Thể thao

VFF lên kế hoạch khó tin cùng HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam vẫn không có cửa dự World Cup 2026?

VFF lên kế hoạch khó tin cùng HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam vẫn không có cửa dự World Cup 2026?

World Cup 2026 là lần đầu tiên FIFA nâng tổng số đội tham dự lên 48 đội. Khu vực châu Á vì thế sẽ có tới 8 suất giành vé trực tiếp và 1 suất dự play-off. Chính vì thế, các quốc gia đều đang rất quyết tâm để cạnh tranh một tấm vé đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng không phải ngoại lệ khi mới đây, Tổng thư ký VFF - ông Lê Hoài Anh đã tiết lộ kế hoạch để giúp ĐT Việt Nam là một trong số những đại diện của châu Á có vé dự World Cup 2026: "Chiến lược 10 năm của bóng đá Việt Nam có ghi rõ mục tiêu, ĐT Việt Nam nằm trong top 10 khu vực châu Á. Chỉ khi nào, chúng ta đạt được mục tiêu này thì mới có hy vọng giành được 1 suất tham dự World Cup 2026”.

FIFA nâng số lượng đội tham dự World Cup 2026 lên 48 đội sẽ mở ra cơ hội cho ĐT Việt Nam.

Về vấn đề này, cựu HLV Đoàn Minh Xương nói: "Trước đây, để giành vé dự VCK World Cup, các đội ở khu vực châu Á sẽ cạnh tranh 4,5 suất/12 đội, giờ sẽ là 8,5 suất/18 đội. 18 đội được chia làm 3 bảng, chỉ có hai đội đứng đầu mỗi bảng vào thẳng VCK, các đội đứng thứ 3 và thứ 4 các bảng sẽ đá tiếp vòng play-off khu vực châu Á, sau đó còn thêm vòng play-off liên lục địa, rất khó khăn".

"Dù có tới 8,5 suất nhưng gần như 6 đội đã chắc suất vào VCK bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Saudi Arabia, Australia và Qatar. Các đội khác phải cạnh tranh cho 2,5 suất còn lại. Khi đó, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với các đối thủ như Bahrain, Kuwait, Lebanon, Oman, Syria, Uzbekistan, CHDCND Triều Tiên và cả Thái Lan.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng cơ hội để ĐT Việt Nam giành vé dự World Cup 2026 là không nhiều.

Thế nên, theo tính toán của tôi, cơ hội vào VCK World Cup 2026 của ĐT Việt Nam thực chất chỉ khoảng 4-5 %. Tỷ lệ này lớn hơn nhiều so với tại vòng loại World Cup 2022 (gần như bằng 0), nhưng vẫn là rất thấp".

Để đạt được mục tiêu đề ra, HLV Đoàn Minh Xương khẳng định việc đầu tiên cần làm là giữ chân HLV Park Hang-seo: "Tôi cho rằng không ai thích hợp hơn HLV Park Hang-seo, ông ấy hiểu về bóng đá Việt Nam, hiểu các đối thủ của chúng ta. Nếu đặt mục tiêu giành quyền dự World Cup thì cần phải có phương án giữ chân HLV Park Hang-seo".

VFF cần phải giữ chân HLV Park Hang-seo để hiện thực hóa tham vọng dự World Cup.

"Hợp đồng thích hợp nhất cho HLV Park Hang Seo trong thời gian tới là hợp đồng kéo dài 2-3 năm, để ông Park có thời gian chuẩn bị khi vòng loại World Cup 2026 bắt đầu từ năm 2024 đến năm 2025".

Mục tiêu tham dự World Cup 2026 sẽ cần một kế hoạch dài hạn còn trước mắt ĐT Việt Nam sẽ là AFF Cup 2022, giải đấu mà HLV Park Hang-seo rất quyết tâm đòi lại ngôi vương từ tay Thái Lan. Trong tháng 9 tới, VFF sẽ mời thêm 3 đội tuyển khác để cùng ĐT Việt Nam tranh tài ở giải tứ hùng.

AFC CÔNG BỐ THỂ THỨC VÒNG LOẠI WORLD CUP 2026: 8,5 SUẤT CHO CHÂU Á VÀ CƠ HỘI NÀO CHO VIỆT NAM

 

Đoàn Văn Hậu được Giám đốc La Liga 'khen hết lời': Hậu vệ số 1 ĐT Việt Nam sắp sang châu Âu thi đấu?

(Techz.vn) Trở lại mạnh mẽ sau chấn thương và tỏa sáng ở trận Hà Nội FC vs SLNA (vòng 10 V-League 2022), Đoàn Văn Hậu gây bất ngờ lớn khi được Giám đốc La Liga nhắc tên. Người hâm mộ Đội tuyển Việt Nam đang rất kỳ vọng ngày trò cưng của HLV Park Hang Seo trở lại sân cỏ châu Âu.