Chặng 5 ARRC 2022: Khó khăn thử thách

Vũ Thị Vẻ, 24/11/2022 11:59:41(GMT+7)
Chặng 5 ARRC 2022: Khó khăn thử thách

(Techz.vn) Mùa giải Đua Xe Mô Tô Châu Á (ARRC) 2022 đã chính thức được khép lại vào cuối tuần vừa qua (19 - 20 tháng 11) tại đấu trường Chang International circuit Thái Lan. Tại đây, các chiến binh của đội đua Honda Racing Việt Nam đã chiến đấu hết mình, đưa khán giả đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Trường Đua Chang International Circuit được chọn là điểm đến cho chặng cuối của mùa giải Đua Xe Mô Tô Châu Á năm nay. Đối với các thành viên Honda Racing Vietnam, cái tên Chang International Circuit không còn mấy xa lạ. Nơi đây luôn được coi như sân nhà của Honda Racing Vietnam và đã ghi dấu rất nhiều cảm xúc đáng nhớ cho các tay đua trẻ bằng những màn thể hiện nghẹt thở. Chang International Circuit tọa lạc ở tỉnh Buriram xinh đẹp cách thu đô Bangkok 400km. Đây là trường đua đầu tiên của Thái Lan được công nhận đạt tiêu chuẩn “Grade 1” của Liên đoàn ô tô quốc tế FIA, và tiêu chuẩn Grand A của liên đoàn mô tô quốc tế FIM. Đường đua nổi tiếng với 12 khúc cua đầy thách thức cùng với đoạn đường thẳng dài cho phép các tay tua đạt đến vận tốc khoảng 300km/h khi thi đấu.

Đến với chặng đua cuối, ba tay đua Cao Việt Nam, Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Đức Thanh cùng toàn thể Ekip đã có sự đầu tư thật sự kĩ lưỡng trước khi bước vào vòng đua chính thức cuối cùng của Mùa giải Đua xe Mô tô châu Á 2022 (ARRC). Tổng giám đốc của Honda Việt Nam, ông Daiki Miharacũng có mặt tại Chang để cổ vũ tình thần cho các tay đua. Những hình ảnh Tổng giám đốc Honda Việt Nam, quản lý, kỹ thuật viên “truyền lửa” cho các tay đua hay những cử chỉ cầu mong sự may mắn của bản thân các tay đua đã khiến những người hâm mộ thể thao tốc độ Việt Nam thực sự xúc động. Đó là khoảnh khắc đẹp, đáng nhớ, cho thấy sự gắn kết, đồng hành của toàn đội dù kết quả chung cuộc toàn mùa chưa thực sự được như mong đợi.

Ở hạng mục AP250, Tay đua Cao Việt Nam đã được kỳ vọng mang về chiến thắng khi “chiến mã” của #65 đã được nâng cấp động cơ mới, với tâm lý vững vàng sau khóa đào tạo chuyên sâu tại Thái Lan trước giải đấu.Sau buổi phân hạng, Cao Việt Nam xuất phát ở vị trí 20 do thiếu cân nặng dù thành tích ở vị trí 17. Cao Việt Nam, dù không có lợi thế xuất phát, nhưng tay đua số #65 với chiến thuật thi đấu phù hợp với lối thi đấu đấu bản lĩnh cùng những pha xử lý đầy táo bạo mang nét riêng giúp Cao Việt Nam vượt qua các đối thủ để cán đích ở vị trí 13, giành thêm 3 điểm nâng tổng điểm lên con số 37.  Đây là một nỗ lực rất đáng ghi nhận của tay đua 65. Với phần thể hiện này, Cao Việt Nam được tin tưởng sẽ thi đấu thăng hoa hơn nữa để lọt vào top 10. 

Tuy nhiên bước vào Race 2, trời bất chợt đổ mưa, cơn mưa dày đặc làm mặt sân đua trơn trượt khiến việc thi đấu trở nên vô cùng khó khăn đã khiến chiến thuật của các đội đua buộc phải thay đổi. Lốp chuyên dụng dành cho đường ướt đã được sử dụng để đảm bảo an toàn. Đây là điều mà hầu hết các tay đua không hề mong muốn bởi những rủi ro tiềm tàng đầy nguy hiểm có thể xảy ra nếu muốn mạo hiểm thực hiện những cú bứt tốc, vào cua hay những pha tranh chấp căng thẳng trong vòng đua nước rút.Cao Việt Nam tuy rằng đã có kinh nghiệm đua xe dưới thời tiết khó, anh đã không thể  đạt kết quả như mong muốn khi bị trượt ngã ngay tại vòng 2. Tay đua #65 tỏ rõ sự không hài lòng về thành tích của bản thân bởi anh và toàn đội đã đặt rất nhiều kỳ vọng cho Race 2 này.

Ở hạng mục UB150, tại Race 1 tại vòng đua thứ 2, Nguyễn Đức Thanh đã không may vướng vào vụ va chạm và buộc phải dừng cuộc đua ngay ở vòng 2 trong sự tiếc nuối. Dù tỏ rõ sự không hài lòng, nhưng có lẽ ở mùa giải tiếp theo tay đua số #193 này sẽ cần phải cải thiện “tâm lý chiến” để tránh rơi vào những tình huống không đáng có. Chạy ngay phía sau Nguyễn Đức Thanh và suýt chút nữa cũng bị cuốn vào vụ va chạm khiến tinh thần của Nguyễn Anh Tuấn cũng phần nào bị ảnh hưởng. Với lối thi đấu thận trọng, Nguyễn Đức Thanh về đích với vị trí 16, anh không ghi được thêm điểm tại vòng đấu này.

Tại Race 2, đường ướt khiến khá nhiều tay đua trượt ngã tại vòng đấu này. Đối mặt với điều kiện thời tiết khó khăn, Nguyễn Đức Thanh # 193 và Nguyễn Anh Tuấn #178 đã lựa chọn chiến thuật thi đấu  an toàn, tránh tham gia vào các pha tranh chấp mạo hiểm. Nguyễn Đức Thanh về đích ở vị trí số 13 chung cuộc. Tuy nhiên, thật đáng tiếc, Nguyễn Anh Tuấn gặp trục trặc và không thể hoàn thành cuộc đua trong sự tiếc nuối của toàn đội bởi #178 đã rất gần với vị trí 11. 

Như vậy, bộ 3 tay đua cũng như đội Honda Racing Vietnam đã khép lại mùa giải đua xe mô tô châu Á ARRC 2022. Ở hạng mục AP250, điểm số của Cao Việt Nam là 37, đứng 13 chung cuộc . Ở hạng mục UB150, Nguyễn Anh Tuấn giành tổng điểm 20, còn Nguyễn Đức Thanh giành 18, lần lượt đứng ở vị trí 20 và 21.. Thứ hạng của đội Honda Racing Vietnam là 11 ở cả hạng mục UB150 và AP250.

Một số các hình ảnh đẹp của đội đua tại chặng cuối Giải Đua ARRC.

 

Tin xe trưa 22/11: Lộ diện ‘cơn ác mộng’ của Honda SH, gây chú ý với giá cực rẻ, thiết kế tuyệt đẹp

(Techz.vn) Cập nhật tin xe hot nhất trưa ngày 22/11: 'Kẻ ngáng đường' Honda SH lộ diện, gây sốt với giá bán chỉ 55 triệu đồng; Honda City sợ hãi vì mẫu sedan Mitsubishi có giá lăn bánh hấp dẫn hơn Toyota Vios kèm ưu đãi khủng…

Tin cùng chuyên mục
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất