Thể thao

VL 3 World Cup 2022: Lộ điểm yếu chí mạng khiến ĐT Trung Quốc 'chưa đá đã thua' ĐT Việt Nam

VL 3 World Cup 2022: Lộ điểm yếu chí mạng khiến ĐT Trung Quốc 'chưa đá đã thua' ĐT Việt Nam

Bóng đá Trung Quốc đã đi xuống trông thấy trong vài năm qua. Với mục tiêu trở lại với hình ảnh ông lớn của châu Á, LĐBĐ nước này đã lên kế hoạch nhập tịch hàng loạt cầu thủ, trong đó có không ít ngoại binh đã và đang thi đấu ở giải VĐQG Trung Quốc. Chiến lược này đã thành công bước đầu khi ĐT Trung Quốc đã vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Để hướng tới vòng loại tiếp theo, việc nhập tịch thêm cầu thủ vẫn đang được triển khai. Tuy nhiên, theo nhận định của chuyên gia He Xiaolong, viễn cảnh này khó thành hiện thực. Lý do được vị này đưa là ĐT Trung Quốc hiện tại không được dẫn dắt bởi 1 HLV có trình độ đủ tốt, đó chính là HLV Li Tie.

VL 3 World Cup 2022: HLV Trung Quốc bị chê không đủ trình độ để đối đầu thầy Park và ĐT Việt Nam
HLV Li Tie bị nghi ngờ về khả năng cầm quân.

Ông He Xiaolong bình luận trên MXH: "LĐBĐ Trung Quốc đã làm rất nhiều điều để đội bóng có thể lên đỉnh cao. Mục tiêu của đội tuyển Trung Quốc là giành vé tham dự World Cup. Chỉ cần bạn thực sự lao vào cuộc chiến và thi đấu với cái tâm của mình, mọi thứ đều có thể đạt được. Việc thi đấu ở World Cup sẽ có lợi rất nhiều cho bóng đá Trung Quốc.

Khó khăn trong công tác đào tạo trẻ sẽ được giải quyết. Nhưng câu hỏi đặt là liệu HLV Li Tie có xứng đáng là người được giao trọng trách to lớn ấy? Tôi cho rằng đó là điều không thể.

VL 3 World Cup 2022: HLV Trung Quốc bị chê không đủ trình độ để đối đầu thầy Park và ĐT Việt Nam
Ở cấp độ trẻ khi không có cầu thủ nhập tịch, Trung Quốc tỏ ra hoàn toàn lép vế so với Việt Nam.

Nếu bạn đặt cược tương lai của đứa con mình vào một kỳ thi thì bạn phải thuê giáo viên giỏi nhất. Các giáo viên làng nhàng sẽ không thể giúp gì cho đứa con của bạn. Do đó, con bạn cần phải được kèm bởi những giáo viên tốt, mới có thể hy vọng đạt được mục tiêu lớn".

Giải VĐQG Trung Quốc sẽ trở lại vào ngày 15/7 và tạm dừng vào ngày 12/8 để ĐTQG tập trung. Điều này sẽ khiến giải đấu trong nước kết thúc muộn hơn so với dự kiến. Trong khi đó, V.League 2021 sẽ thi đấu nốt phần còn lại trong khoảng thời gian 3 tuần từ 31/7 đến 22/8, sau đó ĐT Việt Nam mới tập trung. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chỉ có khoảng hơn 1 tuần để tập luyện, di chuyển trước khi bước vào trận mở màn với Ả Rập Saudi trên sân khách vào ngày 2/9.

Highlight U22 Việt Nam - U22 Trung Quốc: Tiến Linh Lập Cú Đúp "Cực Phẩm" Khiến TQ Thua Cay Đắng

 

Đặng Văn Lâm đi vào lịch sử Champions League, siêu cò người Nga úp mở về kế hoạch trong tương lai

(Techz.vn) Người đại diện Andrey Grushin đã lên tiếng chúc mừng Đặng Văn Lâm sau khi thủ môn này có trận đấu đầu tiên tại AFC Champions League trong màu áo Cerezo Osaka.