Thể thao

Ý nghĩa không ai ngờ sau cái tên của ‘độc cô cầu bại’ Muay Thái Nguyễn Trần Duy Nhất

Ý nghĩa không ai ngờ sau cái tên của ‘độc cô cầu bại’ Muay Thái Nguyễn Trần Duy Nhất

“Độc cô cầu bại”, No.1 là biệt danh khán giả đặt cho Nguyễn Trần Duy Nhất. Xét về bộ môn Muay Thái, anh được xem như huyền thoại sống.

Xuất phát điểm của nam võ sĩ là con nhà võ, có ông, ba mẹ và chú đều là võ sư. Từ bé Duy Nhất đã được tiếp xúc với võ thuật, ăn tập trong phòng tập của gia đình. Mỗi lần xem TV, nhìn thấy các VĐV khoác áo Việt Nam lên người, tỏa sáng mỗi khi thi đấu, anh lại rạo rực, xem đó là ước mơ cháy bỏng của bản thân.

gia-the-nguyen-tran-duy-nhat-9-1685420870.jpg
 

“Ba mẹ tôi chưa bao giờ bắt tôi phải đi theo nghiệp võ cả, họ cho tôi tự do thoải mái. Giống như các anh chị em của tôi vậy, có người thì tập võ để khỏe thôi chứ không thi đấu như tôi. Bản thân tôi thích được thi đấu, thích cảm giác được bước lên sàn đài. Cho nên, việc tôi đi theo nghiệp võ thuật không phải là nhiệm vụ bắt buộc của bố mẹ đặt ra, mà đơn giản chỉ là bản thân tôi chọn con đường này, tôi thích điều đó và tự tôi quyết định, tôi hoàn toàn tự nguyện và theo đuổi nó”, Nguyễn Trần Duy Nhất từng chia sẻ với VTC.

gia-the-nguyen-tran-duy-nhat-7-1685420870.jpg
 

Đáng chú ý, không phải ngẫu nhiên mà Nguyễn Trần Duy Nhất được ba mẹ đặt cho cái tên đặc biệt như vậy. Nhiều người cho rằng tên của anh chứa đựng kỳ vọng của gia đình. Tuy nhiên sự thật lại hoàn toàn khác.

gia-the-nguyen-tran-duy-nhat-3-1685420870.jpg
 

Chia sẻ với báo chí, Nguyễn Trần Duy Nhất cho biết mình có 1 người chú tên là Nguyễn Trần Duy, biệt danh là Tấn Nhất Duy. Trước đây ba và chú anh cùng thi đấu, thuộc dạng nhất nhì ở Việt Nam.

“Bố tôi thì lại rất thương em trai, cho nên là khi sinh tôi ra thì ông đặt tên tôi là Duy Nhất – đảo ngược lại của tên em trai (Nhất Duy) để giữ lại kỷ niệm của hai anh em. Tôi thấy rất tự hào khi cái tên của tôi có ý nghĩa đặc biệt như vậy”, Duy Nhất tiết lộ.

 

Thân thế đáng gờm của ‘độc cô cầu bại’ Muay Thái Nguyễn Trần Duy Nhất, bất ngờ danh tính ba ruột

Nguyễn Trần Duy Nhất xuất thân không phải dân tay ngang, mà đến từ một gia tộc có truyền thống lâu đời về võ thuật. Đó vừa là nền tảng, vừa là áp lực vô hình dành cho nam võ sĩ này.