Ô tô

VinFast tỷ phú Phạm Nhật Vượng và loạt xe sang sắp khuấy động thị trường Việt Nam

VinFast tỷ phú Phạm Nhật Vượng và loạt xe sang sắp khuấy động thị trường Việt Nam

VinFast Lux V8 hiệu suất cao

Mặc dù không thuộc phân khúc xe sang nhưng các mẫu xe của VinFast Lux đang tiệm cận với các dòng xe sang ở Việt Nam. Theo kế hoạch, VinFast Lux V8 sẽ được ra mắt trong năm nay với sự kỳ vọng là một mẫu xe hội tụ đầy đủ các tố chất của một chiếc xe sang.

Trước đó, VinFast Lux V8 cũng từng được giới thiệu tới người dùng tại Triển lãm ô tô Geneva Motor Show 2019 (Thuỵ Sỹ) và được tỷ phú Phạm Nhật Vượng đưa về nước hồi tháng 5/2019.

VinFast Lux V8 là phiên bản đặc biệt của một chiếc SUV Lux và được giới hạn số lượng sản xuất. Trang bị trên VinFast Lux V8 là bộ lốp thể thao có kích thước 22 inch, lưới tản nhiệt dạng mắt cá bằng chất liệu nhôm cao cấp, đường nẹp ở hai bên thân xe, trên nóc và mặt trước được phủ carbon cao cấp.

Dưới nắp capo là khối động cơ V8, 8 xi-lanh xếp hình chữ V, công suất cực đại 455 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm. Với trang bị động cơ trên VinFast Lux V8 có thể đạt vận tốc tối đa 300 km/h.

Mercedes-Benz GLB

Một mẫu SUV cỡ nhỏ khác sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam trong năm 2020 là Mercedes-Benz GLB. Nếu đúng như dự kiến thì chỉ còn khoảng 3-4 tháng nữa là Mercedes-Benz GLB sẽ trình làng tại Việt Nam. Do đó thời gian gần đây những thông tin về Mercedes-Benz GLB liên tục được các đại lý cập nhật và giới thiệu tới khách hàng.

Mercedes-Benz GLB là mẫu SUV cỡ nhỏ nên có kích thước không quá đồ sộ, ghế ngồi bố trí theo dạng 5+2. Thiết kế của xe khá đẹp mắt với nhiều chi tiết như một mẫu xe địa hình G-Class mới. Hiện chưa có giá bán chính thức của mẫu xe này, nhưng một số thông tin rò rỉ cho biết Mercedes-Benz GLB có động cơ dung tích 1.33L, công suất 163 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Giá bán dự kiến 1,9-2 tỷ đồng.

Mercedes-Benz C 180

Có thể nói Mercedes-Benz là thương hiệu có nhiều dòng xe nhất tại Việt Nam. Nhằm giữ vững vị thế hiện có của mình, Mercedes-Benz sẽ đưa về nước thêm một số mẫu xe mới.

Có thể mẫu xe tiếp theo được Mercedes-Benz đưa về nước là C 180. Nếu Mercedes-Benz được đưa về Việt Nam trong năm nay, chắc chắn sẽ làm nóng phân khúc sedan hạng sang.

Hiện tại, những thông tin về thông số kỹ thuật, trang bị trên Mercedes-Benz vẫn còn là một ẩn số. Nhưng ở thị trường nước ngoài, Mercedes-Benz C180 sử dụng động cơ dung tích 1.6L tăng áp, công suất cực đại 156 mã lực.

Mercedes-Benz GLB 2020

Một lựa chọn khác cho những ai đang quan tâm tới xe sang là Mercedes-Benz GLB. Mẫu xe này đang rục rịch ra mắt thị trường vào cuối tháng 2 với phiên bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời).

Có thể Mercedes-Benz GLB sẽ được cải tiến về thiết kế với một số chi tiết như cản trước/sau, lưới tản nhiệt, hệ thống chiếu sáng…. Cùng các tính năng mới. Giá bán dự kiến của Mercedes-Benz GLB lắp ráp tại Việt Nam là khoảng 1,8 tỷ đồng.

BMW Z4 mui trần

Hiện tại BMW Z4 đã được ra mắt ở một số quốc gia và Việt Nam là thị trường tiếp theo. Điểm nhấn ấn tượng của BMW Z4 mui trần là kiểu thiết kế phần đầu bắt mắt. Các chi tiết nhu cản trước/sau, lưới tản nhiệt, hốc gió cỡ lớn, hệ thống đèn đều được thiết kế lại trông mới mẻ và khoẻ khoắn hơn. Bên trong nội thất có 2 chỗ ngồi với thiết kế tương tự như những chiếc BMW khác.

Có thể BMW sẽ đưa phiên bản cDrive20i hoặc sDrive30i về Việt Nam. Cả hai phiên bản này đều được trang bị động cơ I4 dung tích 2.0L, công suất cực đại lần lượt là 189 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320mã lực, và 255 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Trang bị đi kèm là hộp số tự động 8 cấp. Nhờ đó mà BMW Z4 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5,4 giây.

BMW X6 2020

BMW X6 2020 là mẫu SUV-coupe có thiết kế ấn tượng với phần mui vát xuống kiểu coupe, lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng được tinh chỉnh với kích thước lớn. Để tạo thêm phần cá tính, BMW đã thiết kế lại cụm đèn LED cho góc cạnh hơn, cụm đèn chiếu hậu LED cũng được tinh chỉnh lại cho thanh mảnh.

Dự kiến BMW X6 2020 sẽ được đưa về Việt Nam vào nửa cuối năm nay. Nhưng vẫn chưa rõ phiên bản nào sẽ được đưa về nước. Một số dự đoán cho rằng BMW sẽ tiếp cận thị trường Việt Nam bằng phiên bản X6 sDrive40i. Đây là phiên bản tiêu chuẩn với trang bị động cơ 6 xy-lanh, dung tích 3.0L. Khối động cơ này sản sinh công suất cực đại 335 mã lực, mô-men xoắn cực đại 447 Nm. Trang bị đi kèm là hệ dẫn động RWD và hộp số tự động 8 cấp. Giá bán dự kiến của BMW X6 2020 là 4,6 tỷ đồng.

 

Bảng giá xe máy VinFast tháng 2/2020: Đắt nhất là Klara phiên bản lithium

(Techz.vn) Dưới đây là bảng giá chi tiết các mẫu xe máy VinFast mới cập nhật trong tháng 2/2020. Mời bạn đọc tham khảo.

Tag:

vinfast