Ô tô

Xe ô tô điện Suzuki eVX lần đầu lộ diện, phạm vi hoạt động 550 km

Xe ô tô điện Suzuki eVX  lần đầu lộ diện, phạm vi hoạt động 550 km

Mới đây, phiên bản thành phẩm của Suzuki eVX công khai chạy thử tại châu Âu lần đầu tiên. Địa điểm được hãng Suzuki chọn để chạy thử đang có nhiệt độ cao bất thường khi nhiều ngày liên tục vượt 40 độ C. Nhiều khả năng địa điểm này được chọn để nhà sản xuất thử nghiệm khả năng vận hành trong điều kiện khắc nghiệt của mẫu xe này.

Xe ô tô điện Suzuki eVX  lần đầu lộ diện, phạm vi hoạt động 550 km
 

Suzuki eVX được ngụy trang bằng một lớp vải mỏng màu đen nhưng vẫn có thể nhìn ra thiết kế tổng thể của mẫu xe này. Theo quan sát, phiên bản thành phẩm này có nhiều thay đổi so với bản concept đã chào sân trước đó.

Xe ô tô điện Suzuki eVX  lần đầu lộ diện, phạm vi hoạt động 550 km
 

Cản trước thiết kế gai góc, nắp ca-pô, đèn hậu sẽ là những chi tiết được giữ lại từ bản concept. Sự khác biệt của Suzuki eVX thành phẩm so với bản ý tưởng thể hiện ở đèn pha, lưới tản nhiệt, gương chiếu hậu, tay nắm cửa, kích thước la-zăng và cả giao diện cửa sổ.

Xe ô tô điện Suzuki eVX  lần đầu lộ diện, phạm vi hoạt động 550 km

Theo đánh giá, thiết kế của xe không có nhiều đột phá như bản concept, mà phổ thông và dễ đưa vào sản xuất hàng loạt hơn.

Xe ô tô điện Suzuki eVX  lần đầu lộ diện, phạm vi hoạt động 550 km
 

Kích thước của mẫu xe ô tô điện đầu tiên của Suzuki bản concept với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.300 x 1.800 x 1.600 (mm). Kích thước này tương đương với mẫu xe điện VinFast VF 6 tại thị trường Việt Nam.

Xe ô tô điện Suzuki eVX  lần đầu lộ diện, phạm vi hoạt động 550 km

Tiến vào phía trong cabin, Suzuki eVX nhiều khả năng sẽ được trang bị màn hình kép. Nhiều thông tin cho rằng đây sẽ sớm trở thành trang bị tiêu chuẩn trên mọi dòng xe của hãng Suzuki trong tương lai. Các trang bị khác trên xe hiện vẫn là dấu hỏi lớn.

Xe ô tô điện Suzuki eVX  lần đầu lộ diện, phạm vi hoạt động 550 km
 

Về khả năng vận hành, trước đây Suzuki đã thông báo rằng mẫu xe eVX sẽ được trang bị cụm pin có dung lượng 60 kWh, phạm vi di chuyển vào khoảng 550 km. Xe sẽ sử dụng hệ dẫn động 2 cầu để tăng khả năng vận hành, trong đó có vận hành off-road. Yếu tố trên được ngầm hiểu rằng xe sẽ được trang bị ít nhất 2 mô tơ điện.

Suzuki eVX sẽ ra mắt hoàn chỉnh vào năm 2024 và mở bán rộng rãi vào 2025.

 

Suzuki XL7 Hybrid 2023 đã về tới đại lý, chờ ngày ra mắt ‘quyết đấu’ Mitsubishi Xpander

Mới đây, phiên bản hybrid của mẫu MPV Suzuki XL7 đã có mặt tại các đại lý của hãng, chuẩn bị ra mắt chính thức vào ngày 15/6.