ở phía trước và đĩa phanh cánh hoa ở cả hai đầu đã được thay thế bằng đĩa thông thường.

Chiều dài cơ sở của Z900 mới là 1.450mm, ngắn hơn 5mm so với trước. Tất cả những thay đổi này sẽ giúp cải thiện chất lượng xe và khả năng xử lý so với mẫu xe trước. Ngoài ra, yên xe hiện là 830mm, tăng 10mm so với phiên bản cũ. Những người lái xe thấp hơn có thể không thích điều này ở mẫu xe 2025, đặc biệt là khi xét đến thực tế là xe nặng 213kg (nhiều hơn 1kg so với trước). Bình nhiên liệu vẫn là 17 lít, và khoảng sáng gầm xe cũng là 145mm.

Về vận hành, Kawasaki Z900 được trang bị động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng 948cc, vẫn không thay đổi, mặc dù hiện nay nó tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải mới nhất. Khối động cơ của Z900 mới hiện tạo ra công suất 124 mã lực và mô-men xoắn 97,4Nm, thấp hơn 1 mã lực và 1,2Nm so với thế hệ trước.