Thể thao

Vòng loại giải châu Á có biến, ĐT Việt Nam bất ngờ hưởng lợi nhờ phán quyết của AFC với Trung Quốc

Vòng loại giải châu Á có biến, ĐT Việt Nam bất ngờ hưởng lợi nhờ phán quyết của AFC với Trung Quốc

ĐT U23 Việt Nam đang tập huấn tại UAE để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022. Sau trận hòa 1-1 trước Tajikistan hôm 11/10, đội bóng được bổ sung thêm 3 cầu thủ từ ĐTQG và cả HLV Park Hang-seo trên băng ghế huấn luyện trước trận giao hữu cuối cùng với U23 Kyzgystan.

Vòng loại châu Á có biến, ĐT Việt Nam bất ngờ hưởng lợi nhờ phán quyết của AFC với Trung Quốc
HLV Park Hang-seo tiếp tục "chạy show" với U23 Việt Nam sau khi loạt trận vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam khép lại.

Ở bảng I, ĐT U23 Việt Nam là ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé đi tiếp khi được đánh giá nhỉnh hơn so với Myanmar hay Đài Bắc Trung Hoa. Đồng thời, diễn biến từ các bảng đấu khác tại vòng loại U23 châu Á 2022 còn mang đến cơ hội rộng mở hơn cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Cụ thể, 2 đội bóng tại bảng G đã lần lượt rút lui khỏi vòng loại là Brunei và Trung Quốc. Với việc thời gian tổ chức giải đấu đã đến gần, AFC không thể chuyển 1 đội bóng khác từ bảng 4 đội sang bảng đấu này, vì vậy bảng G chỉ còn 2 đội tranh tài là Australia và Indonesia.

Vòng loại châu Á có biến, ĐT Việt Nam bất ngờ hưởng lợi nhờ phán quyết của AFC với Trung Quốc
Các bảng đấu tại khu vực Đông Á có không ít xáo trộn sau khi một số đội bóng quyết định không tham dự vòng loại U23 châu Á 2022.

Theo quyết định mới nhất của LĐBĐ châu Á (AFC), đội nhì bảng G của vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ không được xét thành tích trong nhóm những đội nhì bảng xuất sắc nhất để lọt vào vòng chung kết. Cụ thể, sẽ có 11 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan. Đội nhì bảng G sẽ không năm trong 4 đội có cơ hội đi tiếp.

Nếu đội nhì bảng đấu của Indonesia và Australia được xét thành tích thì các đội nhì bảng khác sẽ không được tính kết quả gặp các đội đứng thứ 4 và thứ 3. Nói các khác, họ chỉ có thể xét thành tích với đội đầu bảng. Điều này rất không công bằng và mang nhiều tính may rủi.  Chính vì thế, AFC đã quyết định không để đội nhì bảng ở bảng G được xét thành tích.

Vòng loại châu Á có biến, ĐT Việt Nam bất ngờ hưởng lợi nhờ phán quyết của AFC với Trung Quốc
Nếu đứng nhì bảng I, U23 Việt Nam vẫn có cơ hội lớn giành vé tham dự VCK sau khi Trung Quốc rút lui.

Nhờ đó, đội xếp thứ 2 tại 10 bảng đấu còn lại vẫn có thể xét thành tích với các đội nhất bảng và đứng thứ ba để tìm ra 4 cái tên xuất sắc nhất. Đoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ có lợi thế khi chỉ phải so thành tích với 9 đội nhì bảng khác thay vì 10 đội như ban đầu. Tất nhiên đó là trong trường hợp ĐT U23 Việt Nam đứng nhì bảng. Trong trường hợp dẫn đầu bảng I vòng loại U23 châu Á 2022, ĐT Việt Nam hiển nhiên có vé tham dự vòng chung kết.

Nếu giành vé vào VCK U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam sẽ có lần thứ 4 liên tiếp tham dự sân chơi này. Thành tích cao nhất của bóng đá Việt Nam ở các VCK U23 châu Á chính là ngôi Á quân ở VCK năm 2018.

NHÌN LẠI HÀNH TRÌNH KỲ DIỆU CỦA U23 VIỆT NAM TẠI VCK U23 CHÂU Á 2018

 

Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2022 mới nhất: ĐT Việt Nam đứng trước ngưỡng cửa lịch sử

(Techz.vn) Cập nhật lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2022 mới nhất - Lịch thi đấu của ĐT U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2022.