Thể thao

U22 Việt Nam gây thất vọng, HLV Philippe Troussier nhắc tên 'vị cứu tinh' ở trận mở màn SEA Games 32

U22 Việt Nam gây thất vọng, HLV Philippe Troussier nhắc tên 'vị cứu tinh' ở trận mở màn SEA Games 32

U22 Việt Nam dù có được bàn thắng vào lưới U22 Lào từ rất sớm nhờ công của Văn Tùng nhưng đoàn quân của HLV Philippe Troussier sau đó đã không thể làm chủ được thế trận dù đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.

U22 Việt Nam sở hữu tỉ lệ kiểm soát bóng 56% (so với 44% của Lào) và tung ra số lần dứt điểm ngang ngửa (10). Thậm chí, theo thống kê của Scorebar, số đợt tấn công nguy hiểm của U22 Lào thậm chí còn nhiều hơn Việt Nam (67 so với 61).

Văn Tùng ghi bàn đầu tiên cho U22 Việt Nam ở SEA Games 32.

Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Quan Văn Chuẩn thì U22 Việt Nam nhiều khả năng đã phải nhận một kết quả tồi tệ ngay ở trận ra quân SEA Games 32. Người gác đền thuộc biên chế CLB Hà Nội đã cản phá rất nhiều cú sút nguy hiểm của các cầu thủ U22 Lào để giữ sạch mảnh lưới cho U22 Việt Nam.

Quan Văn Chuẩn cũng là người được chọn để họp báo cùng HLV Troussier. Tại đây, nhà cầm quân người Pháp đã dành lời khen cho cậu học trò: "Nếu ai hỏi, tôi sẽ nói Quan Văn Chuẩn hay nhất trận đấu. Cậu ấy cứu thua quá hay". Ông Troussier còn nửa đùa nửa thật: "Cậu đã cứu mạng tôi".

HLV Philippe Troussier dành lời khen cho Quan Văn Chuẩn.

Với Quan Văn Chuẩn, thủ thành sinh năm 2001 khẳng định sẽ cố gắng làm thật tốt nhiệm vụ khi được trao băng thủ quân. Người hùng của U22 Việt Nam hứa sẽ đốc thúc các đồng đội để giành thêm nhiều chiến thắng mà trước mắt là trận đấu với U22 Singapore vào ngày 3/5 sắp tới.

Với chiến thắng 2-0 trước U22 Lào, U22 Việt Nam tạm thời xếp thứ 2 bảng B khi bằng điểm và hiệu số với U22 Thái Lan nhưng kém về số bàn thắng. Voi chiến ở trận đấu sớm đã đánh bại U22 Philippines với tỉ số 3-1.

U22 VIỆT NAM 2-0 U22 LÀO: CHIẾN THẮNG TRẬN MỞ MÀN, NHƯNG CÒN ĐÓ NHIỀU NỖI LO

 

Kết quả bóng đá hôm nay: U22 Việt Nam khiến NHM lo lắng; MU nhận tin vui trên BXH Ngoại hạng Anh

Cập nhật kết quả bóng đá h ôm nay 30/4 và rạng sáng 1/5: U22 Việt Nam vs U22 Lào - HLV Troussier khiến NHM lo lắng; MU vs Aston Villa, Fulham vs Man City, Liverpool vs Tottenham - Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh có bất ngờ lớn.