Thể thao

'Van Dijk Indo' từ chối dự VLWC, đồng hương ông Park nổi trận lôi đình trước trận gặp ĐT Việt Nam

'Van Dijk Indo' từ chối dự VLWC, đồng hương ông Park nổi trận lôi đình trước trận gặp ĐT Việt Nam

Dù có tên trong danh sách triệu tập lên ĐT Indonesia của HLV Shin Tae Yong nhưng trung vệ Elkan Baggott đã xin rút vào phút chót. Lý do được cầu thủ sinh năm 2002 đưa ra là đội bóng chủ quản của anh không cho phép đến Dubai, địa điểm thi đấu 3 trận vòng loại World Cup 2022 của ĐT Indonesia đang là nơi không an toàn về dịch bệnh Covid-19.

'Van Dijk Indo' từ chối thi đấu với ĐT Việt Nam tại VLWC, đồng hương ông Park nổi trận lôi đình
Elkan Baggott từ chối cùng ĐT Indonesia tham dự 3 trận cuối cùng tại VL World Cup 2022.

Quyết định của Baggott khiến anh phải nhận rất nhiều sự chỉ trích từ NHM Indonesia cũng như ban huấn luyện, lãnh đạo LĐBĐ Indonesia (PSSI). Chia sẻ với truyền thông, chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan cho biết:

"Chúng tôi đã liên lạc với Elkan Baggott nhưng cậu ta thậm chí còn không thèm phản hồi.

Chúng tôi đã gửi vé máy bay cho cậu ấy tới Dubai. Sau đó, tôi hỏi Elkan Baggott rằng cậu ấy có muốn thi đấu cho đội tuyển Indonesia hay không. Cậu ta đáp rằng rất muốn điều đó nhưng CLB chủ quản lại không cho phép tới Dubai.

'Van Dijk Indo' từ chối thi đấu với ĐT Việt Nam tại VLWC, đồng hương ông Park nổi trận lôi đình
Cả GĐKT Indra Sjafri và HLV Shin Tae Yong đều không hài lòng với quyết định này.

GĐKT của LĐBĐ Indonesia, Indra Sjafri đã trao đổi trực tuyến với Elkan Baggott. Chúng tôi tỏ ra thái độ gay gắt với Elkan Baggott. HLV Shin Tae Yong đã thực sự tức giận. Trước đây, chính Elkan Baggott nộp đơn xin gia nhập đội tuyển Indonesia, còn giờ đây, cậu ta lại làm khó đội tuyển".

Trước đó, Elkan Baggott được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố chủ chốt của hàng thủ ĐT Indonesia. Cầu thủ này sở hữu thể hình vượt trội với chiều cao lên tới 1m94, cùng với đó là kinh nghiệm thi đấu tại Anh. Việc Baggott rút khỏi danh sách tập trung ĐT Indonesia bị HLV Shin Tae Yong và các lãnh đạo PSSI đánh giá là "thiếu nghiêm túc" với nguyện vọng khoác áo ĐTQG.

'Van Dijk Indo' từ chối thi đấu với ĐT Việt Nam tại VLWC, đồng hương ông Park nổi trận lôi đình
Indonesia sẽ chạm trán ĐT Việt Nam vào ngày 7/6 tới.

Dù triệu tập đội hình giàu sức trẻ và không có nhiều kinh nghiệm, LĐBĐ Indonesia vẫn giao mục tiêu phải toàn thắng 3 trận cho thầy trò HLV Shin Tae Yong. Theo lịch thi đấu, ĐT Indonesia sẽ lần lượt chạm trán Thái Lan (3/6), ĐT Việt Nam (7/6) và ĐT UAE (11/6).

Elkan Baggott chơi thế nào trong trận ra mắt đội một Ipswich Town

 

Đồng hương ông Park chuẩn bị tài liệu đặc biệt, quyết tâm hạ ĐT Việt Nam bằng công thức Man City

(Techz.vn) Để đánh bại ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup, HLV Shin Tae-yong đã chuẩn bị cho cầu thủ Indonesia "tài liệu đặc biệt" về trận đấu giữa Man City và PSG.

 

Đồng hương ông Park nhận tin buồn, ĐT Việt Nam hưởng lợi cực lớn ở vòng loại World Cup 2022

(Techz.vn) Đối thủ của ĐT Việt Nam bất ngờ thiệt quân khi hậu vệ cao gần 2m Elkan Baggott từ chối tham dự vòng loại World Cup.