ARRC 2022 vòng 2: Sepang “thử lửa” bản lĩnh tay đua Việt

Vũ Thị Vẻ, Theo nguoiduatin.vn 07/06/2022 13:00:00(GMT+7)
ARRC 2022 vòng 2: Sepang “thử lửa” bản lĩnh tay đua Việt

(Techz.vn) Sau chặng đua ARRC 2022 đầu tiên khai màn tại Thái Lan ở đường đua Chang, Honda Racing Vietnam với 3 tay đua trẻ tiếp tục chinh phục đường đua Sepang (Malaysia) đầy thử thách.

2 năm liền gián đoạn vì dịch Covid-19 và chỉ mới trở lại cuối tháng 3 tại chặng đầu tiên của ARRC 2022, các tay đua Việt Nam tiếp tục hành trình chinh phục giải đua mô tô đường trường đứng đầu khu vực tại Sepang (Maylaysia). Đây là một thách thức rất lớn với đội đua duy nhất đến từ Việt Nam - Honda Racing Vietnam khi không có điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất đặc biệt là khi so với đội chủ nhà.

So với chặng 1, chặng 2 diễn ra tại Sepang sẽ khó nhằn hơn nhiều nhất là với các tay đua trẻ ít kinh nghiệm bởi có nhiều khúc cua lắt léo sẵn sàng “làm gỏi” cả những tay đua “già dơ” nếu có 1/1000 giây xao nhãng hay sai sót cực nhỏ trong kỹ thuật xử lý, điều tiết tốc độ. Ở chặng 1, tay đua Cao Việt Nam #65 giành được 15 điểm xếp thứ 10 ở hạng mục AP250. Riêng hai tay đua Nguyễn Anh Tuấn #178 và Nguyễn Đức Thanh #193 lần lượt đạt 11 điểm hạng 11/20 và 7 điểm hạng 14/20.

Race 1: Đáng tiếc cho Nguyễn Đức Thanh, Cao Việt Nam

Trục trặc kỹ thuật khiến Nguyễn Đức Thanh không thể ra sân trong ngày thi đấu đầu tiên khiến Nguyễn Anh Tuấn phải một mình chinh chiến và gặp khó trước các tay đua đến từ Malaysia và Indonesia vốn quen sân hơn và tổ chức “đánh chặn” tốt không cho đối thủ vươn lên. Ở những vòng đua đầu tiên Nguyễn Anh Tuấn giữ vị trí 22/24 rồi 21/24 trước khi vươn lên vị trí 19 khi có 2 tay đua top đầu ngã ngựa. Thi đấu bình tĩnh tận dụng tốt thời cơ giúp Anh Tuấn vươn lên vị trí 15 sau khi kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, tăng 6 bậc so với khi xuất phát nhưng đáng tiếc chưa có điểm.

Ở hạng đua AP250, Cao Việt Nam là tay đua nhận được nhiều kỳ vọng đã có màn trình diễn máu lửa liên tiếp vượt qua hai tay đua người Malaysia và Indonesia khi có pha ôm cua đầy kỹ thuật trước khi tiếp tục vượt qua một đối thủ khác ở vòng đua số 4. Cao trào được đẩy lên tới đỉnh khi Cao Việt Nam “ăn” gọn 3 tay đua khác ở vòng thứ 5 vươn lên vị trí thứ 8. Cả 3 lần thăng hạng của tay đua đến từ Việt Nam đều tại khúc cua 15 được mệnh danh là tử thần ở Sepang đã chứng minh cho kỹ thuật và bản lĩnh thi đấu “lạnh lùng” của “gã điên”. Đáng tiếc, Cao Việt Nam lại bị rớt 2 hạng sau khi vươn lên vị trí thứ 7 cũng tại khúc cua 15 tại vòng đua cuối cùng dừng bước ở vị trí thứ 7 với 7 điểm.

Race 2: Chiến đấu kiên cường

Ngày thi đấu thứ 2 đánh dấu sự trở lại của Nguyễn Đức Thanh ở hạng UB150 khi vấn đề kỹ thuật được giải quyết. Hai tay đua đến từ Việt Nam thi đấu kiên trì, điềm tĩnh và nhanh chóng được đền đáp tới tại vòng đua thứ 2, Nguyễn Đức Thanh thăng hạng 5 vị trí so với xuất phát đạt vị trí 19, Nguyễn Anh Tuấn cũng không vừa khi liên tiếp đánh bại 2 đối thủ tại khúc cua 15 tiến tới vị trí 16.

