Thể thao

Từ chối công lao ở U23 Việt Nam, HLV Gong Oh Kyun khiến NHM phải trầm trồ với lời hứa đặc biệt

Từ chối công lao ở U23 Việt Nam, HLV Gong Oh Kyun khiến NHM phải trầm trồ với lời hứa đặc biệt

U23 Việt Nam có nhiệm vụ đánh bại U23 Malaysia để có thể cạnh tranh tấm vé đi tiếp ở VCK U23 châu Á 2022. Đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun không làm người hâm mộ phải thất vọng khi dễ dàng vượt qua đối thủ với 2 bàn thắng của Nhâm Mạnh Dũng và Bùi Hoàng Việt Anh.

Ở trận đấu còn lại, U23 Thái Lan đã không thể tạo nên bất ngờ trước U23 Hàn Quốc. Với kết quả này, U23 Hàn Quốc và U23 Việt Nam là 2 đại diện của bảng C giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết. Trong khi đó, U23 Thái Lan và U23 Malaysia là những đội phải dừng bước.

U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng U23 châu Á 2022 sau khi đánh bại U23 Malaysia.

Trả lời họp báo sau trận đấu, HLV Gong Oh Kyun gây bất ngờ khi thừa nhận là không có bài tập gì đặc biệt cho các học trò cả. Việc các U23 Việt Nam chơi tấn công tốt là do khả năng của các cầu thủ. Chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận chỉ hướng dẫn họ định hướng chơi bóng.

Cụ thể, HLV Gong Oh Kyun bày tỏ: "U23 Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên và vào tứ kết. Trước giải đấu này, không ai nghĩ chúng tôi sẽ làm được điều đó cả. Tôi ấn tượng với cầu thủ của mình. Tôi không làm gì cả, công lao là của cầu thủ. Bác sĩ đã giúp đội rất nhiều".

HLV Gong Oh Kyun muốn đưa U23 Việt Nam đến những vùng đất mới.

Không chỉ từ chối nhận công lao về phía mình, HLV Gong Oh Kyun còn khiến người hâm mộ phải trầm trồ với lời hứa đặc biệt: "Chúng tôi tập trung vào hồi phục, sau đó sẽ tính. Tôi có hỏi cầu thủ muốn gì. Họ nói muốn tới một trình độ cao hơn. Tôi hiểu và muốn đưa họ tới những vùng đất mới".

Dù mới chỉ nhậm chức ở U23 Việt Nam nhưng HLV Gong Oh Kyun đã để lại ấn tượng rất lớn với người hâm mộ. Nhà cầm quân 47 tuổi đã đập tan những hoài nghi của giới chuyên môn và các CĐV khi ngồi vào chiếc ghế mà HLV Park Hang-seo để lại.

Chịu nhiều áp lực khi kế nhiệm HLV Park Hang-seo nhưng HLV Gong Oh Kyun đã sớm đập tan những hoài nghi.

U23 Việt Nam sẽ xác định được đối thủ của mình ở vòng Tứ kết sau khi lượt trận cuối cùng của bảng D kết thúc vào ngày 9/6. Nhiều khả năng, đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun sẽ chạm trán với U23 Nhật Bản hoặc U23 Saudi Arabia. Trận đấu tứ kết của U23 Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 12/6.

Nhận định về vòng đấu cho 8 đội mạnh nhất, HLV Gong Oh Kyun cho biết U23 không ăn mừng sau khi lọt vào tứ kết vì U23 Việt Nam còn những trận đấu phía sau. Chiến lược gia sinh năm 1974 không quan tâm đối thủ tiếp theo là Nhật Bản hay Saudi Arabia. 

VN Sports 9/6 | Vào tứ kết Châu Á - HLV Gong muốn đưa VN lên đỉnh cao mới, Thái Lan bị loại đau đớn

 

U23 Việt Nam hưởng lợi từ quyết định gây tranh cãi của trọng tài, HLV Malaysia có lý do để 'đổ thừa'

(Techz.vn) Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia đã có một tình huống gây tranh cãi khi trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp với cầu thủ của Malaysia. Quyết định này khiến HLV Brad Maloney cảm thấy bức xúc.