Thể thao

`Vua phá lưới` của HLV Park tính chuyện giải nghệ, có thể dẫn dắt chính đồng đội cũ ở ĐT Việt Nam

`Vua phá lưới` của HLV Park tính chuyện giải nghệ, có thể dẫn dắt chính đồng đội cũ ở ĐT Việt Nam

Mới đây trên trang Facebook chính thức của mình, tiền đạo kỳ cựu của Đội tuyển Việt Nam Nguyễn Anh Đức đăng tải hình ảnh "khoe" tấm bằng huấn luyện viên hạng A mà mình vừa nhận được kèm theo dòng chia sẻ:

"Mọi sự cố gắng và nỗ lực.

Đã được công nhận.

Cảm ơn Liên đoàn bóng đá Việt Nam và thầy Yusuke Adachi."

Tranh thủ quãng thời gian V.League và giải Hạng Nhất tạm nghỉ, tiền đạo Anh Đức đã hoàn thành khóa học lấy bằng HLV hạng A khiến rất nhiều người hâm mộ tỏ ra nể phục thái độ cầu tiến của anh.

Được biết, Anh Đức đã hoàn tất khóa học huấn luyện viên của mình từ hôm 26/4 vừa qua. Lớp học do chính Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF, ông Yusuke Adachi đứng lớp. Trợ giảng là HLV trưởng ĐT U19 nữ Việt Nam ông Akira. Tới ngày 21/7, tiền đạo 35 tuổi chính thức được cấp bằng tốt "tốt nghiệp" theo tiêu chuẩn HLV hạng A của Liên đoàn bóng đá châu Á AFC.

Căn cứ theo điều lệ giải vô địch quốc gia 2021, HLV của các đội bóng tham dự V.League bắt buộc phải có có chứng chỉ HLV hạng A, hoặc giấy chứng nhận nặng lực và kinh nghiệm do AFC cấp. Theo đó, Anh Đức đã đủ tiêu chuẩn để dẫn dắt một đội bóng tranh tài tại giải đấu cấp cao nhất Việt Nam, tất nhiên trong trường hợp anh được trao cơ hội. Đây chắc chắn cũng là mục tiêu mà chân sút gốc Bình Dương hướng tới trong tương lai, sau khi giã từ sự nghiệp quần đùi áo số.

Đã bước sang tuổi 35 nên có lẽ Anh Đức đã tính tới chuyển chuẩn bị giải nghệ. Nếu thể hiện tốt trong vai trò HLV, khả năng Anh Đức tái xuất V.League và dẫn dắt chính các đồng đội cũ ở ĐTQG như Văn Hậu, Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh, Hai Long,... là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Sau khi chia tay với Becamex Bình Dương ở cuối mùa giải trước, hiện tại "lão tướng" 35 tuổi đang thi đấu trong màu áo CLB Long An ở giải hạng nhất. Dù đã bước vào giai đoạn hoàng hôn sự nghiệp tuy nhiên bản năng săn bàn của Anh Đức chưa bao giờ mai một. Chỉ sau 7 lần ra sân (đa số là từ băng ghế dự bị), tiền đạo kỳ cựu của Đội tuyển Việt Nam đã có cho mình tới 5 bàn thắng, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại giải Hạng Nhất.

Chính phong độ ấn tượng của Anh Đức đã giúp cho tiền đạo này được HLV Park Hang Seo gọi lên tập trung cùng Đội tuyển Việt Nam ở lần hội quân gần nhất trước thềm vòng loai 2 World Cup 2022. Dù không nằm trong danh sách cuối cùng hành quân sang UAE tuy nhiên kinh nghiệm trận mạc cùng sự chuyên nghiệp, cầu tiến trong tập luyện của Anh Đức đã gây ấn tượng mạnh mẽ với thầy Park.

Sự cần cù, cầu tiến và thái độ làm việc chuyên nghiệp là những đức tính vô cùng quý báu của Anh Đức, khiến cho nhiều người hâm mộ tin tưởng tiền đạo này sẽ thành danh trong vai trò HLV một ngày không xa.

Trong đợt tập trung vào tháng 8 tới đây, nhiều nguồn tin lớn đã xác nhận danh sách triệu tập sơ bộ mà VFF gửi cho HLV Park Hang Seo hiện tại đã có 48 người và hoàn toàn có thể lên tới 50 - 60 người từ nay cho tới khi tập trung. Như vậy, rất có khả năng Anh Đức một lần nữa sẽ được ông Park triệu tập. Còn về việc "lão tướng" 35 tuổi có trụ lại được tới danh sách cuối cùng của Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại 3 World Cup 2022 hay không, tất cả phải tùy thuộc vào phong độ cũng như sự cố gắng của tiền đạo này trên sân tập.

Hiện tại, Anh Đức đang đứng trước cơ hội được triệu tập trở lại ĐT Việt Nam chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại 3 World Cup 2022.

Vlog thăm nhà Anh Đức: Cảm nghĩ khi được thầy Park gọi trở lại Đội tuyển Việt Nam

 

Công Vinh Thủy Tiên bán rau giá trên trời giữa đại dịch , hành động ý nghĩa sâu xa khiến CĐM nể phục

(Techz.vn) Thủy Tiên và Công Vinh rủ nhau "đổi nghề" bán 1 bó rau với giá "trên trời". Tuy nhiên ý nghĩa đằng sau hành động này của vợ chồng nữ ca sĩ lại khiến CĐM phải trầm trồ vì việc làm quá nhân văn.