Tới vòng đua cuối cùng, Nguyễn Đức Thanh đã vươn lên vị trí thứ 17, trong khi Nguyễn Anh Tuấn giữ vị trí 15. Tưởng rằng thế cục đã an bài nhưng bất ngờ ở khúc cua “định đoạt” chiến thắng ở vòng đua cuối có tới 5 tay đua top đầu gặp va chạm phải dừng cuộc chơi. Tận dụng tốt cơ hội, cả Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Đức Thanh dừng cuộc chơi ở vị trí lần lượt 11/24 và 12/24.

Trong suốt quá trình đua, 2 tay đua đến từ Việt Nam vẫn thi đấu với cái đầu lạnh, kiên trì không để xảy ra những sự cố đáng tiếc nhằm giữ thứ hạng và sẵn sàng chớp thời cơ từ sai lầm của đối thủ. Dù không thể vào top 10 nhưng với đà này 2 tay đua đến từ Việt Nam hứa hẹn sẽ là những đối thủ khó chịu cho các tay đua còn lại trong châu lục trong các chặng đua sắp tới. Sau 2 chặng thi đấu, Nguyễn Anh Tuấn xếp vị trí 15/24 với 16 điểm, Nguyễn Đức Thanh xếp vị trí 19/24 với 11 điểm.

Ở hạng đua AP250 ngày thứ 2, Cao Việt Nam vẫn tiếp tục thi đấu máu lửa nhưng đáng tiếc chưa thể đột phá ở những vòng đua đầu tiên. Tới vòng đua thứ 5, bản lĩnh của “gã điên” một lần nữa lên tiếng khi liên tiếp vượt qua 3 đối thủ ở khúc cua 15 giành vị trí 13 nhưng đáng tiếc tới vòng cuối Cao Việt Nam bị tụt xuống vị trí 15. Những tưởng sẽ phải kết thúc ở thứ hạng trên khi thời gian không còn nhiều thì bất ngờ Cao Việt Nam lại phô diễn kỹ thuật điêu luyện khi tiếp tục vượt 3 đối thủ ở khúc cua 15 đầy duyên nợ.

Chung cuộc, Cao Việt Nam kết thúc ở vị trí 12/18 với 4 điểm. Tổng kết, tay đua đến từ Việt Nam xếp thứ 9/18 với tổng 26 điểm.

Khúc cua 15 thể hiện bản lĩnh.

Kết thúc chặng 2 của giải ARRC 2022 diễn ra tại trường đua Sepang (Malaysia) Honda Racing Vietnam dù chưa đạt được thành tích gây bất ngờ nhưng cũng phần nào thể hiện được trình độ, bản lĩnh của các tay đua duy nhất đại diện Việt Nam tham gia một giải tầm cỡ châu lục. 

Trong đó, khúc cua 15 tử thần tại Sepang như một phép thử cho bản lĩnh ấy bởi đây là khúc cua quyết địch chiến thắng cuối cùng bởi ngay cả những tay đua lão làng cũng có thể xảy chân. Trong khi đó cả Nguyễn Anh Tuấn lẫn Cao Việt Nam đều thể hiện bản lĩnh của mình khi không chỉ vào cua mượt mà như vẽ mà còn tận dụng để vượt qua đối thủ bất chấp 2 năm không được thi đấu. Nó cho thấy bản lĩnh, kỹ thuật và sự tự tin nhạy bén của các tay đua Honda Racing Vietnam. Nó hứa hẹn 1 tương lai cờ đỏ sao vàng của Việt Nam xuất hiện trên bục podium của châu Á, biết đâu có thể ngay tại ARRC năm nay.



 

ARRC 2022 chặng 1: Việt Nam khiến Châu Á ‘toát mồ hôi’, ‘Chiến mã’ Honda có làm nên kỳ tích?

(Techz.vn) Chặng khai màn của mùa giải ARRC 2022 vừa diễn ra tại trường đua Chang (Buriram, Thái Lan), các tay đua của Việt Nam đã có một chặng đấu cực kỳ ấn tượng và gây bất ngờ cho tất cả.

Tin cùng chuyên mục
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất