Thể thao

Truyền thông Pháp hé lộ thời điểm Quang Hải trở lại đá chính tại Pau FC

Truyền thông Pháp hé lộ thời điểm Quang Hải trở lại đá chính tại Pau FC

Sau khoảng thời gian khó khăn khi liên tiếp phải ngồi dự bị và không thường xuyên được vào sân, cuối tuần qua Quang Hải đã có cho mình bàn thắng đầu tiên trong màu áo Pau FC tại Ligue 2. Đây là bước ngoặt vô cùng quan trọng để giúp ngôi sao ĐT VIệt Nam lấy lại sự tự tin cũng như mở ra cơ hội thi đấu nhiều hơn trong tương lai.

Truyền thông Pháp dự đoán thời điểm Quang Hải trở lại đá chính tại Pau FC
Sau 11 vòng đấu, Quang Hải đã có bàn thắng đầu tiên cho Pau FC tại Ligue 2.

Nhận định về phong độ của Quang Hải, phóng viên Gregory Letort của La Republique des Pyrenees chia sẻ: "Tôi mừng cho Quang Hải. Bàn thắng đó chính là bước đi quan trọng đầu tiên của cậu ấy. Đây là lần đầu tiên tôi thấy một cầu thủ châu Á ghi bàn cho CLB Pau FC.

Quang Hải vui mừng và hạnh phúc. Cậu ấy đảm bảo mình có thể làm những điều tuyệt vời cho CLB Pau. Hải là cầu thủ tốt, thông minh và chăm chỉ, nên tôi cũng tin cậu ấy.

Truyền thông Pháp dự đoán thời điểm Quang Hải trở lại đá chính tại Pau FC
Quang Hải nhận được sự tin tưởng lớn từ các đồng đội và được kỳ vọng sẽ tạo ra những cột mốc tiếp theo trong tương lai gần.

Tôi không bất ngờ vì tôi tin Quang Hải và tất cả thành viên Pau FC cũng vậy. Chúng tôi hiểu rằng Hải cần thời gian thích nghi. Bởi vì có sự khác biệt về đẳng cấp giữa các nền bóng đá, về ngôn ngữ, bên cạnh đó, Pháp đòi hỏi thể chất nhiều hơn ở cầu thủ. Nhưng Quang Hải vẫn từng bước làm tốt".

Dù vậy, chuyên gia người Pháp không cho rằng Quang Hải sẽ có được cơ hội trở lại đội hình chính ngay lập tức sau pha lập công vào lưới Rodez. Gregory Letort nhận định: "Có thể nó không xảy ra ngay lập tức, nhưng tôi tin sau vòng chung kết World Cup 2022, Quang Hải sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn, thậm chí là suất đá chính".

Truyền thông Pháp dự đoán thời điểm Quang Hải trở lại đá chính tại Pau FC
Phóng viên Gregory Letort cho rằng Quang Hải vẫn chưa thể có suất đá chính trở lại ngay lập tức.

Bàn thắng giúp Pau FC thoát thua Rodez giúp Quang Hải nhận được nhiều lời khen từ truyền thông Pháp. Mới đây, trang chủ Pau FC cũng đã vinh danh Quang Hải khi trở thành cầu thủ người Việt Nam đầu tiên lập công ở Ligue 2. Tuy nhiên để trở thành cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất ở nước ngoài, Quang Hải cần có thêm ít nhất 3 pha lập công nữa để cân bằng thành tích của cựu tiền đạo Lê Huỳnh Đức cho CLB Trùng Khánh Lực Phàm (Trung Quốc).

Truyền thông Pháp dự đoán thời điểm Quang Hải trở lại đá chính tại Pau FC
Nếu ghi được 5 bàn thắng ở Ligue 2 mùa này, Quang Hải sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam có nhiều bàn thắng nhất khi chơi bóng ở nước ngoài.

Các đồng đội tại Pau FC và HLV Didier Tholot cũng đều dành sự tin tưởng rất lớn cho Quang Hải và sự hòa nhập của ngôi sao người Việt Nam trong thời gian tới. Cuối tuần này, Pau FC sẽ có chuyến làm khách trên sân của Annecy tại vòng 12 Ligue 2. Nếu giành chiến thắng, Quang Hải và các đồng đội sẽ vượt qua chính đối thủ này để áp sát nửa trên của Bảng xếp hạng Ligue 2.

Sau VCK World Cup 2022 sẽ là giai đoạn lượt về của Ligue 2, đây cũng là thời điểm AFF Cup 2022 diễn ra. Quang Hải sẽ phải lựa chọn giữa việc ở lại cạnh tranh suất đá chính và về tham dự AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam.

QUANG HẢI VÀ HÀNH TRÌNH NEVER GIVE UP ĐỂ TÌM KIẾM BÀN THẮNG ĐẦU TIÊN Ở PAU FC

 

Quang Hải nhận vinh dự từ Ligue 1 sau bàn thắng lịch sử cho Pau FC

(Techz.vn) Sau bàn thắng quý giá giúp Pau FC có được trận hòa trước Rodez, Quang Hải đã nhận vô số lời khen từ giới chuyên môn và người hâm mộ. Không những vậy, ngôi sao số một ĐT Việt Nam còn nhận vinh dự lớn từ Ligue 1.