Xe máy

Yamaha ra mắt ‘kẻ thay thế’ Honda Vision với giá 31 triệu đồng, nắm giữ ưu thế vượt trội ‘Tiểu SH'

Yamaha ra mắt ‘kẻ thay thế’ Honda Vision với giá 31 triệu đồng, nắm giữ ưu thế vượt trội ‘Tiểu SH'

Mẫu xe Yamaha Jog 2023 vừa được hãng xe của Nhật Bản chính thức giới thiệu tại thị trường quê nhà. Tại Nhật Bản, Yamaha Jog mới được bán ra với 2 phiên bản là tiêu chuẩn và Deluxe, có giá khởi điểm từ 181.500 yên, tương đương khoảng 31 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. mức giá này tương đương với Honda Vision tại thị trường Việt Nam và đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng Nhật Bản cũng như một số quốc gia khác.

Tại quê nhà Nhật Bản, Yamaha Jog chính là mẫu xe có giá rẻ nhất của Yamaha. Bên cạnh phiên bản 50cc, mẫu xe tay ga này còn có biến thể 125cc với thiết kế mới.

Yamaha ra mắt ‘kẻ thay thế’ Honda Vision với giá 31 triệu đồng, nắm giữ ưu thế vượt trội ‘Tiểu SH' ảnh 1
 

Yamaha Jog 2023 là một mẫu xe tay ga thuộc phân khúc minibike với thiết kế cổ điển. Xe có trục cơ sở 1.180 mm với kích thước tổng thể chiều dài 1.675 mm, rộng 670 mm, cao 1.040 mm và chiều cao yên ở mức 705 – 720 mm. Kích thước nhỏ gọn này cùng với trọng lượng khá nhẹ (chỉ 78 kg), giúp cho Yamaha Jog 2023 có được sự cơ động, dễ điều khiển và rất phù hợp để người dùng sử dụng thay thế cho Honda Vision – mẫu xe mệnh danh là “Tiểu SH”, trở thành phương tiện phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày trong những đô thị đông đúc.

Bố cục phần đầu xe của Yamaha Jog 2023 tương đối đơn giản với cụm đèn trước kéo dài, tích hợp cả đèn xi-nhan. Phần thân sau được làm rộng trong khi yếm trước có thiết kế vuốt nhọn xuống phía dưới.

Dàn trang bị trên Yamaha Jog 2023 không quá hiện đại do đây chỉ là một mẫu xe giá rẻ mang phong cách cổ điển. Mẫu xe tay ga nhỏ gọn của Yamaha vẫn sử dụng đồng hồ đơn giản, chìa khóa cơ và đèn halogen. Dù vậy, cụm đồng hồ của “kẻ thay thế Honda Vision” này đã được tích hợp thêm màn hình LCD nhỏ để hiển thị ODO, thời gian và nhiên liệu.

Yamaha ra mắt ‘kẻ thay thế’ Honda Vision với giá 31 triệu đồng, nắm giữ ưu thế vượt trội ‘Tiểu SH' ảnh 2
 

Yamaha Jog 2023 có cốp chưa đồ dung tích 19L, baga chở hàng tích hợp sẵn tại vị trí tay dắt phía sau chính là điểm cộng của mẫu xe này. Yamaha Jog mới còn sở hữu hệ thống phanh kết hợp CBS với phanh tang trống ở bánh trước, trong khi cùm phanh sau còn có cần khóa phanh.

“Trái tim” của Yamaha Jog 2023 là khối động cơ 49 cc, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử có công suất tối đa 4,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 4,1 Nm tại 6.000 vòng/phút. Mức công suất này khá nhỏ so với “Tiểu SH” Honda Vision nhưng hoàn toàn đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng trong đô thị đông đúc. Trên phiên bản Deluxe, chiếc xe tay ga nhỏ gọn này còn được tích hợp tính năng ngắt động cơ tạm thời. Theo nhà sản xuất công bố, mức tiêu hao nhiên liệu của Yamaha Jog 2023 chỉ là 1,25 L/100 km (tương đương 80 km/L), thấp hơn so với Honda Vision.

 

Suzuki trình làng ‘kỳ phùng địch thủ’ của Kia Sonet, gây sốt với mức giá chỉ từ 213 triệu đồng

Mẫu SUV nhỏ gọn vừa được Suzuki cho ra mắt với mức giá cực rẻ chính là mối đe dọa đối với vị thế của Kia Sonet.