Thể thao

V.League 2022 đổi giờ thi đấu 2 vòng cuối để tăng tính cạnh tranh

V.League 2022 đổi giờ thi đấu 2 vòng cuối để tăng tính cạnh tranh

Tất cả các trận đấu thuộc vòng 25 và 26 V.League 2022 sẽ đồng loạt diễn ra vào lúc 17h trên tất cả các sân đấu. Theo thông báo mới nhất từ VPF, điều này nằm trong Điều lệ và Lịch thi đấu đã ban hành, đồng thời dựa trên tình hình của giải đấu ở thời điểm hiện tại.

"Nhằm đảm bảo công tác tổ chức diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo tuân thủ các quy định, BTC Giải đề nghị các BTC trận đấu, các CLB chủ động rà soát, kịp thời sẵn sàng mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, an ninh, an toàn và tài trợ truyền thông và chuyên môn, đảm bảo cho các trận đấu vòng 25, 26 triển khai đúng quy định theo kế hoạch." VPF thông báo.

v-league-2022-doi-lich
Hà Nội vẫn đang chiếm ưu thế trong cuộc đua vô địch

Tính đến thời điểm hiện tại, các cuộc đua trên bảng xếp hạng V.League 2022 vẫn khá căng thẳng. Từ việc cạnh tranh chức vô địch cho đến cuộc chiến trụ hạng, vẫn phải chờ thêm những diễn biến ở hai vòng đấu cuối này mọi thứ mới rõ ràng.

CLB Hà Nội đang là đội chiếm ưu thế trong việc giành lại ngôi vương. Hiện đội đang dẫn đầu bảng với 44 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ hai là Hải Phòng 2 điểm, đồng thời vẫn còn thi đấu ít hơn một trận. Về mặt lý thuyết thì cả hai đội tiếp theo là Topenland Bình Định và Viettel cũng còn cơ hội cạnh tranh.

sai-gon-fc-vong-25
Sài Gòn FC gặp nhiều bất lợi trước 2 vòng cuối

Ở nhóm cuối bảng thì các trận chiến để thoát khỏi vị trí cuối bảng, suất rớt hạng duy nhất ở mùa này, cũng đang diễn ra khá gắt gao. Chênh lệch giữa các đội từ hạng 10 đến 13 chỉ lần lượt là 1, 2 điểm. Trong số này, Sài Gòn FC đang có nguy cơ xuống hạng cao nhất khi đã thi đấu nhiều hơn các đội cạnh tranh một trận và có ít điểm hơn. Dù vậy, quyền tự quyết vẫn nằm trong tay HLV Phùng Thanh Phương và các học trò khi họ có trận "chung kết ngược" với Nam Định ở vòng 25.