Thể thao

U23 Việt Nam lập kỷ lục đáng buồn, HLV Philippe Troussier phản ứng khó tin trước SEA Games 32

U23 Việt Nam lập kỷ lục đáng buồn, HLV Philippe Troussier phản ứng khó tin trước SEA Games 32

Đội tuyển U23 Việt Nam đã khép lại giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023 bằng thất bại trướcU23 Kyrgyzstan. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier cầm hòa đối thủ với tỉ số 0-0 trong 90 phút để kéo trận đấu vào loạt penalty. Quốc Việt là cầu thủ duy nhất thực hiện không thành công khiến U23 Việt Nam chịu thua với tỉ số 4-5. 

Như vậy, U23 Việt Nam có khởi đầu vô cùng tệ hại dưới thời HLV Philippe Troussier với 3 trận toàn thua và thậm chí là không ghi được bàn thắng nào. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp vẫn tỏ ra vô cùng lạc quan với mục tiêu giành HCV ở SEA Games 32.

U23 Việt Nam thất bại trước Kyrgyzstan trên chấm penalty.

HLVTroussier cho biết: "U23 Việt Nam đã trải qua 3 trận đấu với Iraq, UAE và Kyrgyzstan. Mỗi một trận đấu là một trải nghiệm quý giá của đội bóng. Chúng tôi sẽ trở về Hà Nội với hành trang là những tư liệu, thông tin đánh giá cầu thủ cũng như kinh nghiệm thi đấu thực tiễn.

Tất nhiên, sẽ có nhiều ý kiến trái chiều sau khi U23 Việt Nam không thắng trận nào ở Doha Cup 2023. Nhưng tôi tin đội bóng vẫn đang đi đúng hướng. Tôi không thấy tiếc nuối hay hối hận điều gì sau 3 trận thua vừa quan. Bản thân các cầu thủ thật sự không được thi đấu nhiều trong 6 tháng đã qua. Họ chưa có được trạng thái tốt nhất, phong độ cao nhất khi tập trung.

HLV Troussier khẳng định U23 Việt Nam vẫn đang đi đúng hướng.

Chính vì thế, Doha Cup là nơi để các cầu thủ trải nghiệm, có thể cơ hội thi đấu những trận đấu lớn với các đối thủ lớn. Từ những trận đấu này, họ sẽ rút ra nhiều bài học cho bản thân, biết được đâu là điểm mạnh, yếu của mình. Tôi đã nói, để có được bài học lớn thì sẽ phải trả giá đắt. Xin được nhấn mạnh, U23 Việt Nam vẫn đang đi từng bước hướng đến các giải đấu quan trọng sắp tới.

Sau giải này, các cầu thủ sẽ trở về với CLB chủ quản. Tôi hy vọng trong thời gian tới, các cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội thi đấu thường xuyên ở V.League cũng như giải hạng Nhất. Từ đó họ sẽ duy trì được phong độ, thể lực, cảm giác bóng".

TIN NÓNG 29/3: CẦU THỦ U23 VIỆT NAM XUẤT SẮC NHẤT TRẬN CUỐI; THÁI LAN TOÀN THUA DỊP FIFA DAYS

 

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 29/3: Siêu sao ĐT Việt Nam báo tin vui cho HLV Philippe Troussier?

Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 29/3 và rạng sáng 30/3: Seoul E-Land vs Bucheon - Văn Toàn ghi điểm với HLV Philippe Troussier, rộng cửa triệu tập lên ĐT Việt Nam?