Ô tô

'Vén màn' mẫu xe 'uy hiếp' Kia Morning với giá 237 triệu đồng cùng sức mạnh 'khủng'

'Vén màn' mẫu xe 'uy hiếp' Kia Morning với giá 237 triệu đồng cùng sức mạnh 'khủng'

Chiếc ô tô giá rẻ này được biết đến với tên gọi Proton Persona và là một trong những mẫu xe “quốc dân” của Malaysia. Proton Persona hiện đang được bán ra với 4 phiên bản, bao gồm Standard MT, Standard CVT, Executive CVT và Premium CVT. Giá bán của mẫu xe giá rẻ này chỉ dao động từ 237 – 304 triệu đồng, ngang ngửa giá xe Kia Morning.

Xe ô tô giá rẻ Proton Persona
Xe ô tô giá rẻ Proton Persona

Proton Persona có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.362 x 1.722 x 1.554 mm với chiều dài cơ sở 2.555 mm. Ngoài ra, mẫu ô tô giá rẻ này còn có khoang hành lí khá rộng rãi, với dung tích lên tới 510 lít.

Proton Persona sở hữu thiết kế hiện đại, trẻ trung, được đánh giá là “ăn đứt” mẫu xe đối thủ Kia Morning. Trong khi đó, khoang cabin của xe Proton Persona được trang bị màn hình giải trí 7 inch với dàn âm thanh 4 loa, ghế ngồi giả da và camera lùi. Đối với phiên bản cao cấp nhất, Proton Persona còn được bổ sung thêm tính năng ra lệnh bằng giọng nói và vô-lăng bọc da.

Xe ô tô giá rẻ Proton Persona
Proton Persona có thiết kế đẹp mắt

Mặc dù là mẫu ô tô giá rẻ nhưng Proton Persona vẫn sở hữu nhiều trang bị an toàn hiện đại. Proton Persona có 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, kiểm soát ổn định điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS vf cảm biến ở phía trước. 

Xe ô tô giá rẻ Proton Persona
Khoang cabin của Proton Persona

Về động cơ, đối thủ của Kia Morning sử dụng động cơ xăng I4 hút khí tự nhiên, dung tích 1.6L, sản sinh công suất tối đa 109 mã lực tại 5.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại 4.000 vòng/phút. Bổ sung sức mạnh cho khối động cơ này là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT.

Với giá bán chỉ từ 237 – 304 triệu đồng, mẫu xe Proton Persona được đánh giá là đối thủ “một chín một mười” của mẫu xe Kia Morning tại thị trường Malaysia. Tại thị trường này, Kia Morning được biết đến với tên gọi là Kia Picanto và có giá chỉ từ 249 – 321 triệu đồng.

Xe ô tô giá rẻ Proton Persona, Kia Morning tại Malaysia
Phiên bản Kia Morning tại thị trường Malaysia

Có thể thấy rằng, Proton Persona được đánh giá cao hơn Kia Morning (hay Kia Picanto) về thiết kế ngoại thất. Bên cạnh đó, mẫu xe giá rẻ này còn có sức mạnh động cơ lên tới 109 mã lực, mạnh hơn so với Kia Morning với 82,8 mã lực. Chính vì vậy, nhiều người tin rằng không khó để Proton Persona có thể ‘hạ gục’ Kia Morning tại thị trường Malaysia.

 

Toyota Innova 2021 xuất hiện tại đại lý, uy hiếp cực mạnh Mitsubishi Xpander

(Techz.vn) Mẫu Toyota Innova 2021 bất ngờ có mặt tại các đại lý ở Việt Nam và sẽ ra mắt trong vài ngày tới, đối đầu trực tiếp với Mitsubishi Xpander.