Thể thao

VFF 'lấp lửng' chính sách cầu thủ nhập tịch, ĐT Việt Nam chịu 'thiệt thòi' ở VL World Cup 2026

VFF 'lấp lửng' chính sách cầu thủ nhập tịch, ĐT Việt Nam chịu 'thiệt thòi' ở VL World Cup 2026

Ngay trong buổi lễ ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã tự tin tuyên bố tham vọng của ông là giành quyền tham dự VCK World Cup 2026. Đây cũng được xem là lý do lớn nhất thúc đẩy VFF mời vị chuyên gia 67 tuổi về thay HLV Park Hang Seo tiếp quản "ghế nóng". Dù vậy theo đánh giá từ giới chuyên môn, thử thách dành cho HLV Troussier cũng như ĐT Việt Nam đang là lớn hơn bao giờ hết.

HLV Philippe Troussier thay HLV Park Hang Seo thực hiện sứ mệnh đưa ĐT Việt Nam dự World Cup 2026.

Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 3 năm 2023, Đội tuyển Việt Nam tạm xếp ở vị trí thứ 95 thế giới và nằm trong Top 16 châu Á. Tuy nhiên kết quả này phần lớn đến từ những thành công trong quá khứ với HLV Park Hang Seo. Để hiện thực hóa mục tiêu dự World Cup 2026, HLV Philippe Troussier cần đưa bóng đá Việt Nam vào Top 48 thế giới hoặc Top 8 châu Á. Đây là nhiệm vụ không hề đơn giản nếu biết rằng, thứ hạng cao nhất mà bóng đá Việt Nam từng giành được cũng chỉ là vị trí thứ 84 thế giới. 

BXH FIFA tháng 3/2023: ĐT Việt Nam nằm trong Top 95 thế giới và đứng ở hạng 16 châu Á.

Những cái tên góp mặt trong Danh sách U22 Việt Nam dự SEA Games 32 đang được HLV Troussier "quy hoạch" để trở thành nòng cốt cho ĐTQG trong 2-3 năm tới. Tuy nhiên theo đánh giá từ giới chuyên môn, lứa cầu thủ trẻ hiện tại đang tỏ ra thua kém khá nhiều so với lứa đàn anh gồm những Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Hoàng Đức,... trước đây. Để nâng cấp cả một tập thể chỉ trong vài năm là nhiệm vụ gần như bất khả thi. Vì lý do đó, đã có những thông tin cho rằng VFF sẵn sàng "mở cửa" cho các cầu thủ Việt kiều nhập tịch và thi đấu cho Đội tuyển Việt Nam trong tương lai gần. 

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) hiện chưa tỏ ra 'mặn mà' với cầu thủ nhập tịch trong kế hoạch cạnh tranh vé dự World Cup 2026.

Theo một nguồn tin lớn vừa tiết lộ, VFF vẫn có những chính sách khuyến khích các ngôi sao Việt kiều về nước thi đấu tại V.League và sẵn sàng hỗ trợ thủ tục pháp lý để nhập quốc tịch Việt Nam. HLV Philippe Troussier luôn chào đón những cầu thủ có đủ tài năng và khát khao cống hiến. Tuy nhiên cầu thủ đó bắt buộc phải thấu hiểu bản sắc, văn hóa và mang trong mình dòng máu Việt Nam. Nói một cách ngắn gọn, Liên đoàn bóng đá Việt Nam hiện tại có vẻ như chưa thực sự muốn thử ý định sử dụng cầu thủ nước ngoài nhập tịch làm "chìa khóa" để mở cánh cửa dự World Cup 2026. 

HLV Troussier được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi lứa cầu thủ trẻ hiện tại của ĐT Việt Nam chưa thể hiện được nhiều sau những giải đấu đã qua. 

41 CẦU THỦ ĐẦU TIÊN ĐƯỢC HLV TROUSSIER TRIỆU TẬP: BẢO VỆ HCV SEA GAMES, ĐÓ CÒN LÀ WORLD CUP 2026

 

HLV Troussier mắc sai lầm khó trách, Đội tuyển U22 Việt Nam thiệt mất 'siêu tiền đạo' ở SEA Games 32

HLV Philippe Troussier trả giá đắt vì 'sai lầm' khó trách từ trước khi dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam. Tiền đạo trẻ Võ Nguyên Hoàng lỡ hẹn SEA Games 32 vì lý do hy hữu.