Thể thao

VFF chơi lớn, lứa cầu thủ ĐT Việt Nam được 'quy hoạch' dự World Cup chuẩn bị sang Hàn Quốc

VFF chơi lớn, lứa cầu thủ ĐT Việt Nam được 'quy hoạch' dự World Cup chuẩn bị sang Hàn Quốc

Do ảnh hưởng của dịch bệnh trong 2 năm trở lại đây, lứa U22 Việt Nam vốn được quy hoạch cho mục tiêu World Cup 2026 không có nhiều đợt tập trung. Sự thiếu hụt về kinh nghiệm thi đấu cũng khiến lộ trình mà VFF xây dựng cho lứa cầu thủ này bị ảnh hưởng không nhỏ. Nhằm chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022 và xa hơn là mục tiêu World Cup 2026, lứa cầu thủ này sẽ có chuẩn tập huấn nước ngoài đầu tiên trong thời gian tới.

VFF chơi lớn, lứa cầu thủ ĐT Việt Nam được 'quy hoạch' dự World Cup chuẩn bị sang Hàn Quốc
U22 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn Hàn Quốc trong thời gian tới.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: "Đội tuyển U22 Việt Nam đang trong giai đoạn chuẩn bị cho vòng loại. Chúng tôi đánh giá đây là thế hệ cầu thủ kế thừa ĐTQG trong tương lai gần. Vì vậy, bên cạnh công tác chuẩn bị cho đội tuyển quốc gia Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển U22 Việt Nam cũng được rèn quân ở giai đoạn này.

VFF cũng đang chuẩn bị kế hoạch, tạo điều kiện để đội tuyển U22 Việt Nam được thi đấu 1-2 trận và tập huấn ở nước ngoài. Địa điểm mà chúng tôi có thể hướng đến là Hàn Quốc. Bởi theo quy định của quốc gia này, nếu như các cầu thủ có thể tiêm xong 2 mũi vắc xin phòng chống dịch Covid-19 thì đội U22 Việt Nam có thể tập huấn tại đây theo cơ chế bong bóng khép kín, qua đó tiếp tục quá trình tập huấn, thi đấu giao hữu một cách thuận lợi. Hy vọng, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có lần thứ 4 liên tục hướng đến VCK U23 châu Á".

VFF chơi lớn, lứa cầu thủ ĐT Việt Nam được 'quy hoạch' dự World Cup chuẩn bị sang Hàn Quốc
Đây là lứa cầu thủ được kỳ vọng sẽ giành vé dự World Cup 2026.

Đây là lứa cầu thủ được hoạch định để hướng đến tấm vé tham dự VCK World Cup 2026 khi châu Á nhiều khả năng sẽ có tới 8 suất tham dự. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh mà U22 Việt Nam không có cơ hội cọ xát với những đối thủ quốc tế trong suốt 2 năm qua. Dưới thời HLV Park Hang-seo, lừa cầu thủ đàn anh như Quang Hải, Xuân Trường,... đều đã có những chuyến tập huấn tại Hàn Quốc trước thềm những chiến dịch lớn.

Lứa U22 Việt Nam này cũng lỡ mất cơ hội tham dự giải Toulon (Pháp) vào năm 2020, nơi có sự góp mặt của những đội bóng hàng đầu thế giới ở cùng lứa tuổi như Argentina, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Qatar do ảnh hưởng của dịch bệnh. Giải đấu này sau đó cũng bị hủy.

VFF chơi lớn, lứa cầu thủ ĐT Việt Nam được 'quy hoạch' dự World Cup chuẩn bị sang Hàn Quốc
Đây là cơ hội vàng để lứa cầu thủ trẻ này có thể tích lũy kinh nghiệm.

Không chỉ thiệt thòi về việc thi đấu quốc tế, cơ hội thi đấu V.League của lứa cầu thủ này cũng không nhiều. Một phần do sự cạnh tranh vị trí với đàn anh ở CLB, phần khác do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến thể thức giải đấu phải thay đổi, số trận cũng được giảm đi để có quỹ thời gian cho ĐTQG.

Chuyến tập huấn Hàn Quốc phần nào sẽ giúp các cầu thủ trẻ có thêm cơ hội tích lũy kinh nghiệm, qua đó chuẩn bị cho những mục tiêu lớn như vòng loại U23 châu Á, SEA Games 31 và dần trở thành lớp kế thừa ĐTQG hướng đến mục tiêu World Cup. Đây là tín hiệu tích cực với lứa U22 Việt Nam bởi ngay cả ĐT Việt Nam trong suốt 2 năm qua cũng không có chuyến tập huấn quốc tế nào.

Highlights | ĐT Việt Nam - U22 Việt Nam | Quang Hải lập siêu phẩm, ĐTVN vẫn bị cầm hòa tiếc nuối

 

ĐT Việt Nam chốt danh sách dự VL World Cup, Quang Hải có nguy cơ bị gạch tên vì lý do bất khả kháng

(Techz.vn) ĐT Việt Nam giành được những kết quả tích cực trong trận giao hữu nội bộ trước thềm Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, nhưng vẫn còn đó nỗi lo của thầy Park về trường hợp của Quang Hải.