Thể thao

VFF thừa nhận sự thật phũ phàng, HLV Philippe Troussier đối mặt thử thách lớn với ĐT Việt Nam

VFF thừa nhận sự thật phũ phàng, HLV Philippe Troussier đối mặt thử thách lớn với ĐT Việt Nam

Ngày 12/4, theo đề xuất của Hội đồng thể thao và bóng đá ASEAN, Tổng cục TDTT và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có cuộc họp về đề xuất của ASEAN muốn Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) chấp nhận phương án cho các nước Đông Nam Á được trở thành đồng chủ nhà của VCK World Cup 2034.

Tuy nhiên, VFF nhiều khả năng không tán thành đề xuất này. Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn phát biểu: "Khi phân tích về yếu tố chuyên môn, điều kiện cơ sở vật chất và những lợi thế mà sự kiện này mang lại nếu Việt Nam tổ chức FIFA World Cup 2034.

Ông Trần Quốc Tuấn không tán thành đề xuất của ASEAN.

Xét từ nhiều góc độ, tính toán kỹ lưỡng thì ở thời điểm hiện tại và trong những năm tới Việt Nam khó có thể thực hiện mục tiêu này. Bởi theo những quy định cũng như năng lực tài chính và nhiều yếu tố khác theo tiêu chuẩn của FIFA khi đăng cai tổ chức sự kiện thể thao mang tầm thế giới thì Việt Nam chưa đáp ứng được. Theo đó, các cấp quản lý cần có sự tính toán, cân nhắc thật kỹ khi đưa ra quyết định cho việc nên hay không."

Bên cạnh đó, một lãnh đạo ngành thể thao cũng chia sẻ thêm: "Chúng tôi cần ASEAN cung cấp thêm thông tin cũng như yêu cầu để có sơ sở báo cáo Bộ VH-TT-DL, từ đó bộ mới trình lên Chính phủ. Nhưng nhiều khả năng, Việt Nam sẽ không tham gia vận động đăng cai vì thực tế, nước ta chưa đủ cơ sở vật chất và những tiềm lực khác để đăng cai sự kiện này. Khả năng FIFA đồng ý cho ASEAN tổ chức World Cup cũng rất thấp".

VFF khẳng định Việt Nam chưa đáp ứng được cơ sở vật chất để đăng cai World Cup.

Với việc rất khó để có thể đăng cai VCK World Cup, ĐT Việt Nam vẫn sẽ phải dựa vào thực lực của mình để giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ là một suất đến với World Cup 2026 khi FIFA tăng số lượng đội tham dự lên 48 đội.

TIN NÓNG BÓNG ĐÁ 13/4: CƠ SỞ TIN U22 VIỆT NAM ĐÁ TỐT Ở SEA GAMES, ĐỐI THỦ VIỆT NAM TẬP HUẤN GẦN CR7

 

Tin bóng đá trưa: Quang Hải lộ bến đỗ khó tin sau khi rời Pau FC; HLV dẫn dắt kình địch ĐT Việt Nam?

Tin bóng đá Việt Nam hôm nay 13/4: Quang Hải lộ bến đỗ khó tin sau khi rời Pau FC. HLV Park Hang Seo được đề nghị 'lương khủng' để dẫn dắt đại kình địch Đội tuyển Việt Nam. Tin bóng đá thế giới: MU vs Sevilla.