Thể thao

U23 Việt Nam tìm ra 'Văn Hậu mới', HLV Gong Oh Kyun tiết lộ 'vũ khí bí mật' ở VCK U23 châu Á 2022

U23 Việt Nam tìm ra 'Văn Hậu mới', HLV Gong Oh Kyun tiết lộ 'vũ khí bí mật' ở VCK U23 châu Á 2022

Ở VCK U23 châu Á 2022, Phan Tuấn Tài đang nổi lên như một hiện tượng với hàng loạt đóng góp cả trong mặt trận tấn công lẫn phòng ngự của U23 Việt Nam. Hậu vệ cánh trái sinh năm 2001 đã có cho riêng mình 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo, ghi dấu giày trong cả 3 bàn thắng của U23 Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

phan-tuan-tai-u23-viet-nam-thai-lan
Phan Tuấn Tài đang là ngôi sao sáng nhất của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á.

Màn trình diễn của Phan Tuấn Tài khiến người hâm mộ dần vơi đi nỗi nhớ Đoàn Văn Hậu, người lỡ hẹn với giải U23 châu Á cuối cùng trong sự nghiệp vì dính chấn thương. Kèo trái sinh năm 2001 cũng gợi lại chính hình ảnh của đàn anh Đoàn Văn Hậu ở VCK U23 châu Á 2018 với khả năng tấn công ấn tượng của mình.

Từ một cầu thủ chỉ chơi ở giải hạng nhất và được gọi bổ sung vào thành phần U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022 hồi đầu năm do nhiều đồng đội dính Covid-19, Tuấn Tài đang dần trở thành cái tên không thể thay thế bên hành lang trái của đội U23 Việt Nam.

phan-tuan-tai-doan-van-hau-u23-viet-nam
Cơ hội để Phan Tuấn Tài thế chỗ Đoàn Văn Hậu ở AFF Cup 2022 đang rộng mở.

Thậm chí nếu tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng này, hậu vệ thuộc biên chế Viettel hoàn toàn đủ khả năng để HLV Park Hang-seo trao một suất trong màu áo ĐT Việt Nam nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2022 vào cuối năm.

Phan Tuấn Tài là nhân tố quan trọng, tuy nhiên HLV Gong Oh Kyun tin rằng U23 Việt Nam vẫn còn rất nhiều nhân tố khác có thể tạo ra sự đột biến. Chiến lược gia 47 tuổi chia sẻ: "Chúng tôi có nhiều cầu thủ tốt chứ không riêng gì Phan Tuấn Tài mà để đối thủ kèm chặt cậu ấy. Bùi Hoàng Việt Anh cũng chơi tốt. Trận đấu đầu tiên, Nhâm Mạnh Dũng chơi tốt và bây giờ là Nguyễn Thanh Bình đều chơi tốt".

gong-oh-kyun-u23-viet-nam-1
HLV Gong Oh Kyun khẳng định U23 Việt Nam vẫn còn nhiều nhân tố nổi bật khác bên cạnh Phan Tuấn Tài.

Dù mới làm việc cùng phần lớn cầu thủ U23 Việt Nam được hơn 10 ngày nhưng những dấu ấn mà HLV Gong Oh Kyun để lại là rất ấn tượng. Người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một thế hệ cầu thủ có thể tái lập "kỳ tích Thường Châu" như lứa Quang Hải, Công Phượng cách đây 4 năm.

Trước mắt, U23 Việt Nam sẽ buộc phải thắng U23 Malaysia ở lượt trận cuối cùng và mong chờ một kết quả có lợi ở trận đấu giữa U23 Thái Lan vs U23 Hàn Quốc. Mục tiêu mà VFF giao cho HLV Gong Oh Kyun ở giải đấu lần này là vượt qua vòng bảng. Nếu có thể tiến sâu hơn hay thậm chí tái lập kỳ tích mà HLV Park Hang-seo từng đạt được ở VCK U23 châu Á 2018, chắc chắn lứa U23 Việt Nam hiện tại sẽ có thêm nhiều gương mặt khgác được triệu tập lên ĐTQG trong thời gian tới.

Highlights U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc | Siêu phẩm vô lê chấn động Châu Á - VN làm lên lịch sử

 

Bị Thái Lan đẩy vào đường cùng, U23 Việt Nam nguy cơ lặp lại ác mộng của lứa Quang Hải ở U23 châu Á

(Techz.vn) Rộng cửa đi tiếp sau trận thắng Malaysia, HLV Worrawoot Srimaka của Thái Lan cho rằng U23 Việt Nam hoàn toàn có thể bị loại theo đúng kịch bản ác mộng mà HLV Park Hang-seo từng gặp phải ở VCK U23 châu Á cách đây 2 năm.