Thể thao

VFF giúp ĐT Việt Nam được chạm mặt hàng loạt ông lớn châu Á, rộng cửa bứt phá trên BXH FIFA?

VFF giúp ĐT Việt Nam được chạm mặt hàng loạt ông lớn châu Á, rộng cửa bứt phá trên BXH FIFA?

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào đầu tháng 9 sau khi V.League 2023 kết thúc. Thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Palestine diễn ra vào ngày 11/9 trên sân Thiên Trường (Nam Định). 

Đây được đánh giá là trận đấu khá cân tài cân sức khi Việt Nam và Palestine chỉ chênh nhau có 1 bậc trên bảng xếp hạng thế giới (95 so với 96). Đây cũng là trận đấu thứ 3 của HLV Troussier cùng với ĐT Việt Nam. Ở 2 trận ra mắt, chiến lược gia người Pháp đều có kết quả khả quan khi thắng Hong Kong và Syria với cùng tỉ số 1-0. 

ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào tháng 9.

Đáng chú ý, ngay sau trận đấu với Palestine trên sân nhà, ĐT Việt Nam sẽ có đến 3 trận giao hữu quốc tế khác trên sân khách trong tháng 10 trước 3 đối thủ rất mạnh của khu vực châu Á nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. 

Cụ thể, thầy trò HLV Philippe Troussier sang Trung Quốc đá giao hữu 2 trận với đội tuyển Trung Quốc (hạng 80 thế giới) vào ngày 10/10 và đội tuyển Uzbekistan (hạng 74 thế giới) vào ngày 13/10. Đến ngày 14/10, Hùng Dũng và các đồng đội sẽ sang Hàn Quốc tập huấn và đá giao hữu với đội tuyển Hàn Quốc (hạng 28 thế giới) vào ngày 17/10.

Lịch giao hữu quốc tế của ĐT Việt Nam trong tháng 10.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) kỳ vọng việc mời được những đối thủ mạnh đá giao hữu sẽ giúp đội tuyển Việt Nam cọ xát và chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào tháng 11 tới và vòng chung kết Asian Cup 2023 diễn ra vào đầu năm 2024. Ngoài ra, nếu có kết quả tốt ở các trận đấu sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ có được sự bắt phá trên Bảng xếp hạng FIFA.

Theo kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng F chung với Iraq, Philippines và đội thắng trong trận đấu vòng 1 giữa Indonesia và Brunei. 

VIỆT NAM - TRUNG QUỐC: CUỘC ĐỐI ĐẦU ĐƯỢC MONG CHỜ BẬC NHẤT THÁNG 10 TỚI ĐÂY

 

Tin chuyển nhượng trưa 23/8: Vụ Man United đổi chủ hoàn tất; Thủ lĩnh ĐT Việt Nam từ chối CLB CAHN?

Tin chuyển nhượng trưa hôm nay 23/8: Vụ Man United đổi chủ hoàn tất; Thủ lĩnh ĐT Việt Nam từ chối CLB CAHN; HLV Ten Hag chuẩn bị đón tân binh thứ 4; Lindelof cập bến Ligue 1; Tin chuyển nhượng MU mới nhất.