Thể thao

Với chiến lược siêu ‘dị’ của HLV Park Hang Seo, ĐTVN đã sẵn sàng chinh phục Sea Games 31

Với chiến lược siêu ‘dị’ của HLV Park Hang Seo, ĐTVN đã sẵn sàng chinh phục Sea Games 31

Liên đoàn bóng đá châu Á AFC đã chính thức hoãn tổ chức Vòng loại World Cup 2022. Bởi vậy gần như chắc chắn các cầu thủ của chúng ta sẽ không tham gia bất kỳ giải đấu cấp độ đội tuyển nào trong năm 2022. Để tận dụng quãng nghỉ tương đối dài như vậy, HLV Park Hang Seo ngay từ bây giờ đã lên kế hoạch để chuẩn bị cho Sea Games 31, giải đấu mà đội tuyển Việt Nam tham dự với tư cách đội chủ nhà.

Cách đây ít ngày, thầy Park đã gửi danh sách triệu tập 48 cầu thủ lên tuyển để kiểm tra thể lực, đánh giá phong độ của cả các trụ cột lẫn những nhân tố mới. Tại đây, các cầu thủ cũng được chia thành hai đội thi đấu giao hữu nhằm mục đích cọ xát, làm quen với phong cách chơi tại ĐTQG.

Với chiến lược siêu ‘dị’ của HLV Park Hang Seo, ĐTVN đã sẵn sàng chinh phục Sea Games 31 ảnh 1
Dịp tập trung đội tuyển là cơ hội để HLV Park Hang Seo trổ tài thao lược.

Ngoài ra, vị HLV 61 tuổi cũng có dịp trổ tài cầm quân của mình bằng việc đưa ra một kế hoạch vô cùng đặc biệt, với mục tiêu giúp đội tuyển U22 Việt Nam bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam ngay trên sân nhà.

Cụ thể, Sea Games 31 sẽ diễn ra vào năm sau. Bởi vậy các cầu thủ đủ điều kiện thi đấu cho đấu trường này hiện nay mới chỉ 21 tuổi hoặc nhỏ hơn. HLV Park Hang Seo sẽ tuyển chọn trong số này những cái tên sáng giá nhất, sau đó đưa đi tranh tài tại giải U21 Quốc tế 2020. Dự kiến, giải đấu do VFF và Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức sẽ diễn ra vào 13-19/11/2020.

Theo lẽ thường, đội nắm giữ tư cách chủ nhà sẽ được HLV trưởng của đội bóng vô địch giải U21 Quốc gia tuyển chọn và dẫn dắt. Tuy nhiên năm nay, đích thân ông Park sẽ là người cầm quân. Lực lượng nòng cốt sẽ là các cầu thủ chủ chốt chinh chiến tại Sea Games năm sau, lãnh trách nhiệm cao cả mang vàng về cho Tổ quốc.

Với chiến lược siêu ‘dị’ của HLV Park Hang Seo, ĐTVN đã sẵn sàng chinh phục Sea Games 31 ảnh 2
Ông Park hạ quyết tâm bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam.

Có thể điểm qua một số cái tên nhận được sự kỳ vọng cao như Nguyễn Văn Toản, Bùi Hoàng Việt Anh, Đoàn Văn Hậu, Trần Bảo Toàn, Mai Xuân Quyết, Nhâm Mạnh Dũng,… Với kinh nghiệm chinh trận mạc dày dặn, gần như chắc chắn hậu vệ của CLB Hà Nội Đoàn Văn Hậu sẽ được ông Park trao cho tấm băng thủ quân.

Việc tuyển chọn những cầu thủ nòng cốt của lứa U22 từ rất sớm là gần như chưa có tiền lệ trong lịch sử bóng đá nước ta. Điều này ngoài việc giúp các cầu thủ trẻ sớm thích nghi với lối đá của toàn đội còn giúp cho HLV Park Hang Seo tìm ra những nhân tố chủ chốt, trụ cột của đội tuyển.

Với chiến lược siêu ‘dị’ của HLV Park Hang Seo, ĐTVN đã sẵn sàng chinh phục Sea Games 31 ảnh 3
Sea Games 30 là mốc son chói lọi trong lịch sử bóng đá nước ta.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng như vậy, có thể thấy ông Park quyết tâm bảo vệ tấm huy chương vàng và tái hiện kỳ tích của lứa Quang Hải. Cùng chúc cho đội tuyển của chúng ta có được những sự chuẩn bị tốt nhất ở giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên sẽ diễn ra vào tháng 11 tới đây.

 

HLV Park Hang-seo nhận vinh dự chưa từng có nhờ bóng đá Việt Nam

(Techz.vn) Nhờ bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã nhận tin vui bất ngờ trong những ngày cuối tháng 4.