Thể thao

VFF gây bất ngờ với kế hoạch mới, ĐT Việt Nam có cơ hội vàng để thăng tiến trên BXH FIFA

VFF gây bất ngờ với kế hoạch mới, ĐT Việt Nam có cơ hội vàng để thăng tiến trên BXH FIFA

ĐT Việt Nam đã có hai đợt hội quân dưới thời HLV Philippe Troussier. Đáng chú ý, trong đợt FIFA Days tháng 6, những chiến binh sao vàng đã có được hai chiến thắng ấn tượng trước Hong Kong (Trung Quốc) và Syria để tiếp tục giữ vị trí 95 trên Bảng xếp hạng FIFA.

Theo kế hoạch, đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ tập trung trở lại vào tháng 9 để đá giao hữu với đội tuyển Palestine. Đây cũng là một đối thủ vừa tầm để đội tuyển Việt Nam có thể giành được chiến thắng và tích lũy thêm điểm số trên BXH FIFA.

ĐT Việt Nam toàn thắng trong đợt FIFA Days tháng 6.

Chưa dừng lại ở đó, theo những thông tin mới nhất thì VFF đang lên kế hoạch đưa ĐT Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn vào dịp FIFA Days tháng 10 (9-17/10). Ngoài ra, nếu hai đội tuyển không cùng bảng đấu tại vòng loại World Cup 2026 thì VFF kỳ vọng sẽ mời được ĐTQG Hàn Quốc thi đấu giao hữu trong chuyến tập huấn này.

Nếu kế hoạch này thành công thì Hùng Dũng và các đồng đội sẽ có cơ hội đối đầu với những ngôi sao hàng đầu châu Á nhưng Son Heung-min, Hwang Hee-chan,...Thậm chí, nếu có kết quả tốt thì đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ được cộng thêm số điểm rất lớn trên BXH FIFA.

Đoàn quân của HLV Philippe Troussier có cơ hội đối đầu ĐT Hàn Quốc.

Ngày 27/7, HLV Philippe Troussier sẽ đại diện đội tuyển Việt Nam tham dự Lễ bốc thăm chia bảng cho vòng loại 1 và vòng loại 2 của FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á đồng thời cũng là vòng loại của Asian Cup 2027 do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức.

Đội tuyển Việt Nam nằm trong top 15 châu Á nên sẽ không cần thi đấu ở vòng loại đầu tiên mà sẽ thi đấu bắt đầu từ vòng loại thứ 2.

ĐÃ ĐẾN LÚC ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM CẦN LÀM MỚI HÀNG CÔNG DƯỚI THỜI HLV TROUSSIER

 

Philippines tạo địa chấn, HLV Mai Đức Chung phản ứng bất ngờ trước trận ĐT nữ Việt Nam vs Bồ Đào Nha

Trước thềm trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Bồ Đào Nha, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về Philippines - đại diện Đông Nam Á vừa làm nên lịch sử với chiến thắng đầu tiên tại World Cup nữ 2023. Lịch thi đấu ĐT nữ Việt Nam.