Thể thao

Từ chối Thái Lan, hung thần của ĐT Việt Nam bất ngờ mở đường cho HLV Park bảo vệ ngôi vương AFF Cup

Từ chối Thái Lan, hung thần của ĐT Việt Nam bất ngờ mở đường cho HLV Park bảo vệ ngôi vương AFF Cup

Dù nhận được những lời mời gọi đầy hấp dẫn từ LĐBĐ Thái Lan (FAT) để trở về dẫn dắt ĐTQG nước này dự AFF Cup 2021 nhưng HLV Kiatisak vẫn thẳng thừng từ chối để tiếp tục làm việc tại Việt Nam. Có thể nói việc Kiatisak ở lại dẫn dắt HAGL sẽ giúp ĐT Việt Nam có cơ hội lớn hơn để bảo vệ chức vô địch AFF Cup, bởi ông là người am hiểu các đối thủ Đông Nam Á nói chung và dàn tuyển thủ Việt Nam nói riêng.

Từ chối Thái Lan, 'hung thần' của ĐT Việt Nam bất ngờ hiến kế cho HLV Park bảo vệ ngôi vương ĐNÁ
Kiatisak từ chối trở lại dẫn dắt ĐT Thái Lan đối đầu với ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2021. Trong quá khứ, Kiatisak từng là cơn ác mộng của bóng đá Việt Nam cả khi còn thi đấu cho đến khi dẫn dắt ĐT Thái Lan.

Không mời được Kiatisak, FAT bổ nhiệm HLV Mano Polking với 1 bản hợp đồng có thời hạn vỏn vẹn 4 tháng với mục tiêu duy nhất là vô địch AFF Cup. Dù là HLV nước ngoài nhưng Polking lại có thời gian dài làm việc ở Thai League và hiểu rõ cầu thủ Thái Lan không khác gì HLV bản địa. Thậm chí ông còn có nửa mùa giải dẫn dắt CLB TP. HCM thi đấu tại V.League và ít nhiều nắm được điểm mạnh của bóng đá Việt Nam.

Từ chối Thái Lan, 'hung thần' của ĐT Việt Nam bất ngờ mách nước HLV Park cách bảo vệ ngôi vương ĐNÁ
HLV Mano Polking hiểu rõ bóng đá Thái Lan và được kỳ vọng sẽ đưa đội bóng này lấy lại vị thế ở khu vực Đông Nam Á.

Chia sẻ về tân thuyền trưởng của ĐT Thái Lan, HLV Kiatisak cho biết: "HLV Mano Polking không giống một chiến lược gia nước ngoài. Bởi lẽ, ông ấy thấu hiểu nhiều cầu thủ Thái Lan hơn nhiều HLV từng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan trong thời gian dài. Vậy Mano sẽ chọn ai bây giờ? Tôi gần như biết chắc chắn phong cách của ông ấy.

Tất nhiên Mano biết ai thi đấu tốt nhất trong hệ thống của mình. Tôi tin rằng ông ấy đã có danh sách. Mano rất thích chơi theo sơ đồ kim cương 4-2-3-1 hoặc 4-3-1-2. Nếu sử dụng sơ đồ kim cương, ông ấy chắc hẳn đã phải có trong đầu các cầu thủ ở 11 vị trí trong đội hình xuất phát. Lựa chọn nhân sự không còn là điều bận tâm với Mano Polking nữa rồi, ông ấy biết phải chọn ai".

Từ chối Thái Lan, 'hung thần' của ĐT Việt Nam bất ngờ mách nước HLV Park cách bảo vệ ngôi vương ĐNÁ
HLV Kiatisak tiết lộ về lối chơi cũng như sơ đồ của Thái Lan dưới thời Mano Polking. Trong những cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 chiến lược gia này trong quá khứ, phần thắng thường nghiêng về phía Kiatisak.

Trong quá khứ, HLV Kiatisak và Mano Polking khi cả 2 người còn dẫn dắt các đội bóng ở Thai League. Khi tới Việt Nam làm việc, HAGL của Kiatssak cũng đánh bại TP. HCM của Poking tỷ số 3-0. Những chia sẻ từ HLV Kiatisak có thể sẽ là gợi ý cho ĐT Việt Nam nếu chạm trán Thái Lan ở AFF Cup sắp tới. ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng Malaysia, Indonesia, Lào và Campuchia. Trong khi đó, Thái Lan nằm ở bảng A và 2 đội chỉ có thể gặp nhau sớm nhất từ bán kết.

Từ chối Thái Lan, 'hung thần' của ĐT Việt Nam bất ngờ mách nước HLV Park cách bảo vệ ngôi vương ĐNÁ
Những gợi ý từ Kiatisak có thể giúp ĐT Việt Nam hiểu đối thủ hơn nếu chạm trán Thái Lan ở AFF Cup, giải đấu mà thầy trò HLV Park đặt mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch.

ĐT Việt Nam đang được đánh giá cao với bản lĩnh của đội bóng Đông Nam Á duy nhất lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Dù chưa có được điểm số nào nhưng bài học kinh nghiệm khi đối đầu với những đội bóng hàng đầu châu lục sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo tự tin hơn khi trở về sân chơi Đông Nam Á.

ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM VÀ AFF 2020 I ĐỪNG DẪM VÀO VẾT XE ĐỔ CỦA NGƯỜI THÁI

 

Kết quả bóng đá hôm nay 21/11: Đặng Văn Lâm nhận tin dữ từ Nhật Bản, MU ra quyết định với Solskjaer

(Techz.vn) Cập nhật kết quả bóng đá hôm nay 20/11 và rạng sáng 21/11: Đặng Văn Lâm nhận tin dữ từ Nhật Bản; Messi phá dớp, PSG đại thắng ở Ligue 1; Kết quả Ngoại hạng Anh - Chelsea vùi dập Leicester, MU chìm vào khủng hoảng - Solskjaer bị sa thải.