Ô tô

Vì nguy cơ cháy, 23.587 xe Hyundai Tucson tại Việt Nam bị triệu hồi

Vì nguy cơ cháy, 23.587 xe Hyundai Tucson tại Việt Nam bị triệu hồi

Hyundai mới đây đã đưa ra thông báo triệu hồi 23.587 xe Hyundai Tucson 2.0L tại Việt Nam. Theo như đơn vị phân phối các dòng xe du lịch Hyundai là Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) giải thích thì những chiếc xe thuộc diện triệu hồi có thể gặp vấn đề nổi đèn báo ABS hoặc đèn cảnh báo trên táp lô.

Vì nguy cơ cháy, 23.587 xe Hyundai Tucson tại Việt Nam bị triệu hồi ảnh 1

Trong một số tình huống hiếm gặp, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit) tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch, và có thể dẫn đến nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.

Nguyên nhân dẫn tới vấn đề này là do bộ điều khiển hệ thống phanh ABS đang sử dụng cầu chì 40A, dẫn tới dòng giới hạn ở mức cao và trong một số tình huống quá công suất điện sẽ không thể bảo vệ được mạch điện, có thể dẫn tới cháy bộ điều khiển HECU.

Vì nguy cơ cháy, 23.587 xe Hyundai Tucson tại Việt Nam bị triệu hồi ảnh 2

Các phiên bản mà HTV triệu hồi lần này là máy dầu 2.0L và máy xăng 2.0L, bao gồm cả xe lắp ráp trong nước lẫn xe nhập khẩu. Cụ thể, có 3.213 xe nhập khẩu từ 7/2015 tới 5/2020 và 20.374 xe lắp ráp trong nước từ 8/2017 tới 12/2020 bị ảnh hưởng.

Ngoài thay thế cầu chì loại 30A hoặc 25A đảm bảo công suất phù hợp, những chiếc Hyundai Tucson bị triều hồi do lỗi cũng sẽ được cập nhật phần mềm bộ điều khiển hệ thống cân bằng điện tử ESC để đồng bộ. theo dự kiện, thời gian để thực hiện việc cập nhập và thay thế dưới 30 phút.

Vì nguy cơ cháy, 23.587 xe Hyundai Tucson tại Việt Nam bị triệu hồi ảnh 3

Trước đợt triệu hồi này, cũng đã có tới 471.000 xe Hyundai Tucson bán tại thị trường Mỹ phải tiến hành sửa lỗi tương tự. Hyundai xác nhận đã có nhiều vụ cháy đã xảy ra do lỗi này tuy nhiên không có thương vong nào.

 

KIA Cerato dùng siêu khuyến mại, dễ dàng đánh bại Mazda3 và Toyota Corolla Altis

(Techz.vn) KIA Cerato tiếp tục cho thấy sức hút mạnh mẽ của mình bằng một thành tích ấn tượng, vượt xa các đối thủ trong phân khúc như Mazda3, Toyota Corolla Altis và Hyundai Elantra.